George Floyd-Witness-Lawsuit

(SeaPRwire) –   )MINNEAPOLIS) — Hội đồng thành phố Minneapolis đã đồng ý trả khoản bồi thường 150.000 USD cho một nhân chứng đã cố gắng can thiệp để ngăn chặn và người này cho biết mình bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương do kết quả.

Donald Williams, một võ sĩ MMA đã làm chứng chống lại trong phiên tòa xét xử án mạng năm 2021 của mình, cáo buộc ông bị cảnh sát tấn công khi cố gắng ngăn cái chết của Floyd vào ngày 25 tháng 5 năm 2020.

Hội đồng đã thông qua khoản bồi thường một cách nhất trí mà không có bất kỳ cuộc thảo luận nào vào Thứ Năm tuần trước.

Vụ kiện cáo buộc rằng Chauvin đã nhìn thẳng vào Williams, nắm lấy một lọ hơi cay và bắt đầu lắc nó về phía anh và những người khác đang lo lắng cho sức khỏe của Floyd. Trong video được chiếu tại phiên tòa của Chauvin, có thể nghe thấy Williams khuyên Chauvin hãy dừng lại và mô tả sĩ quan là “kẻ vô dụng”. Sĩ quan đã tiến lại gần Williams và đặt tay lên ngực của anh ta, theo đơn kiện.

Williams cho rằng sĩ quan đã thực hiện những gì mà Chauvin đã làm với Floyd, hạn chế lưu thông máu.

Do hành động của các sĩ quan, Williams cho biết trong đơn kiện của mình, anh đã lo sợ cho sự an toàn của mình và phải chịu đựng nỗi đau, khổ sở, sỉ nhục, xấu hổ và chi phí y tế.

Floyd, người da đen, đã tử vong sau khi Chauvin, người da trắng, quỳ trên cổ anh ta trong 9 phút rưỡi bên ngoài một cửa hàng tiện lợi nơi Floyd đã cố gắng trả tiền giả 20 USD. Video của người dân ghi lại tiếng kêu cứu yếu dần của Floyd “Tôi không thể thở được”. Cái chết của Floyd đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn thế giới và buộc phải có một cuộc tranh luận quốc gia về chủng tộc và phân biệt chủng tộc.

Chauvin đã bị kết án tội giết người theo luật tiểu bang trong cái chết của Floyd và bị phạt 22 năm rưỡi. Ông cũng đã nhận tội vi phạm quyền dân sự của Floyd theo luật liên bang. Thao và hai cựu sĩ quan khác liên quan đang thi hành án ngắn hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.