(SeaPRwire) –   Hai vở nhạc kịch Broadway kỷ niệm nguồn gốc sáng tạo âm thanh – vở nhạc kịch “Hell’s Kitchen” được thúc đẩy bởi các bài hát của Alicia Keys, và vở kịch “Stereophonic” nói về một ban nhạc rock thập niên 70 đang đứng trước bờ vực thành công – mỗi vở đều giành được 13 đề cử giải Tony dẫn đầu vào thứ Ba, một danh sách cũng chứng kiến số lượng kỷ lục phụ nữ được đề cử cho hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất.

Tổng cộng có 28 vở diễn đạt được một đề cử Tony hoặc nhiều hơn, với vở nhạc kịch “The Outsiders,” phiên bản chuyển thể của cuốn tiểu thuyết yêu thích S. E. Hinton và bộ phim của Francis Ford Coppola, giành được 12 đề cử; một phiên bản tái dựng sao của “Cabaret” với sự tham gia của Eddie Redmayne, nhận được chín đề cử; và “Appropriate,” vở kịch gay gắt của Branden Jacobs-Jenkins về một cuộc họp mặt gia đình ở Arkansas khi mọi người đều có động cơ và phiền não cạnh tranh, giành được tám đề cử.

Rachel McAdams, có màn ra mắt Broadway trong “Mary Jane,” đã giành được đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một vở kịch, trong khi ngôi sao “Succession” Jeremy Strong, đã nhận được đề cử đầu tiên của mình, cho một phiên bản tái dựng của “An Enemy of the People.” Jessica Lange trong “Mother Play,” Sarah Paulson trong “Appropriate” và Amy Ryan, người đã thay thế ở phút chót cho một phiên bản tái dựng của “Doubt,” cũng giành được đề cử trong hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất trong một vở kịch. Ngôi sao “The Big Bang Theory” Jim Parsons đã giành được đề cử hỗ trợ cho “Mother Play,” và Daniel Radcliffe trong vở kịch Broadway thứ năm của anh, một phiên bản tái dựng của Stephen Sondheim’s “Merrily We Roll Along,” đã giành được đề cử đầu tiên. Redmayne trong vở diễn Broadway thứ hai của anh đã nhận được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong một vở nhạc kịch, cũng như Brian d’Arcy James cho “Days of Wine and Roses,” Brody Grant trong “The Outsiders,” Jonathan Groff trong “Merrily We Roll Along” và Dorian Harewood 73 tuổi trong “The Notebook,” bản chuyển thể của tiểu thuyết lãng mạn làm người đọc rơi lệ của Nicholas Sparks.

Harewood, trong vở diễn Broadway đầu tiên của anh trong 46 năm, đã giành được đề cử Tony đầu tiên. Bạn diễn của Redmayne trong “Cabaret” Gayle Rankin đã giành được đề cử cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong một vở nhạc kịch, cũng như Eden Espinosa trong “Lempicka,” Maleah Joi Moon trong “Hell’s Kitchen,” Kelli O’Hara trong “Days of Wine and Roses” và Maryann Plunkett 71 tuổi, người đóng vai vợ già yếu đuối ở trung tâm của “The Notebook.” Steve Carell trong buổi ra mắt Broadway đầu tiên của mình trong một phiên bản tái dựng kém được đón nhận của vở kịch cổ điển “Uncle Vanya” không thể đảm bảo một đề cử, nhưng các nhà sản xuất sao được đề cử giải Tony bao gồm Keys, Angelina Jolie (cho “The Outsiders”) và Hillary Rodham Clinton (cho “Suffs”).

Vương miện vở nhạc kịch mới xuất sắc nhất sẽ là một cuộc chiến giữa “Hell’s Kitchen,” “The Outsiders,” bản chuyển thể nhảy múa không có thoại của album năm 2005 “Illinois” của Sufjan Stevens, “Suffs,” dựa trên những người phụ nữ yêu nước Mỹ đầu thế kỷ 20, và “Water for Elephants,” kết hợp tiểu thuyết năm 2006 của Sara Green với các yếu tố xiếc.

