(SeaPRwire) –   (TALLAHASSEE, Fla.) — Biến đổi khí hậu sẽ là ưu tiên thấp hơn ở Florida và sẽ gần như biến mất khỏi các điều luật bang khi Thống đốc Ron DeSantis của Florida đã ký một đạo luật cấm việc sử dụng tuabin gió để sản xuất điện ngoài khơi hoặc gần bờ biển dài của bang.

Những người chỉ trích cho rằng đạo luật này bỏ qua thực tế về mối đe dọa của biến đổi khí hậu ở Florida, bao gồm dự báo về mực nước biển dâng, nhiệt độ cao cực đoan và lũ lụt, cũng như các cơn bão ngày càng mạnh hơn.

Đạo luật này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 và cũng sẽ thúc đẩy việc mở rộng sử dụng khí đốt tự nhiên, giảm quy định đối với đường ống vận chuyển khí đốt tự nhiên trong bang và tăng cường bảo vệ chống lại việc cấm sử dụng các thiết bị sử dụng khí đốt như bếp, theo thông cáo báo chí từ văn phòng Thống đốc.

DeSantis, người đã ứng cử Tổng thống Mỹ vào tháng 1 và sau đó ủng hộ đối thủ đắc cử của mình, gọi đạo luật này là cách tiếp cận thực tế đối với chính sách năng lượng.

“Chúng tôi đang khôi phục sự bình thường trong cách tiếp cận với năng lượng và từ chối chương trình nghị sự của những người theo chủ nghĩa xanh cực đoan”, Thống đốc DeSantis đã viết trên mạng xã hội X.

Florida hiện đang phụ thuộc khoảng 74% vào khí đốt tự nhiên để sản xuất điện, theo Cục Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ. Những người phản đối đạo luật mà Thống đốc DeSantis đã ký cho rằng nó loại bỏ từ “khí hậu” ở chín nơi khác nhau, di chuyển mục tiêu năng lượng của bang xa hơn khỏi hiệu quả và giảm thiểu khí nhà kính bị cho là gây ra sự nóng lên toàn cầu.

“Hành động cố ý này của sự mâu thuẫn nhận thức là bằng chứng rằng Thống đốc và Lập pháp bang không hành động trong lợi ích tốt nhất của người dân Florida, mà là để bảo vệ lợi nhuận cho ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch”, Yoca Arditi-Rocha, Giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận Cleo Institute, ủng hộ giáo dục và tham gia về biến đổi khí hậu, cho biết.

Luật pháp này cũng loại bỏ yêu cầu rằng các cơ quan chính phủ phải tổ chức hội nghị và cuộc họp tại khách sạn được cơ quan môi trường của bang chứng nhận là “khách sạn xanh” và rằng các cơ quan chính phủ Florida phải đặt tiêu chuẩn hiệu quả nhiên liệu là ưu tiên hàng đầu khi mua xe mới. Nó cũng kết thúc yêu cầu rằng các cơ quan bang Florida phải xem xét danh sách các sản phẩm “thân thiện với khí hậu” trước khi mua sắm.

Năm 2008, một đạo luật để đối phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy năng lượng tái tạo đã được thông qua một cách nhất trí ở cả hai phòng lập pháp và được ký thành luật bởi cựu Thống đốc Charlie Crist khi đó là đảng Cộng hòa. Cựu Thống đốc Rick Scott, hiện là Thượng nghị sĩ Cộng hòa Hoa Kỳ, đã thực hiện một số bước để hủy bỏ một số phần của luật đó sau khi nhậm chức vào năm 2011 và luật mới này đã đi xa hơn nữa.

Đạo luật mà Thống đốc DeSantis đã ký cũng sẽ khởi động một nghiên cứu về công nghệ lò phản ứng hạt nhân nhỏ, mở rộng sử dụng phương tiện chạy bằng hydro và tăng cường an ninh lưới điện, theo văn phòng Thống đốc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.