(SeaPRwire) –   (LAS VEGAS) — Khách sạn-sòng bạc biểu tượng Mirage trên Las Vegas Strip sẽ chính thức đóng cửa vào mùa hè này, đánh dấu sự kết thúc một thời kỳ cho một tài sản được ghi nhận đã giúp biến đổi Sin City thành một điểm đến nghỉ dưỡng siêu sang trọng.

Việc đóng cửa vào ngày 17 tháng Bảy sẽ dọn đường cho các công trình cải tạo và xây dựng quy mô lớn trên khu đất rộng 80 mẫu Anh (khoảng 32 hecta), dự kiến mở cửa trở lại vào năm 2027 dưới tên Hard Rock Las Vegas, với một tòa tháp khách sạn hình chiếc guitar vút lên gần 700 feet (khoảng 210 mét) bên trên trung tâm của Las Vegas Strip.

“Chúng tôi xin cảm ơn cộng đồng Las Vegas và nhân viên đã nồng nhiệt chào đón Hard Rock sau 34 năm hoạt động tại The Mirage,” ông Jim Allen, chủ tịch của Hard Rock International, cho biết trong thông cáo ngày thứ Tư công bố việc đóng cửa.

Đây sẽ là lần đầu tiên một sòng bạc trên Las Vegas Strip đóng cửa. Tropicana Las Vegas cũng đóng cửa để làm đường cho dự án cải tạo trị giá 1,5 tỷ USD, dự kiến trở thành nơi đón đội bóng chày Oakland A’s chuyển đến.

Được phát triển bởi cựu ông trùm sòng bạc Steve Wynn, Mirage mở cửa với chủ đề Polynesia như khu nghỉ dưỡng siêu sang đầu tiên trên Las Vegas Strip vào năm 1989, thúc đẩy làn sóng xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên con phố nổi tiếng này qua thập niên 1990.

Đài phun nước núi lửa của nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch đầu tiên bên lề đường, ra mắt trước các kênh đào của The Venetian và các đài phun nước nhảy múa của Bellagio. Nó nổi tiếng là nơi du khách có thể xem Siegfried và Roy thuần dưỡng những con hổ trắng hoặc một chương trình của Cirque du Soleil đi kèm với nhạc nền của The Beatles.

Vở kịch Love, đã đưa Paul McCartney và Ringo Starr quay trở lại biểu diễn cùng nhau trước công chúng trong suốt chặng đường 18 năm, cũng sẽ kết thúc vào tháng Bảy.

Hard Rock International cho biết hôm thứ Tư rằng hơn 3.000 nhân viên sẽ bị sa thải và dự kiến chi khoảng 80 triệu USD tiền bồi thường.

Công đoàn Nhân viên Nhà hàng, đã đại diện cho khoảng 1.700 nhân viên tại Mirage kể từ khi mở cửa, cho biết trong một tuyên bố rằng hợp đồng đạt được vào năm ngoái đảm bảo những người bị sa thải sẽ nhận được 2.000 USD cho mỗi năm phục vụ. Hợp đồng cũng cho phép họ có cơ hội được gọi trở lại làm việc và duy trì thâm niên khi khách sạn mở cửa trở lại.

“Công đoàn Nhân viên Nhà hàng sẽ tiếp tục đảm bảo công nhân luôn được bảo vệ và là trung tâm trong tương lai của tài sản,” theo tuyên bố.

Mirage trở thành tài sản đầu tiên trên Las Vegas Strip do một bộ lạc người bản địa Mỹ quản lý vào năm 2022, sau khi Hard Rock International, thuộc sở hữu của Bộ lạc Seminole của Florida, mua lại từ MGM Resorts với giá gần 1,1 tỷ USD.

Hard Rock cho biết thời điểm đó rằng tài sản sẽ tiếp tục mở cửa và hoạt động dưới thương hiệu Mirage trong vài năm trong khi hoàn thiện kế hoạch cải tạo.

Mirage không nhận đặt phòng sau ngày 14 tháng Bảy và cho biết bất kỳ đặt phòng nào sau ngày đó sẽ bị hủy bỏ và hoàn lại tiền.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.