We Were the Lucky Ones

(SeaPRwire) –   Tác giả Georgia Hunter lớn lên với câu chuyện ông bác của mình giữ một phần da quy đầu giả trong tay phòng trường hợp ông phải chứng minh rằng ông không ở Warsaw trong thời gian .

Theo như câu chuyện được kể lại với Hunter, người họ hàng của cô, một kiến trúc sư tên là Adam, đã vô cùng tuyệt vọng vì không muốn bị phát hiện là người Do Thái đến nỗi ông phải dán một miếng băng gạc trên người bằng hỗn hợp lòng trắng trứng và nước. Khi vợ của chủ nhà đối mặt với ông và buộc tội ông che giấu danh tính thực sự của mình, ông đã cởi quần trước mặt bà ta. Chiêu trò này đã đánh lừa bà ta. Người phụ nữ ấy đã xin lỗi tới tấp và vội vã rời khỏi căn hộ.  

Khoảnh khắc đó, được miêu tả trong cuốn tiểu thuyết We Were the Lucky Ones năm 2017 của Hunter, xuất hiện trong một tập của , ra mắt vào ngày 28 tháng 3 trên Hulu. Adam (do Sam Woolf thủ vai) và cô bác của Hunter, Halina (Joey King) đã phá lên cười sau đó vì ông đã phải dùng mọi cách để che giấu danh tính Do Thái của mình. Nhưng đó chỉ là một trong số rất nhiều tình huống nguy hiểm đến tính mạng mà Adam và gia đình ông phải đối mặt khi cố gắng sống sót trong thời gian .

Tiểu thuyết và chương trình Hulu lấy cảm hứng từ gia đình Kurc, ông cố của Hunter và năm đứa con của họ đã bị chia cắt khi quân Đức xâm lược vào năm 1939. Bộ phim dài tám tập kể về hành trình đoàn tụ của họ và cách họ xoay xở để sống sót và đoàn tụ sau chiến tranh. Các nhà sản xuất chương trình đã bắt tay vào làm việc dựa trên một thập kỷ nghiên cứu mà Hunter, một nhà sản xuất điều hành đồng thời, đã thực hiện cho cuốn tiểu thuyết, như lịch sử truyền miệng có sẵn thông qua Quỹ Shoah của USC. Và một số cảnh trong phim được tái hiện từ những bức ảnh gia đình mà Hunter đã tìm thấy trên khắp thế giới qua nhiều năm.

Hunter lần đầu tiên biết rằng ông nội của mình Addy (Logan Lerman), một nhà soạn nhạc và kỹ sư sống tại khi chiến tranh bùng nổ, xuất thân từ một dòng dõi dài những người sống sót sau thảm sát Holocaust trong khi làm một bài tập lịch sử gia đình ở trường phổ thông. Sau đó, cô đảm nhận vai trò là nhà sử học của gia đình, cố gắng tìm hiểu nhiều nhất có thể về chương đen tối này trong cuộc đời của người thân. Bản nhạc cho bản hit lớn đầu tiên của ông nội cô “The List” vẫn còn tồn tại, và Lerman đã chơi một đoạn trích trong chương trình Hulu (cộng với bản thu âm của phần nhạc từ những năm 1930 trên SoundCloud.)

We Were the Lucky Ones

Thông qua quá trình nghiên cứu, Hunter biết rằng người bác họ của cô là Geneck đã có một đứa con với vợ mình trong một trại lao động ở Siberia. Hunter đã tìm thấy những mô tả viết tay về quãng thời gian ở Siberia của ông tại Viện Hoover thuộc Đại học Stanford. 

Adam, người giữ phần da quy đầu giả, đã làm giấy tờ tùy thân giả cho các thành viên của phong trào kháng chiến ngầm. Người vợ của ông, Halina, đã cố gắng bảo vệ cha mẹ của mình bằng cách xin cho họ việc làm tại một nhà máy sản xuất thuốc súng và sau đó tìm cho họ một gia đình mà họ có thể ẩn náu trong suốt thời kỳ chiến tranh. 

Mila, cô bác họ của Hunter, chị gái của ông nội cô, đã phải tìm cách che giấu danh tính Do Thái của mình ở Warsaw và che giấu đứa con mới biết đi tên là Felicia. Cô ấy đưa cô bé vào một tu viện, nhuộm tóc vàng và đổi tên cô bé thành Barbara. Ban ngày, cô làm một loạt công việc nặng nhọc, và như một cảnh tàn khốc trong tập sáu cho thấy, một bà nội trợ mà Mila làm việc đã ném một chiếc bình hoa vào đầu cô—một câu chuyện mà Hunter cho biết được truyền miệng trong gia đình cô. Mila đã tặng một số chiếc váy thời chiến mà Felicia mặc cho , bảo tàng lịch sử Holocaust ở Israel, và một bản sao của chiếc váy Felicia mặc với cái tên giả “Barbara” trên đó xuất hiện trong chương trình.

Vào ngày 26 tháng 3, Hunter và các thành viên đã tụ họp tại Washington, D.C. để tặng kho lưu trữ gia đình cho để tài liệu này có thể làm tư liệu cho các nghiên cứu trong tương lai. Trong số những hiện vật đáng chú ý có ảnh gia đình, thẻ căn cước giả và giấy tờ mà Adam và Halina dùng để giả vờ rằng họ là , và chiếc ví da rắn của Addy, nơi ông cất giữ những tờ thị thực bị từ chối, giấy tờ quân sự, hồ sơ sức khỏe—nhiều loại tài liệu mà ông đã dùng để cố gắng rời khỏi Pháp và nhập cư đến một nơi nào đó an toàn hơn.

26 March 2024, Kurc family artifact donation and screening of We Were the Lucky Ones.

Hunter hy vọng rằng việc tìm hiểu về thông qua câu chuyện hành trình phi thường của một gia đình bình thường sẽ khiến một lịch sử rộng lớn, phức tạp trở nên dễ hiểu hơn. Cô cho biết, bộ phim “cho phép chúng ta làm chính xác như vậy.” Cô cho biết, các tập phim “làm sáng tỏ những gì đang xảy ra trên toàn thế giới ngày nay”, đồng thời nói thêm rằng cô hy vọng người xem sẽ có thêm sự đồng cảm với những người tị nạn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.