(SeaPRwire) –   (SAN FRANCISCO) – Chúng đang nằm, cắn nhau và gây ra tiếng ồn nhiều hơn so với 15 năm trở lại đây. Và đừng nghĩ đến việc đánh cắp cá trích của chúng.

Khu vực bến cá Fisherman’s Wharf nổi tiếng của San Francisco đang chứng kiến sự gia tăng số lượng hải cẩu.

Lần đầu xuất hiện tại bến cảng 39 sau trận động đất năm 1989, hải cẩu đã trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Số lượng hải cẩu – động vật biển có khả năng kêu rống to và có thể nặng tới nửa tấn – ghé thăm bến cảng thay đổi theo mùa. Hầu hết các ngày có hơn trăm con có thể được nhìn thấy.

Nhưng tuần này, người quản lý bến cảng Sheila Chandor đã đếm được hơn 1.000 con hải cẩu, và đây là số lượng lớn nhất được nhìn thấy ở đó trong 15 năm qua. Một đàn cá trích lớn – một loại thức ăn yêu thích của các loài thú biển – đã thu hút chúng đến đây, Chandor cho biết.

“Tất cả đều vì thức ăn biển. Tất cả đều vì thức ăn,” Chandor nói. “Một cách diễn đạt rất tốt là chúng đang nạp năng lượng cho mùa giao phối. Đang là mùa xuân. Chúng sẵn sàng hoạt động mạnh mẽ xuống quần đảo Channel, và chúng ta là một nơi nghỉ ngơi tốt với một số thức ăn biển tuyệt vời.”

Sự gia tăng đột biến về số lượng hải cẩu thực sự chỉ dự kiến là tạm thời. Nhưng các phà mà hải cẩu nghỉ ngơi được thiết kế để chịu trọng lượng đáng kể, và các quan chức thừa nhận sự gia tăng hiện tại đang thử thách giới hạn của chúng.

Các nhà sinh học cho biết số lượng cá trích ở vịnh dường như đã thu hút thêm nhiều hải cẩu vào mùa xuân này là đặc biệt cao. Chandor cho biết đàn cá đang ở ngoài khơi quần đảo Farallon.

Trong khi đó, các cửa hàng và doanh nghiệp trong khu vực hy vọng sự gia tăng số lượng hải cẩu cũng sẽ dẫn đến sự gia tăng mua sắm của khách du lịch, thu hút nhiều khách đến khu vực hơn. Những người yêu thích hải cẩu đã đổ xô đến bến cảng để nhìn thấy đàn hải cẩu khổng lồ, ồn ào này.

“Tôi chưa bao giờ thấy nhiều hải cẩu tập trung tại một nơi. Tôi nghe nói về nơi này và chúng tôi đến đây vài phút trước, và thật tuyệt khi nhìn thấy chúng,” Theresa Simbeck, một du khách từ Đức nói. “Chúng rất ồn ào, tất nhiên, nhưng thực sự tốt khi nhìn thấy tất cả chúng. Và rất vui khi quan sát chúng chiến đấu và nghỉ ngơi dưới ánh nắng.”

Số lượng hải cẩu lớn đã đến bến cảng của họ trong những năm qua, và từng có khoảng 1.700 con đến, Chandor cho biết. Thông thường là 300-400 con vào mùa đông và lên tới 700 con vào mùa xuân, Chandor cho biết.

___

Phóng viên Patrick Whittle của Associated Press tại Portland, Maine, đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.