Nhiều combo “đi chợ hộ” phù hợp với nhu cầu người dân

Tổng cộng, các chuỗi bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đang áp dụng giá bán ưu đãi cho hơn 20 loại combo, trong đó có 4 loại combo 10 loại rau củ giá từ 100.000 – 150.000 đồng và các loại combo thịt, cá, sản phẩm chăm sóc cá nhân giá từ 300.000 đồng trở lên. Dự kiến, Saigon Co.op sẽ tiếp tục điều chỉnh cơ cấu hàng hóa trong từng gói combo để bảo đảm có đủ thành phần chất đạm, chất xanh trong từng gói hàng.

Đơn hàng combo tăng cao

Theo ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, các combo này được thiết kế dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng về những mặt hàng lương thực, thực phẩm phổ biến và được tính toán sao cho tiết kiệm chi phí nhất, phù hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng, trong đó bao gồm đối tượng người lao động có thu nhập thấp. “Tùy địa bàn, chúng tôi có sự điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thực tế, còn về chính sách giá thì theo giá thống nhất trên toàn hệ thống. Các sản phẩm theo combo có thể thay đổi bằng sản phẩm tương tự trong trường hợp hết 1 trong số các mặt hàng” – ông Sơn nói thêm. Hiện các điểm bán thuộc Saigon Co.op đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương trong công tác giao – nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể.

Nhiều combo “đi chợ hộ” phù hợp với nhu cầu người dân - Ảnh 1.

Hiện các điểm bán thuộc Saigon Co.op đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương trong công tác giao – nhận để hàng hóa đến tay người dân nhanh nhất có thể Ảnh: Ánh Huyên

Thực tế, từ khi TP HCM triển khai mô hình “đi chợ hộ” người dân trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu, ở yên đó”, nhu cầu đặt mua combo của người dân TP tăng mạnh, dẫn đến tình trạng quá tải chung trên toàn địa bàn TP. Chỉ riêng hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, số lượng đơn hàng “đi chợ hộ” tăng nhanh mỗi ngày, cùng với đó là hàng ngàn đơn hàng online đang tồn đọng và lượng đơn đặt mới tiếp tục tăng mạnh trong khi lượng nhân viên siêu thị được đi làm bị giới hạn ở mức thấp đã khiến không ít điểm bán của Saigon Co.op “hụt hơi”, nhiều siêu thị chỉ đáp ứng được 20%-50% nhu cầu của khách hàng.

Để giải quyết vấn đề này, Saigon Co.op đã huy động hết nhân lực được phép đi làm, tăng ca liên tục, các nhân sự choàng gánh công việc cho nhau, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên để giải quyết đơn hàng. Dù vậy, khâu vận chuyển, cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng vẫn còn nhiều ách tắc, khiến không ít trường hợp hàng hóa đã chuẩn bị xong nhưng không thể giao trong khi người mua sốt ruột chờ đợi.

Nhiều combo “đi chợ hộ” phù hợp với nhu cầu người dân - Ảnh 2.

Mô hình “đi chợ hộ” giúp người dân an tâm thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19

Nhiều mặt hàng tiếp tục được giữ, giảm giá

Trong những ngày giãn cách xã hội đặc biệt này, mỗi ngày gần 1.000 điểm bán trực thuộc Saigon Co.op trên 44 tỉnh, thành trên cả nước cung ứng hơn 2.000 tấn hàng hóa. Riêng tại TP HCM, Saigon Co.op hiện có gần 400 điểm bán, mỗi điểm có thể phục vụ 10.000 hộ dân. “Không chỉ trong đợt dịch lần thứ 4 này mà từ những đợt dịch trước, chúng tôi luôn chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường TP HCM và các địa phương khác có Saigon Co.op trú đóng. Đến nay, lượng hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá được Saigon Co.op chuẩn bị bảo đảm đủ cho nhu cầu thị trường trong nhiều tháng tới.

Cũng theo ông Sơn, Saigon Co.op luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm lúc này là bảo đảm an ninh lương thực, bảo đảm hàng hóa đến tận tay người dân. Saigon Co.op đã tăng lượng dự trữ nhằm bảo đảm cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, thịt, trứng, thực phẩm khô, đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn. “Tất nhiên, việc thực hiện chủ trương “Ai ở đâu, ở yên đó” và không để người dân nào bị đói thì cần sự phối hợp giữa Saigon Co.op với cơ quan chức năng, đặc biệt là các địa phương, để có sự phối hợp nhịp nhàng và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, đặc biệt là các phường, xã cực kỳ quan trọng trong việc thực hiện chủ trương chung của Chính phủ và TP trong giai đoạn hiện nay” – ông Sơn bày tỏ.

Trong thời gian TP HCM và các tỉnh, thành còn thực hiện giãn cách xã hội, doanh nghiệp sẽ tiếp nỗ lực thực hiện giảm và giữ giá bán hàng hóa ổn định, vừa nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng vừa góp phần cùng cả nước chống dịch”.

ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Đa dạng hình thức bán hàng

Ngoài việc tập trung phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân tại các điểm bán hàng cố định, Saigon Co.op còn triển khai 6 máy bán nước tự động và 6 máy bán trái cây đóng vỉ tự động để phục vụ đội ngũ y – bác sĩ, lực lượng phòng chống dịch tại 6 khu của bệnh viện dã chiến TP Thủ Đức. Song song đó, thực hiện phát hành gần 10.000 phiếu hướng dẫn đặt hàng trực tuyến, kèm theo danh mục hàng hóa thiết yếu cho bệnh nhân thực hiện mua hàng từ xa khi có nhu cầu, đơn hàng được chuyển về Co.opmart Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) ưu tiên phục vụ.

Trong thời gian này, nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua app mua sắm Saigon Co.op…

Nỗ lực “giải cứu” nông sản miền Tây

Để lan tỏa tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, cùng đồng lòng vượt qua đại dịch, Saigon Co.op ngay từ đầu tham gia mô hình “siêu thị 0 đồng” tại TP HCM và đã kết hợp với các đối tác, các nhà hảo tâm để triển khai siêu thị 0 đồng tại một số bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP phục vụ bệnh nhân tại đây. Bên cạnh đó là phối hợp với Bộ đội thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân để đẩy nhanh tiến độ phục vụ một phần chương trình “1 triệu gói an sinh xã hội” của MTTQ TP HCM dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hai bên cũng đang phối hợp chặt chẽ nhằm nâng cao hiệu quả “giải cứu” nông sản cho nông dân các tỉnh ĐBSCL. Trước mắt, Bộ Tư lệnh Vùng 2 – Quân chủng Hải quân sẽ phối hợp chặt chẽ với Saigon Co.op để giải cứu hàng trăm tấn chôm chôm giống Java của nông dân tỉnh Bến Tre. Mặt hàng này sẽ được bán tại toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước với giá bán quanh mức 12.000 đồng/kg, người dân có thể đặt mua thông qua các đầu mối mua chung hoặc đặt hàng online tại các “vùng xanh”.


Minh Nhi

Chia sẻ