I Saw The TV Glow

(SeaPRwire) –   Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim sẽ giải thích mọi thứ cho bạn, I Saw the TV Glow, hiện đang chiếu rạp, không phải là bộ phim đó. Bộ phim, do biên kịch kiêm đạo diễn Jane Schoenbrun, hiệu quả bởi vì nó giữ các nhân vật – và khán giả – không chắc chắn về nơi mà giấc mơ kết thúc và sự thật bắt đầu.

Bộ phim là phần tiếp theo của tác phẩm tâm lý học năm 2021 của họ “We’re All Going to the World’s Fair“. Cái phim đó sử dụng văn hóa vlog và thử thách trực tuyến để khám phá cô đơn, bản sắc, và quyền lực của màn hình. Đối với I Saw The TV Glow, Schoenbrun, người là người chuyển giới và không xác định giới tính, quay ngược thời gian đến giai đoạn tuổi teen của chính mình và hai phương tiện retro: truyền hình cáp và băng video VHS. Trong một câu chuyện về hai thanh thiếu niên có những câu hỏi về bản sắc của họ và sự ám ảnh với một chương trình TV giả tưởng, The Pink Opaque, Shchoenbrun khám phá cách chúng ta nhìn thấy bản thân trong văn hóa đại chúng và cách nó có thể là cổng mở đến sự hiểu biết bản thân. Đó là một bộ phim về sự chiếu sáng, và nó tìm thấy vẻ đẹp nhưng cũng có mất mát và khủng bố trong không gian giữa những gì chúng ta thấy và những gì chúng ta biết là đúng – và những gì chúng ta có thể, ở một mức độ sâu hơn không nói ra, biết thực sự đúng ngay cả khi chúng ta không thể hoàn toàn nhận ra.

Bộ phim I Saw the TV Glow nói về gì?

Đó là những năm 1990, và Owen (được chơi ban đầu bởi Ian Foreman và bởi Justice Smith trong các giai đoạn thời gian sau) là một cậu bé lớp bảy ngượng ngùng với một người mẹ tốt (()) và một người cha nghiêm khắc, lạnh lùng (Limp Bizkit’s Fred Durst). Anh gặp Maddy (Brigette Lundy-Paine), một cô gái hơi lớn tuổi hơn ở lớp chín, và họ hình thành một mối quan hệ kỳ lạ nhất định xoay quanh chương trình yêu thích của Maddy, The Pink Opaque.

The Pink Opaque là trung tâm xoay quanh I Saw the TV Glow – và cuộc sống của Owen và Maddy. Nó có phong cách của một bộ phim truyền hình dành cho thanh thiếu niên cuối những năm 1990, hoàn toàn với tỷ lệ khía cạnh 4: 3 và chất lượng video mờ nhạt, giảm độ phân giải trước kỷ nguyên kỹ thuật số cao độ phân giải. Ảnh hưởng của The Pink Opaque được nhiều và rõ ràng. Hai cô gái tuổi teen gặp nhau một lần tại trại hè, tạo ra một mối liên kết tâm linh mà họ sử dụng để đánh bại những tay sai quái vật của ông Melancholy, bao gồm một con quái vật bằng kem phô mai nhão nhẽo, từ hai phía khác nhau của quận. Nghĩ đến với nỗi kinh hoàng tuổi teen của Are You Afraid of the Dark, ’ những kẻ áo choàng, và chút ảnh hưởng của The Adventures of Pete & Pete’s sự siêu thực. Có một chương trình khác ở đó nữa. Twin Peaks không phải là loại chương trình truyền hình dành cho thanh thiếu niên YA của Nickelodeon, nhưng bộ phim nổi tiếng của David Lynch đã chơi với bản chất của sự thật một cách mà toàn bộ I Saw the TV Glow đều có, khi The Pink Opaque khiến Owen tan vỡ.

Mặc dù cô ấy không đặc biệt thân thiện với Owen, Maddy nhận ra có điều gì đó trong anh ấy và tiếp tục ghi lại các tập phim của The Pink Opaque trên băng VHS cho Owen xem vì các tập mới phát sóng sau giờ đi ngủ của anh ấy. Chương trình trở thành một thoát ly màu hồng neon cho cả hai. Người cha dượng của cô bạo hành, và người bạn duy nhất của cô bỏ rơi cô để kết bạn với những người nổi tiếng khi Maddy công khai thích con gái. Sau khi mẹ Owen qua đời vì ung thư, anh ấy chỉ còn lại với người cha, người duy nhất nói trong suốt bộ phim là “Không phải là một chương trình dành cho con gái sao?” khi Owen hỏi phép ở lại xem The Pink Opaque. Cả Owen và Maddy đều đang tìm kiếm điều gì đó trong cuộc sống của họ, có lẽ đặc biệt là Owen, bởi vì anh ấy không thể diễn đạt rõ ràng những gì anh ấy đang thiếu. Đối tượng hấp dẫn chung của họ, The Pink Opaque, giúp lấp đầy khoảng trống đó … cho đến khi nó bị hủy bỏ.

Tệ hơn nữa, Maddy biến mất mà không để lại dấu vết sau khi hủy bỏ. Owen tiếp tục sống cuộc sống khá vô nghĩa của mình, làm việc tại một sân chơi trò chơi kiểu Chuck E. Cheese. Sau đó, Maddy bất ngờ trở lại với một tiết lộ về The Pink Opaque sẽ thay đổi mọi thứ đối với Owen – nếu anh ấy tin. Maddy tuyên bố rằng cô ấy đã ở bên trong thế giới của The Pink Opaque. Họ thực sự là nhân vật chính của chương trình, Isabel (Helena Howard) và Tara (Lindsey Jordan), và ông Melancholy ác độc đã đánh bại họ và giam họ trong thực tại giả tạo này. Cô ấy yêu cầu Owen trở lại cùng cô ấy trong quá trình liên quan đến việc chôn sống. Theo kế hoạch, Owen cần trở thành Isabel – có loại chuyển đổi hoặc chuyển đổi bản sắc ở đây – một lần nữa (hoặc lần cuối cùng, tùy thuộc vào cách đọc các cấp độ khác nhau của văn bản phim). Vào phút cuối cùng, Owen rút lui, không thể thực hiện bước nhảy mà Maddy yêu cầu. Sau cùng, đó chỉ là một chương trình truyền hình … phải không?

I Saw the TV Glow kết thúc như thế nào?

Bộ phim kết thúc nhiều năm sau. Sau đêm định mệnh đó, Owen không bao giờ gặp lại Maddy, và anh vẫn đang làm việc tại sân chơi. Anh trông già hơn tuổi thực và dường như đang chết dần từ bên trong – tinh thần và thể chất. Khi anh quyết định xem lại The Pink Opaque anh bị sốc khi phát hiện ra đó không phải là chương trình anh nhớ và đồng nhất quá nhiều. Bây giờ nó dễ dàng có sẵn trên streaming và anh không còn là đứa trẻ, nó rẻ tiền và tầm thường, xa vời so với bộ phim phức tạp, kinh dị mà anh và Maddy từng thấy mình trong. Có phải nó luôn như vậy và chỉ là nhận thức của anh và Maddy khác biệt sao? Có phải Maddy đã nói đúng? I Saw the TV Glow không cung cấp câu trả lời chắc chắn, cũng không giải thích rõ kết thúc kinh hoàng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Trong khi làm việc tại một bữa tiệc sinh nhật trẻ em tại sân chơi với đồng nghiệp (bao gồm Conner O’Malley, một diễn viên hài nổi tiếng với phong cách điên rồ mà mang