US-NEWS-FLA-ABORTION-DOCTORS-OS

(SeaPRwire) –   (Boca Raton, Florida) – Luật cấm phá thai sau sáu tuần mang thai của Florida, trước khi nhiều phụ nữ ngay cả biết mình đang mang thai, có hiệu lực từ ngày hôm nay, và một số bác sĩ lo ngại rằng phụ nữ ở tiểu bang sẽ không còn tiếp cận được chăm sóc sức khỏe cần thiết.

Bác sĩ Leah Roberts, chuyên gia sản khoa và sinh sản của Boca Fertility ở Boca Raton, cho biết các luật chống phá thai đang được ban hành bởi Florida và các tiểu bang đỏ khác được viết một cách mơ hồ bởi những người không hiểu khoa học y tế. Những quy định này không chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ muốn phá thai điều trị, nghĩa là thủ tục chấm dứt thai nhi có thể sống được do lựa chọn cá nhân, mà còn các thai nhi không thể sống được đối với phụ nữ muốn có con.

“Chúng tôi đang đứng giữa họ và bác sĩ của họ và ngăn cản họ nhận được chăm sóc cho đến khi đó thực sự cứu sống họ, đôi khi với chi phí là khả năng sinh sản của họ,” Roberts nói.

Luật cấm mới có ngoại lệ để cứu sống người phụ nữ, cũng như trong trường hợp hiếp dâm và loạn luân, nhưng Roberts cho biết các nhân viên y tế vẫn bị cấm thực hiện phá thai đối với thai nhi không thể sống được mà họ biết có thể trở nên chết người – chẳng hạn như thai nhi thiếu các cơ quan hoặc được cấy ghép bên ngoài tử cung – cho đến khi thực sự trở nên chết người.

“Chúng tôi đang bị yêu cầu phải chờ đợi cho đến khi mẹ bị nhiễm trùng mới có thể can thiệp,” Roberts nói.

Ngoài nguy hiểm về thể chất, còn có chấn thương tâm lý khi phải mang thai một thai nhi mà mẹ biết sẽ không bao giờ trở thành đứa trẻ khỏe mạnh, theo Roberts.

“Họ cảm nhận những cử động trong tháng sau khi được nói rằng họ sẽ không bao giờ có sinh nở an toàn,” Roberts nói. “Và điều đó thực sự đáng sợ khi bạn có thể xử lý ở tuần thai thứ 20, và họ có thể tiến tới, và họ có thể mang thai với thai kỳ tiếp theo và có thể ôm con mình sớm hơn.”

Chiến dịch Biden nhanh chóng đẩy trách nhiệm về “cực đoan” luật cấm phá thai sau sáu tuần lên cựu Tổng thống Donald Trump.

“Trump lo ngại cử tri sẽ đòi hỏi ông chịu trách nhiệm về sự tàn ác và hỗn loạn mà ông tạo ra. Ông đúng. Trump lấy đi quyền tự do của phụ nữ ở Mỹ. Vào tháng 11 này, cử tri sẽ dạy cho ông một bài học quý giá: Đừng làm phiền phụ nữ nước Mỹ,” Tổng thống Joe Biden nói trong một tuyên bố về luật cấm phá thai mới ở Florida.

Phó Tổng thống Kamala Harris cũng sẽ chỉ trích luật cấm phá thai sau sáu tuần tại một sự kiện vào ngày hôm nay ở Jacksonville.

Bà cho biết một vấn đề lớn với luật cấm này là các bác sĩ thực hiện phá thai khẩn cấp phải học các thủ tục thông qua việc thực hiện phá thai điều trị. Vì vậy, nếu hầu hết các phá thai bị cấm, thế hệ bác sĩ tiếp theo sẽ không thể phát triển kỹ năng cần thiết để thực hiện phá thai khẩn cấp.

Roberts cho biết bà lo ngại các hạn chế sẽ khiến các bác sĩ lâu năm rời Florida, như đã xảy ra ở các tiểu bang khác ban hành cấm phá thai.

“Chúng tôi sẽ có ít tiếp cận chăm sóc hơn cho dân số chung của chúng tôi, ngay cả chăm sóc sản khoa và phụ khoa thông thường, bởi vì mọi người đang rời đi,” Roberts nói.

Ngoài ra, phụ nữ sẽ phải . Giám đốc điều hành của Florida Access Network Stephanie Pineiro cho biết tổ chức, giúp cung cấp tài trợ cho phá thai, dự kiến chi phí sẽ tăng đáng kể. Bà ước tính chi phí khoảng 3.000 USD để một phụ nữ đi du lịch đến một tiểu bang khác để phá thai. Nơi gần nhất sau 12 tuần sẽ là Virginia hoặc Illinois, nhưng trước 12 tuần sẽ là Bắc Carolina.

“Điều đó rất căng thẳng về mặt cảm xúc và thách thức khi phải đối mặt với những rào cản như vậy và phải rời khỏi nhà của mình,” Pineiro nói.

Tòa án Tối cao Florida, với năm trong bảy thành viên được bổ nhiệm bởi Thống đốc Cộng hòa Ron DeSantis, đã bỏ phiếu 6-1 tháng trước để duy trì luật cấm phá thai hầu hết sau 15 tuần mang thai của tiểu bang, điều này đã mở đường cho luật cấm sau sáu tuần. Luật cấm 15 tuần, được DeSantis ký vào năm 2022, đã được thực thi trong khi bị thách thức tại tòa. Luật cấm sau sáu tuần, được lập pháp thông qua một năm sau đó, được viết để không có hiệu lực cho đến một tháng sau khi luật năm 2022 được duy trì.

Thượng nghị sĩ tiểu bang Cộng hòa Erin Grall, người đề xuất luật cấm sau sáu tuần, trước đây cho biết quyền tự chủ cơ thể không bao gồm phá thai.

“Chúng ta sống trong thời đại mà hậu quả của hành động là một suy nghĩ sau cùng và tiện lợi đã thay thế trách nhiệm,” Grall nói, “và điều này không thể chấp nhận được khi bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất.”

Cử tri có thể ghi nhận quyền phá thai vào hiến pháp Florida sau một phán quyết riêng biệt của Tòa án Tối cao tiểu bang cho phép đề xuất tu chính hiến pháp được đưa lên phiếu bầu vào tháng 11. Đề xuất nói rằng “không luật nào có thể cấm, trừng phạt, trì hoãn hoặc hạn chế phá thai trước khả năng sống hay khi cần thiết để bảo vệ sức khỏe bệnh nhân, do bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân xác định”. Nó có một ngoại lệ đã có trong hiến pháp tiểu bang: Cha mẹ phải được thông báo trước khi con cái nhỏ tuổi của họ được phá thai.

Đảng Dân chủ Florida hy vọng cử tri trẻ sẽ bỏ phiếu để ghi nhận quyền phá thai, như một cách để chống lại lợi thế 900.000 phiếu đăng ký cử tri của đảng Cộng hòa so với Dân chủ ở tiểu bang. Họ hy vọng quan điểm vừa phải của đề xuất trưng cầu dân ý sẽ thu hút cử tri trẻ đi bỏ phiếu cho đảng Dân chủ khi đối mặt với sự lựa chọn nhị phân giữa luật cấm phá thai sau sáu tuần hoặc bảo vệ phá thai cho đến khả năng sống.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Jayden D’Onofrio, chủ tịch Ủy ban Hành động Chính trị Lãnh đạo Tương lai Florida, cho biết cử tri trẻ Florida có “cơ hội thực sự để định hình bối cảnh bầu cử”. Với việc quyền phá thai đã chiến thắng trong cá