IRAN-PALESTINIAN-HAMAS-POLITICS-DIPLOMACY-ISRAEL-CONFLICT

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh cho biết nhóm này sẽ không thay đổi quan điểm về các cuộc đàm phán ngừng bắn bế tắc sau khi quân đội Israel giết chết ba người con và bốn người cháu của ông ở miền bắc Gaza vào hôm thứ Tư.

Haniyeh, đang ở tại Qatar, đã xác nhận ba người con trai của ông là Hazem, Amir và Mohammed đã bị giết. Ông cho biết họ đã đến thăm họ hàng vào dịp lễ Eid al-Fitr, lễ kỷ niệm kết thúc tháng Ramadan, tại trại tị nạn Shati khi trở thành mục tiêu. Hamas cũng cho biết trong một thông báo về bốn người cháu của Haniyeh là Mona, Amal, Khaled và Razan (không nêu rõ tuổi) đã bị giết cùng cha mẹ trong vụ tấn công vào ngày lễ, mà văn phòng truyền thông của Chính phủ Gaza gọi là “một vụ thảm sát”.

“Tất cả những người dân và tất cả các gia đình cư dân Gaza đã phải trả giá đắt bằng máu của những đứa con của họ, và tôi là một trong số họ”, Haniyeh cho biết phản ứng về vụ việc trong một tuyên bố của Hamas.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel xác nhận đã tấn công và giết chết ba người con trai của Haniyeh, những người này được mô tả là “lính chiến Hamas tiến hành hoạt động khủng bố”. Tuyên bố không đề cập đến những đứa cháu của Haniyeh, những người nằm trong số những người tử vong được báo cáo trong cuộc chiến ở Gaza. Các thành viên trong gia đình Haniyeh nằm trong số hơn 120 người thiệt mạng ở Gaza vào hôm thứ Tư, theo Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành, cho biết đã thiệt mạng ở Gaza trong sáu tháng kể từ khi nổ ra xung đột.

Haniyeh, chủ tịch bộ chính trị của Hamas, cho biết khoảng 60 thành viên trong gia đình ông đã thiệt mạng. Sau mất mát gần đây nhất, ông đã nhận được chia buồn từ các nhà lãnh đạo Trung Đông, bao gồm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Thủ tướng Qatar.

Các cuộc tấn công của Israel vào Gaza giết chết 3 người con trai và 2 người cháu của lãnh đạo Hamas Haniyeh

Trong những tuần gần đây, Hamas và Israel đã tham gia vào các cuộc đàm phán ngừng bắn gián tiếp, được các nhà trung gian quốc tế tạo điều kiện, mặc dù các cuộc đàm phán được cho là đã bị đình trệ.

Israel kêu gọi trả tự do cho tất cả các con tin để đổi lấy lệnh ngừng bắn tạm thời, trong khi Hamas kêu gọi chấm dứt vĩnh viễn tình trạng thù địch, rút hoàn toàn quân đội Israel khỏi Gaza, cho phép người dân Gaza di tản trở về nhà ở phía bắc, tạo điều kiện viện trợ nhân đạo và tái thiết vùng đất bị tàn phá. Trong khi đó, Israel khẳng định sẽ không chấm dứt chiến tranh hoặc rút khỏi Gaza cho đến khi Hamas không còn là mối đe dọa. Mỗi bên đã bác bỏ các yêu cầu của bên kia.

Haniyeh khẳng định vào hôm thứ Tư rằng cái chết gần đây của các thành viên trong gia đình ông không làm thay đổi lập trường của Hamas.

“Nếu họ nghĩ rằng việc nhắm vào những đứa con của tôi ngay trong giai đoạn cao điểm của những cuộc đàm phán này trước khi Hamas đưa ra phản hồi sẽ khiến Hamas thay đổi lập trường thì họ đã ảo tưởng”, Haniyeh phát biểu với Al Jazeera vào hôm thứ Tư. “Máu của những đứa con tôi không đáng giá hơn máu của những đứa con của người dân Palestine”.

Hoa Kỳ đã bày tỏ sự thất vọng trước chiến dịch quân sự thiếu phân biệt trong bối cảnh hiện nay của Israel ở Gaza, đặc biệt là sau khi có thông tin . Tổng thống Joe Biden đã thay đổi giọng điệu về các cuộc đàm phán ngừng bắn, kêu gọi Israel mà không chỉ có Hamas chấp nhận ngay lập tức một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời. “Điều tôi muốn kêu gọi là Israel chỉ đơn giản là kêu gọi ngừng bắn – cho phép trong sáu, tám tuần tới, toàn bộ lương thực và thuốc men đưa vào đất nước”, . Tuy nhiên, Biden vẫn khẳng định rằng sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với Israel vẫn “bất khả xâm phạm”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.