(SeaPRwire) –   (NEW YORK) — Một cuộc gây quỹ cho vào Thứ Năm ở Thành phố New York cũng có sự tham gia của Barack Obama và Bill Clinton đã thu về số tiền kỷ lục 25 triệu đô la, theo như lời nói của chiến dịch.

Số tiền ấn tượng này là một minh chứng lớn về sự ủng hộ của Đảng Dân chủ đối với Biden trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ của ông trong các cuộc thăm dò luôn ở mức thấp. Tổng thống sẽ kiểm tra sức mạnh của nguồn tiền gây quỹ khi ông đối đầu với ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump, người đã chứng minh trong chiến thắng năm 2016 trước ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton rằng ông không cần phải gây quỹ nhiều nhất để giành chiến thắng.

Sự kiện tại Radio City Music Hall sẽ là dấu chấm hết long trọng cho giai đoạn Biden vừa có chuyến công du chính trị gần đây tại một số bang chiến địa. Trong ba tuần qua, ông đã ghé thăm nhiều nơi để vận động tranh cử. Sự kiện cũng đưa lại cùng nhau hơn ba thập kỷ lãnh đạo của Đảng Dân chủ.

Obama đã cùng Biden đi máy bay Air Force One từ Washington đến Sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York. Họ đã chào khán giả khi đi xuống cầu thang máy bay và lên xe đưa đón đến Manhattan. Clinton dự kiến sẽ gặp hai cựu tổng thống khác tại sự kiện.

Cuộc gây quỹ kéo dài nhiều giờ có các mức độ tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào sự hào phóng của những người ủng hộ. Trọng tâm là cuộc trò chuyện trên sân khấu với ba cựu tổng thống do người dẫn chương trình đêm khuya Stephen Colbert làm trung gian. Còn có dàn nghệ sĩ biểu diễn gồm Queen Latifah, Lizzo, Ben Platt, Cynthia Erivo và Lea Michele do nữ diễn viên Mindy Kaling dẫn chương trình. Sự kiện dự kiến thu hút hàng ngàn người tham dự, với vé có giá thấp nhất là 225 đô la Mỹ.

Đóng góp nhiều tiền hơn sẽ mang lại cơ hội gần gũi hơn với các cựu tổng thống. Chụp ảnh chung với ba người là 100.000 đô la Mỹ. Đóng góp 250.000 đô la sẽ được tham dự một buổi tiếp đón, và 500.000 đô la sẽ được tham dự một buổi họp mặt đặc biệt hơn.

“Nhưng đây mới chỉ là phần bắt đầu,” theo lời chiến dịch. Đệ nhất phu nhân Jill Biden và DJ D-Nice sẽ tổ chức một bữa tiệc sau sự kiện tại Radio City Music Hall với 500 khách mời.

Obama và Clinton đang giúp Biden mở rộng lợi thế tiền mặt đáng kể so với Trump. Đến cuối tháng Hai, Biden có 155 triệu đô la tiền mặt so với 37 triệu đô la của Trump và Ủy ban Hành động Chính trị Cứu nước Mỹ của ông.

Con số 25 triệu đô la thu về từ sự kiện vào Thứ Năm ở Thành phố New York bao gồm tiền từ những người ủng hộ đã đóng góp trước đó để có cơ hội tham dự. Số tiền này cao hơn 5 triệu đô la so với số tiền Trump gây quỹ được trong tháng Hai.

“Đây là kỷ lục gây quỹ lịch sử, minh chứng cho sự nhiệt tình lớn dành cho Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris cũng như cho máy móc gây quỹ chưa từng có của chúng tôi,” theo lời chủ tịch chiến dịch Jeffrey Katzenberg. “Khác với đối thủ của chúng tôi, mọi đồng đóng góp sẽ thực sự đến tay những cử tri quyết định cuộc bầu cử này – truyền đạt thành tích lịch sử của tổng thống, tầm nhìn tương lai của ông và những rủi ro của cuộc bầu cử này.”

Trump gần đây đã giữ thái độ thấp cảm trong các hoạt động, một phần do các vụ kiện , chi phí cho đó ông đang thanh toán bằng tiền quyên góp của người ủng hộ. Ông cũng dự kiến sẽ có mặt ở khu vực vào Thứ Năm để dự đám tang của một sĩ quan cảnh sát thành phố New York đã bị bắn chết trong một vụ dừng xe ở khu Queens. Cuộc mít tinh chính trị tiếp theo của ông dự kiến diễn ra vào Thứ Ba ở Green Bay, Wisconsin.

Một số lãnh đạo Cộng hòa đã bày tỏ lo ngại rằng máy móc chiến dịch của Trump chưa sẵn sàng cho cuộc chiến tranh tổng thống với Biden.

Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch Trump, bác bỏ ý nghĩa quan trọng của cuộc gây quỹ của Biden vào Thứ Năm.

“Crooked Joe quá kém cỏi trí tuệ đến nỗi phải kéo lại một số kẻ lạc hậu như Clinton và Obama,” theo lời ông.

Leon Panetta, từng giữ nhiều vị trí quan trọng dưới thời Clinton và Obama, mô tả cuộc gây quỹ là một dấu mốc quan trọng đối với chiến dịch của Biden.

“Điều quan trọng nhất là nó sẽ mở rộng và củng cố sự ủng hộ của tất cả các đảng Dân chủ,” theo lời ông.

Panetta cho rằng Clinton và Obama, đều nổi tiếng với khả năng giao tiếp chính trị tuyệt vời, có thể giúp Biden xây dựng thông điệp tốt hơn cho chiến dịch tái tranh cử.

“Tôi không nghĩ có hai người nào tốt hơn trong việc lắp ráp thông điệp như vậy,” theo lời ông.

Sự tham gia của Obama vào Thứ Năm nhắc nhở về vai trò của ông trong việc hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử của Biden. Một cuộc gây quỹ chung của Biden và Obama vào tháng Mười Hai đã thu về gần 3 triệu đô la. Những người từng làm việc trong chính quyền Obama cũng đang gây quỹ cho Biden, lên kế hoạch một sự kiện riêng vào ngày 11 tháng Tư.

“Hãy suy nghĩ về số tiền bạn sẽ đóng góp trong chu kỳ này và làm ngay bây giờ,” theo email được gửi đến mạng lưới các cựu quan chức.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.