Tàu chở khách ngoài khơi gần Mozambique

(SeaPRwire) –   HARARE, Zimbabwe — Chiếc phà tạm bợ đã bị chìm ngoài khơi bờ biển phía bắc Mozambique vào Chủ Nhật, khiến hơn 90 người tử vong bao gồm cả trẻ em, theo thông tin từ các hãng truyền thông địa phương.

Chiếc thuyền chở quá tải 130 người và nhiều người bị chết đuối là trẻ em, theo TV Diário Nampula, kênh truyền thông địa phương trực tuyến. Chiếc thuyền hoạt động giữa Lunga và Đảo Mozambique ở tỉnh Nampula, phía bắc đất nước khi bị lật úp, báo cáo nêu rõ.

Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiếp tục vào thứ Hai, khi người ta vẫn báo cáo rằng đang còn nhiều người mất tích.

Một số người đã đi dự hội chợ trong khi những người khác đang cố gắng “trốn khỏi Lunga đến Đảo Mozambique vì sợ bị nhiễm bệnh tả, căn bệnh đã ảnh hưởng đến khu vực đó trong những ngày gần đây” TV Diário Nampula đưa tin.

Các bản tin khác dẫn lời ông Jaime Neto, thư ký tiểu bang tại tỉnh Nampula, cho biết thông tin sai lệch về một đợt bùng phát dịch tả được cho là đã khiến người dân hoảng loạn và lên thuyền, vốn thường là một tàu đánh cá, để chạy trốn.

Mozambique và các quốc gia láng giềng ở phía nam châu Phi như Zimbabwe và Malawi trong những tháng gần đây đã bị ảnh hưởng bởi một đợt bùng phát dịch tả chết người mà chính quyền đang phải dốc sức ngăn chặn.

Nhiều vùng của Mozambique chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền, thường là thuyền chở quá tải. Nước này có mạng lưới đường bộ kém và một số khu vực không thể đến bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.