(SeaPRwire) –   Công nghệ trí tuệ nhân tạo đã là một chủ đề phức tạp tại Washington.

Hầu hết các nhà lập pháp đồng ý rằng nó đặt ra những nguy hiểm đáng kể nếu không được quy định, nhưng vẫn còn thiếu sự đồng thuận về cách đối phó với những lo ngại này. Nhưng phát biểu tại một cuộc trò chuyện vào thứ Sáu trước White House Correspondents Dinner, một bảng chuyên gia với nền tảng trong chính phủ, an ninh quốc gia và công lý xã hội bày tỏ lạc quan rằng chính phủ Mỹ cuối cùng sẽ “làm đúng” để xã hội có thể hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạo trong khi bảo vệ chống lại các nguy hiểm tiềm tàng.

“Chúng ta không thể chịu đựng sai lầm – một lần nữa,” , giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách trong chính quyền Biden, nói với phóng viên Brian Bennett của TIME. “Chính phủ đã lạc hậu so với làn sóng công nghệ. Bạn có thể tưởng tượng nếu chính phủ sử dụng trí tuệ nhân tạo và chúng ta sai lầm?”

Các chuyên gia đồng ý rằng hành động của chính phủ là cần thiết để đảm bảo Mỹ tiếp tục dẫn đầu trong đổi mới trí tuệ nhân tạo an toàn. Nhưng lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng đã đặt ra một số lo ngại không thể bỏ qua, họ lưu ý, từ quyền công dân đến an ninh quốc gia. “Mã sẽ bắt đầu viết mã và điều đó sẽ khiến mọi người rất khó chịu, đặc biệt là đối với cộng đồng dễ bị tổn thương,” Van Jones, người dẫn chương trình truyền hình của CNN và doanh nhân xã hội người sáng lập Dream Machine, một tổ chức phi lợi nhuận chống tù đông và nghèo đói, nói. “Nếu bạn đưa dữ liệu có thiên kiến vào, bạn sẽ có quyết định có thiên kiến của các thuật toán ra ngoài. Đó là nỗi sợ lớn.”

Chính phủ Mỹ có thể không có tiền lệ tốt nhất trong việc theo kịp các công nghệ mới nổi, nhưng khi trí tuệ nhân tạo trở nên ngày càng phổ biến, Young nói rằng giới lập pháp ngày càng nhận ra sự cần thiết phải ưu tiên hiểu biết, quy định và quản trị đạo đức của trí tuệ nhân tạo.

Michael Allen, giám đốc điều hành của Beacon Global Strategies và cựu giám đốc Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Tổng thống George W. Bush, cho rằng để giải quyết sự thiếu tin tưởng về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, chính phủ cần đảm bảo rằng con người luôn ở vị trí trung tâm trong mọi quy trình ra quyết định liên quan đến công nghệ – đặc biệt là đối với an ninh quốc gia. “Việc có người trong vòng luẩn quẩn cuối cùng sẽ có ý nghĩa nhất,” ông nói.

Khi được hỏi cách Cộng hòa và Dân chủ tại Washington có thể nói chuyện với nhau về việc đối phó với các vấn đề và cơ hội mà trí tuệ nhân tạo đặt ra, Young nói rằng đã có sự chuyển dịch song phương trong chính sách khoa học và công nghệ trong những năm gần đây – từ bút ký của Tổng thống Biden đến ngân sách cho Quỹ Khoa học Quốc gia. Chủ đề chung đằng sau sự hồi sinh hỗ trợ song phương này, bà nói, là phong trào chống Trung Quốc mạnh mẽ trong Quốc hội.

“Có một tập trung lớn vào Trung Quốc tại Quốc hội Hoa Kỳ,” Young nói. “Nhưng bạn không thể tập trung vào Trung Quốc và chỉ nói về khía cạnh quân sự. Bạn phải nói về cạnh tranh kinh tế và khoa học của chúng ta với họ. Những điều đó đã tạo ra môi trường cho sự đồng thuận song phương.”

Allen lưu ý rằng trong thời đại cạnh tranh địa chính trị với Trung Quốc, chính phủ Mỹ cần dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông so sánh thời điểm hiện tại với Thời đại Hạt nhân, khi chính phủ Mỹ tài trợ nghiên cứu hạt nhân. “Ở bầu không khí mới này, khu vực tư nhân mới là động lực chính của tất cả các công nghệ đổi mới,” Allen nói. “Quan điểm phổ biến là Mỹ đang dẫn đầu, chúng ta vẫn ở trên Trung Quốc. Nhưng tôi nghĩ điều đó là điều cần suy nghĩ khi bắt đầu xem xét quy định, làm thế nào để đảm bảo Mỹ tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo bởi kẻ thù của chúng ta sẽ tiến xa hơn trong lĩnh vực này.”

Quốc hội vẫn chưa thông qua bất kỳ luật pháp quan trọng nào về trí tuệ nhân tạo, nhưng điều đó không ngăn Nhà Trắng hành động. Tổng thống Joe Biden đã ban hành hướng dẫn để đặt ra các hướng dẫn cho các công ty công nghệ đào tạo và thử nghiệm mô hình trí tuệ nhân tạo, và cũng chỉ thị các cơ quan chính phủ kiểm tra các sản phẩm trí tuệ nhân tạo trong tương lai đối với các rủi ro an ninh quốc gia tiềm tàng. Khi được hỏi công chúng Mỹ có thể mong đợi các biện pháp bảo vệ trí tuệ nhân tạo nhanh chóng như thế nào, Young lưu ý rằng một số người trong Quốc hội đang đẩy mạnh thành lập một cơ quan liên bang độc lập mới có thể giúp thông tin cho các nhà lập pháp về trí tuệ nhân tạo mà không có góc nhìn chính trị, cung cấp trợ giúp về giải pháp lập pháp.

“Nếu chúng ta không làm đúng,” Young nói, “làm thế nào chúng ta có thể duy trì lòng tin vào chính phủ?”

TIME100 Talks: Responsible A.I.: Shaping and Safeguarding the Future of Innovation được trình bày bởi Booking.com.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.