Delhi Witness Rising Temperatures

(SeaPRwire) –   Trong 10 tháng liên tiếp, Trái Đất trong tháng 3 đã thiết lập kỷ lục mới hàng tháng về nhiệt độ toàn cầu cao nhất—với cả nhiệt độ không khí và đại dương trên toàn cầu đều đạt mức cao kỷ lục cho tháng, theo Cơ quan khí hậu châu Âu Copernicus cho biết.

Tháng 3 năm 2024 có mức trung bình 14,14 độ C (57,9 độ F), vượt qua kỷ lục trước đó năm 2016 0,1 độ C, theo dữ liệu của Copernicus. Và nó ấm hơn 1,68 độ C (3 độ F) so với cuối thế kỷ 19, điểm cơ sở được sử dụng cho nhiệt độ trước khi đốt cháy nhiên liệu hóa thạch bắt đầu tăng mạnh.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, hành tinh đã phá vỡ kỷ lục nhiệt độ mỗi tháng, với làn nhiệt biển trên diện rộng của đại dương toàn cầu góp phần.

Các nhà khoa học nói rằng sự phá vỡ kỷ lục nhiệt độ trong thời gian này không hoàn toàn bất ngờ do một điều kiện khí hậu mạnh mẽ, là một điều kiện khí hậu làm ấm trung tâm Thái Bình Dương và thay đổi mô hình thời tiết toàn cầu.

“Nhưng sự kết hợp của nó với làn nhiệt biển không tự nhiên đã khiến những kỷ lục này đáng kinh ngạc như vậy,” theo nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu Woodwell Jennifer Francis nói.

Với El Nino đang suy yếu, các phần trăm mà nhiệt độ toàn cầu trung bình vượt qua mỗi tháng nên giảm xuống, Francis cho biết.

Các nhà khoa học khí hậu quy phần lớn nhiệt độ kỷ lục cho biến đổi khí hậu do con người gây ra từ carbon dioxit và metan phát thải được sản xuất bởi đốt than, dầu và khí đốt tự nhiên.

“Hướng đi sẽ không thay đổi cho đến khi nồng độ khí nhà kính trong khí quyển ngừng tăng lên,” Francis nói, “điều đó có nghĩa chúng ta phải ngừng đốt nhiên liệu hóa thạch, ngừng phá rừng, và trồng trọt thực phẩm một cách bền vững hơn càng sớm càng tốt.”

Cho đến lúc đó, dự kiến sẽ có nhiều kỷ lục bị phá vỡ hơn nữa, bà nói.

Theo Thỏa thuận Paris năm 2015, thế giới đặt mục tiêu giữ mức nhiệt độ tăng lên 1,5 độ C (2,7 độ F) kể từ thời kỳ tiền công nghiệp. Dữ liệu nhiệt độ của Copernicus là hàng tháng và sử dụng hệ thống đo lường khác hơn so với ngưỡng Paris.

Samantha Burgess, phó giám đốc Copernicus, cho biết mức độ bất thường của kỷ lục nhiệt độ tháng 3 không lớn như một số tháng trong năm qua phá vỡ kỷ lục với biên độ rộng hơn.

“Chúng tôi đã có những tháng phá vỡ kỷ lục còn bất thường hơn,” Burgess nói, chỉ ra và . Nhưng “hướng đi không đúng,” cô thêm.

Trái đất giờ đã trải qua 12 tháng với nhiệt độ trung bình hàng tháng cao hơn 1,58 độ C (2,8 độ F) so với ngưỡng Paris, theo dữ liệu của Copernicus.

Trong tháng 3, nhiệt độ bề mặt biển trung bình 21,07 độ C (69,93 độ F), giá trị hàng tháng cao nhất trên kỷ lục và hơi cao hơn so với tháng 2.

“Chúng tôi cần hành động toàn cầu tham vọng hơn để đảm bảo chúng ta có thể đạt được khí thải ròng bằng 0 càng sớm càng tốt,” Burgess nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.