Britain Sycamore Gap Tree Cut Down

(SeaPRwire) –   (LONDON) – Hai người bị cáo buộc cưa hạ cây Sycamore Gap uy nghi nấp mặt khi đến tòa án thứ Tư nhưng trong phòng xử án họ không thể che giấu chi phí mà họ bị buộc tội gây ra.

Một công tố viên cho biết giá trị của cây khoảng 150 tuổi được yêu mến bị đổ xuống Hadrian’s Wall ở miền bắc nước Anh vào năm ngoái vượt quá 620.000 bảng Anh ($785,000).

“Đây là vụ án sẽ được nhận diện ngay lập tức bởi bạn, thậm chí bất cứ ai nghe cáo trạng được đọc,” công tố viên Rebecca Brown nói tại Tòa án Thẩm phán Newcastle. “Việc truy tố nói cây đã bị cưa hạ cố ý vào ngày 28 tháng 9 năm ngoái và sự rơi xuống làm hư hại Hadrian’s Wall, một Di sản Thế giới UNESCO. Việc truy tố nói những bị cáo này chịu trách nhiệm như một phần của một cuộc hành động chung.”

Daniel Graham và Adam Carruthers mỗi người bị buộc tội hai tội hư hại tài sản. Một tội danh là về việc cưa hạ cây và tội danh thứ hai là về thiệt hại đến bức tường liền kề được xây dựng bởi Hoàng đế Hadrian vào năm 122 SCN để bảo vệ biên giới phía tây bắc của Đế quốc La Mã.

Tán cây hoàng gia của Sycamore nổi bật giữa hai ngọn đồi khiến nó trở thành chủ đề phổ biến cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh. Nó trở thành một điểm đến trên con đường dọc theo bức tường sau khi xuất hiện trong bộ phim năm 1991 của Kevin Costner “Robin Hood: Hoàng tử của những tên cướp”.

Việc cưa hạ vào đêm ngày 28 tháng 9 gây ra sự phẫn nộ rộng rãi khi cảnh sát cố gắng tìm ra thủ phạm đứng sau những gì họ gọi là hành động phá hoại cố ý.

Graham, 38 tuổi, khai không có tội. Carruthers, 31 tuổi, không nhập lời khai.

Hai người mặc suit và mặt nạ màu đen khi đến và rời tòa án. Graham mặc mặt nạ balaclava và kính râm và Carruthers đã đeo một chiếc tất đen kéo lên đầu.

Bên trong tòa án, tuy nhiên, họ phải tháo mũ che đầu khi Brown đưa ra tài khoản chi tiết – xuống từng bảng Anh – về thiệt hại mà họ bị buộc tội gây ra và cách tính toán nó.

Công tố viên cho biết cây được định giá bằng công cụ tính toán chi phí thay thế một cây công cộng quan trọng bao gồm kích thước, chất lượng vòm và tán cây cũng như số người có thể ghé thăm nó.

Các công tố viên cũng xem xét “sự bối rối nghiêm trọng” và hậu quả kinh tế và thiệt hại xã hội.

Thiệt hại cho bức tường được định giá hơn 1.100 bảng Anh ($ 1.400).

Brown cho biết vụ án phức tạp do phạm vi điều tra viên đi xa, bao gồm tham khảo ý kiến nhà thực vật học và sử dụng phân tích từ tháp điện thoại di động và công nghệ nhận dạng biển số xe.

Thẩm phán Zoe Passfield nói vụ án quá nghiêm trọng đối với tòa án thẩm phán và phiên điều trần tiếp theo được lên lịch vào ngày 12 tháng 6 tại Tòa án Crown Newcastle.

Cả hai người đàn ông đều được tại ngoại bảo lãnh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.