Giải Tony vở kịch mới xuất sắc nhất sẽ đấu với “Stereophonic” so với “Mother Play,” vở kịch của Paula Vogel về một người mẹ và con cái của bà kéo dài từ năm 1964 đến thế kỷ 21; “Mary Jane,” bức chân dung nhân văn của Amy Herzog về một người mẹ đã ly hôn có con trai gặp vấn đề sức khỏe; “Prayer for the French Republic,” vở hài kịch gia đình rộng lớn của Joshua Harmon đề cập đến chủ nghĩa Zion, sự sùng đạo tôn giáo và chống Do Thái; và “Jaja’s African Hair Braiding,” vở hài kịch của Jocelyn Bioh về cuộc sống của phụ nữ Tây Phi làm việc tại một tiệm làm tóc.

Các đề cử đánh dấu sự phá vỡ kỷ lục Tony về số lượng phụ nữ được đề cử trong một mùa. Tony Awards 2022 đã giữ kỷ lục với bốn nữ đạo diễn được đề cử trong hai hạng mục – nhạc kịch và kịch. Chỉ có 10 phụ nữ đã giành chiến thắng giải đạo diễn. Năm nay, ba phụ nữ được đề cử cho hạng mục đạo diễn kịch xuất sắc nhất – Lila Neugebauer (“Appropriate”), Anne Kauffman (“Mary Jane”) và Whitney White (“Jaja’s African Hair Braiding”) – trong khi bốn phụ nữ được đề cử trong hạng mục nhạc kịch – Maria Friedman (“Merrily We Roll Along”), Leigh Silverman (“Suffs”) Jessica Stone (“Water for Elephants”) và Danya Taymor (“The Outsiders”). Một làn sóng mới các vở diễn mở cửa vào mùa xuân – 14 vở diễn mở cửa trong 11 ngày liên tiếp năm nay – không phải là điều bất thường khi các nhà sản xuất hy vọng tác phẩm của họ sẽ còn tươi mới trong tâm trí của cử tri trước lễ trao giải Tony vào ngày 16 tháng Sáu.

Đã có một số lần đầu tiên trong mùa này, bao gồm “Here Lies Love” với dàn diễn viên Broadway gốc Philippines đầu tiên, đã giành được bốn đề cử, bao gồm cả giải nhạc phim gốc xuất sắc nhất cho David Byrne và Fat Boy Slim. Và bảy diễn viên công khai tự kỷ đóng vai chính trong “How to Dance in Ohio,” một cột mốc đầu tiên cho Broadway nhưng không nhận được sự yêu thích của Tony. Ngôi sao giải Oscar và đề cử Tony Ariana DeBose, người dẫn chương trình cả hai lễ trao giải Tony năm 2023 và 2022, sẽ trở lại năm nay và sẽ sản xuất và biên đạo màn mở màn.

Địa điểm năm nay – Nhà hát David H. Koch – là nhà của Công ty múa ba lê thành phố New York và nằm trong cùng tòa nhà phức hợp rộng lớn với Nhà hát Lincoln Square, nơi có nhà hát Broadway Beaumont. Giống như năm ngoái, chương trình chính kéo dài ba giờ sẽ phát trên CBS và phát trực tuyến trên Paramount+ từ 8 giờ tối – 11 giờ tối giờ miền Đông / 5 giờ chiều – 8 giờ tối giờ Thái Bình Dương với chương trình tiền giới thiệu trên Pluto TV, và một số giải Tony sẽ được trao ở đó. Số liệu mùa giải Broadway năm nay – khoảng 1,4 tỷ USD doanh thu và 11,1 triệu vé – đang chạy hơi thấp so với mùa 2022-23, giảm khoảng 4% doanh thu và giảm 1% vé.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.