Catherine, Princess of Wales, wears a necklace bearing the initials G, C and L of her children Prince George of Wales, Princess Charlotte of Wales and Prince Louis of Wales.

(SeaPRwire) –   Sau những tuần lễ đầy sự đồn đoán, Catherine, Công nương xứ Wales, đã tiết lộ vào ngày 22 tháng 3 rằng bà vắng mặt khỏi tầm mắt công chúng không phải vì có những vấn đề hôn nhân hay đang để tóc dài ra, mà vì bà đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Bà và chồng đã “dành thời gian để giải thích mọi thứ cho George, Charlotte và Louis theo cách phù hợp với lứa tuổi của chúng, và để an ủi chúng rằng mẹ sẽ ổn.” Ngay cả trước khi bà công bố, nhiều người sống sót sau ung thư cũng là cha mẹ đã đoán ra sự thật. Sự im lặng và chiến thuật trì hoãn trông quen thuộc, bởi họ cũng đã làm như vậy khi nhận được chẩn đoán của mình.

“Khi bạn nghe đến ung thư, bạn chỉ nghĩ rằng ‘Trời ơi, tôi sẽ chết,'” Shambi Broome ở Columbia, Nam Carolina, người đã được chẩn đoán mắc ung thư đại tràng ở tuổi 46 sau một lần kiểm tra thường kỳ vào năm 2022. “Và sau đó suy nghĩ tiếp theo là ‘Ôi Chúa, tôi sẽ nói với con mình như thế nào?'” Broome, người không biết đầy đủ mức độ ung thư của mình cho đến sau khi phẫu thuật, đã chờ đợi cho đến khi bà được cho biết mình cần hóa trị mới đề cập đến chữ C với con cái, lúc đó 13 và 18 tuổi. Thay vào đó bà nói với chúng rằng mình sẽ phải cắt bỏ một phần ruột già.

Điều đó cũng là trường hợp của Fiona Williams, một số đứa con của bà, lúc 17, 8 và 6 tuổi, gần với độ tuổi của con cái gia đình Windsor khi bà được chẩn đoán mắc ung thư tử cung vào năm 2021. Bà không nhắc gì đến ung thư của mình với chúng cho đến sau khi phẫu thuật cắt tử cung khi bà được cho biết bác sĩ đã bỏ lọt một số và bà sẽ cần một cuộc phẫu thuật khác cùng hóa trị. “Vào thời điểm đó, tôi nghĩ rằng tôi sẽ phải nói với con mình bây giờ, bởi vì chúng sẽ thấy tôi trải qua hóa trị,” nói Williams, bây giờ 48 tuổi. Bà cố gắng truyền đạt tin tức theo cách tích cực nhất có thể, bởi vì gia đình đã mất hai người thân vì ung thư.

Williams, người Scotland, nói cô cảm thấy đặc biệt đồng cảm với Middleton, bởi thông báo đã nhắc nhở cô về cuộc phẫu thuật y tế của chính mình. “Ngay khi họ nói bà ấy phải ‘phẫu thuật bụng,'” tôi nói với chồng, ‘Tôi cá là có loại ung thư nào đó,'” bà nói. Bà hiểu nhu cầu che giấu lý do thực sự cho sự kín tiếng của Middleton. “Tôi biết đó là lý do họ giữ im lặng. Bà ấy không cần phải công khai nói với mọi người. Tôi nghĩ điều đó thật đáng tiếc khi bà ấy bị buộc phải làm như vậy.”

Cathal Morrow xử lý một chút khác khi anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu T vào năm 2018. Là một người cha đơn thân chăm sóc con cái toàn thời gian, người London cảm thấy anh cần phải nói với con cái càng sớm càng tốt. Vì vậy, anh đã ngồi xuống với chúng vào tối hôm sau khi nhận được kết quả. “Tôi nói, ‘Này, tình hình như vậy. Tôi mắc bệnh ung thư. Bệnh viện rất tốt. Chúng ta không biết kết quả sẽ ra sao,'” Morrow, bây giờ 58 tuổi, nhớ lại.

