(SeaPRwire) –   Đọc toàn bộ bài viết trên trang bìa về Donald Trump. Bạn cũng có thể đọc bản ghi chép cuộc phỏng vấn và kiểm chứng toàn bộ sự kiện.

Donald Trump nghĩ rằng Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã bị “chỉ trích đúng đắn” vì không ngăn chặn được vụ Hamas sát hại dân thường Israel vào ngày 7 tháng 10 và nói rằng có “một số người rất tốt” có thể làm việc Netanyahu.

Trong một cuộc phỏng vấn, Trump đã chỉ trích mạnh mẽ Netanyahu, người đồng minh thân cận của cựu Tổng thống trong nhiệm kỳ của ông. Sự hỗ trợ của thủ tướng Israel trong nước đã suy giảm trong những tháng gần đây, khi cử tri Israel đòi hỏi câu trả lời về cách mạng tình báo và quân sự Israel đã bỏ lỡ việc chuẩn bị của Hamas cho một cuộc tấn công táo bạo làm chết gần 1.200 người và bắt giữ hơn 200 con tin trở lại Gaza.

“Bibi Netanyahu đã bị chỉ trích đúng đắn về những gì xảy ra vào ngày 7 tháng 10,” Trump nói, phỏng vấn TIME vào ngày 12 tháng 4 tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Fla.

Các cuộc thăm dò dư luận ở Israel cho thấy Netanyahu đang bị đối thủ chính trị của mình là tướng quân đội nghỉ hưu Benny Gantz vượt qua. Gantz, là thành viên của nội các chiến tranh của Netanyahu, đã kêu gọi tổ chức bầu cử vào tháng 9. Điều đó đã để Netanyahu vật lộn để củng cố sự hỗ trợ công chúng để tiếp tục nắm quyền.

“Sự kiện ngày 7 tháng 10 không bao giờ xảy ra,” Trump nói. “Mọi thứ đều có sẵn để ngăn chặn điều đó. Và rất nhiều người biết về nó, bạn biết đấy, hàng ngàn và hàng ngàn người biết về nó, nhưng Israel không biết về nó, và tôi nghĩ ông ấy đang bị đổ lỗi rất mạnh mẽ về điều đó.”

Trump từng ca ngợi mối quan hệ thân thiết của mình với Netanyahu, người đã là Thủ tướng Israel lâu năm nhất. Khi Trump là tổng thống, ông đã thực hiện nhiều ưu tiên của Netanyahu. Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, công nhận Cao nguyên Golan là một phần của Israel và chuyển đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv sang Jerusalem.

Nhưng mối quan hệ đã xấu đi khi Netanyahu chúc mừng Biden chiến thắng bầu cử năm 2020 và đưa ra video phát biểu đánh dấu lễ nhậm chức của Biden. Trump, người tiếp tục phủ nhận sai sự thật rằng Biden là người chiến thắng hợp pháp, được báo cáo là cảm thấy thất vọng khi Netanyahu không thể hiện sự trung thành với ông nhiều hơn.

Trong cuộc phỏng vấn tại Mar-a-Lago, Trump than phiền về việc Israel rút khỏi cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu vào năm 2020 ở Iraq đã giết tướng Iran hàng đầu Qasem Soleimani. “Tôi có một trải nghiệm xấu với Bibi,” Trump nói với TIME. “Và tôi không vui về điều đó. Điều đó đã cho tôi thấy điều gì đó.”

Khi được hỏi liệu Netanyahu có nên rời khỏi quyền lực và liệu ông có thể hợp tác tốt hơn với Gantz hay không, Trump nói. “Tôi nghĩ Benny Gantz là tốt, nhưng tôi không sẵn sàng nói rằng,” Trump nói. “Tôi chưa nói chuyện với anh ấy về điều đó. Nhưng bạn có một số người rất tốt mà tôi đã được biết ở Israel có thể làm tốt công việc.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.