Tòa nhà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, tại Washington, D.C., ngày 19 tháng 6 năm 2015.

(SeaPRwire) –   Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào thứ Sáu vừa qua buộc tội công ty kế toán của công ty truyền thông xã hội với cáo buộc “gian lận quy mô lớn” sau một cuộc điều tra phát hiện ra “những thiếu sót cố ý và hệ thống” trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán Mỹ.

Theo SEC, BF Borgers và chủ sở hữu Benjamin Borger bị cáo buộc đã giả mạo tài liệu và sai sự thật khi tuyên bố với khách hàng rằng công việc kiểm toán của họ sẽ tuân thủ theo các quy tắc kế toán sau một đánh giá về hơn 1.500 khai báo SEC từ năm 2021 đến 2023. Công ty có trụ sở tại Colorado và chủ sở hữu của nó đã đồng ý trả tổng cộng 14 triệu USD để giải quyết cáo buộc, và bị yêu cầu ngừng nộp các tuyên bố đã kiểm toán thay mặt cho khách hàng của mình, bao gồm cả công ty truyền thông của Trump.

“Ben Borgers và công ty kiểm toán BF Borgers của ông ấy chịu trách nhiệm cho một trong những thất bại toàn diện lớn nhất của các bên can thiệp trong thị trường tài chính của chúng ta”, Giám đốc Thực thi SEC Gurbir Grewal nói trong một tuyên bố. “Họ không chỉ đặt các nhà đầu tư và thị trường trong tình trạng rủi ro bằng cách khiến các công ty công khai kết hợp kiểm toán và đánh giá không tuân thủ vào hơn 1.500 khai báo với Ủy ban, mà còn làm suy yếu lòng tin và niềm tin trong thị trường của chúng ta.”

Cơ quan quản lý cho biết rằng họ đã phát hiện ra rằng công ty kiểm toán đôi khi sao chép công việc từ kiểm toán trước và chỉ thay đổi các ngày liên quan, giả làm hồ sơ kiểm toán cho giai đoạn kiểm toán hiện tại. BF Borgers không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

SEC không đưa ra bất kỳ cáo buộc sai phạm nào đối với cựu Tổng thống hoặc Trump Media & Technology Group, công ty mẹ của nền tảng Truth Social, đã là khách hàng của BF Borgers kể từ năm 2022, theo các khai báo quản lý. Trump Media vẫn còn là một công ty tư nhân trong hầu hết thời gian đó, cho thấy các khai báo của nó không nằm trong số những khai báo bị điều tra trong phạm vi đánh giá của SEC. Công ty đã lên sàn vào tháng Ba.

Một phát ngôn viên của Trump Media cho biết công ty “mong đợi làm việc với các đối tác kiểm toán mới theo lệnh của SEC ngày hôm nay.” Cổ phiếu của Trump Media giảm 5% vào sáng thứ Sáu, nhưng sau đó đã hồi phục nhẹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.