Mặc dù cách tiếp cận của anh có vẻ tàn nhẫn, nhưng anh nói rằng điều đó được khuyên bởi một tờ rơi của một tổ chức ung thư mà anh lấy tại phòng khám ung thư để nói thật với con cái. Và anh nhấn mạnh chủ đề an toàn. “Nó như thể, ‘Bất kể xảy ra gì, con sẽ an toàn. Bất kể xảy ra gì, con sẽ được bảo vệ,'” Morrow nói. “Và các con tôi thật tuyệt vời. Tôi nghĩ có một phần chối từ mà trẻ em có.”

Cha mẹ lưu ý rằng gia đình là nơi neo đậu trong quá trình điều trị ung thư của họ, điều này có thể khó khăn hơn đối với Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge so với hầu hết mọi người. “Mục tiêu của tôi là tôi không muốn nó làm gián đoạn lịch trình hàng ngày của con tôi,” Broome, điều trị của người trở nên phức tạp khi mắc COVID-19 và một liều hóa trị trùng khớp và sức khỏe của cô suy giảm. “Tôi vẫn có mặt về mặt thể chất ngay cả khi tôi không cảm thấy tốt hoặc không phải lúc nào cũng ở đó, nhưng bạn cố gắng hết sức.”

Điều đó không có nghĩa là dễ dàng. Nhiều cha mẹ vật lộn để duy trì thái độ vui vẻ trong khi sợ rằng mình đang ở những ngày cuối cùng. Morrow nhớ lại rằng một trong những người con trai của anh từ chối xem một trong những bộ phim Matrix với anh và người con trai còn lại vào tối thứ Bảy sau khi nhận được chẩn đoán. “Tôi đi ra bếp và bật khóc,” ông nói. “Và tôi nhận ra rằng tôi muốn xem The Matrix với các con trai của mình trước khi tôi chết.” Sự nhận thức đó giúp ông tránh để nỗi sợ ảnh hưởng đến tương tác của mình với con cái.

Nhưng cha mẹ cũng cảnh báo rằng bạn không thể luôn nắm bắt được cách tin tức bệnh tật ảnh hưởng đến trẻ. Fran Hawthorne, một nhà văn ở thành phố New York, nghĩ con trai 10 tuổi của cô xử lý rất tốt sau khi cô nói với anh ấy rằng cô mắc ung thư vú vào năm 2005. Cậu ấy có rất nhiều việc trong cuộc sống và đang chuyển từ tiểu học sang trung học cơ sở. Nhưng giữa mùa hè tại trại hè, khi cô và chồng đưa cậu về nhà trong một kỳ nghỉ theo lịch trình, cậu bất ngờ tuyên bố không muốn rời đi. Cô ngạc nhiên bởi vì cậu rất yêu thích trại hè và đã van xin được ở lại một phiên bản nữa năm trước. Cuối cùng, tuy nhiên, cô đã kết nối hai hai. “Khi tôi xuất hiện, điều đó đã kích hoạt một cái gì đó bên trong hắn,” cô nói. “Anh ấy như thể ‘Chúa ơi, nếu tôi ra khỏi mẹ, mẹ có thể chết khi tôi vắng mặt!'”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Broome, điều trị của người chỉ kết thúc sáu tháng trước, nói rằng cô không hối tiếc về cách cô xử lý bệnh tật của mình, nhưng vẫn cảm thấy điều gọi là “tội lỗi ung thư” ngoài tội lỗi thông thường của người mẹ. “Tôi nghĩ chúng ổn,” cô nói với giọng run run. “Rồi con út nói, ‘Tôi nghĩ mẹ sẽ chết,’ và tôi cảm thấy như tôi không bảo vệ chúng đủ.” Bây giờ cô không chắc có c