Exoplanet Atmosphere

(SeaPRwire) –   (DALLAS) – Một bầu khí quyển dày đã được phát hiện xung quanh một hành tinh gấp đôi kích thước Trái Đất trong một hệ mặt trời gần đó, các nhà nghiên cứu báo cáo vào thứ Tư.

Cái gọi là siêu Trái Đất – được biết đến với tên 55 Cancri e – nằm trong số ít có bầu khí quyển đáng kể, bọc trong một tấm chăn gồm điôxít cacbon và mônôxít cacbon. Lượng chính xác chưa rõ. Bầu khí quyển của Trái Đất là hỗn hợp của nitơ, oxy, argon và các khí khác.

“Đây có lẽ là bằng chứng vững chắc nhất cho thấy hành tinh này có bầu khí quyển,” theo Ian Crossfield, một nhà thiên văn học tại Đại học Kansas nghiên cứu các hành tinh ngoài hệ mặt trời và không tham gia nghiên cứu.

Nghiên cứu được .

Siêu Trái Đất đề cập đến kích thước của hành tinh – lớn hơn Trái Đất nhưng nhỏ hơn Sao Hải Vương. Nhiệt độ sôi sùng sục trên hành tinh này – có thể đạt tới 4.200 độ F (2.300 độ C) – có nghĩa là nó khó có thể là nơi sinh sống.

Thay vào đó, các nhà khoa học nói rằng phát hiện này là dấu hiệu đầy hứa hẹn rằng các hành tinh đá khác với bầu khí quyển dày có thể tồn tại có thể thân thiện hơn với sự sống.

Hành tinh ngoài hệ mặt trời cách 41 năm ánh sáng quay quanh ngôi sao Copernicus gần đến nỗi nó luôn có ban ngày và ban đêm. Một năm ánh sáng gần tương đương 6 nghìn tỷ dặm (9,7 nghìn tỷ kilômét). Bề mặt của nó bị phủ đầy magma.

Để xác định thành phần bầu khí quyển, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu quan sát của Kính viễn vọng Không gian Webb trước và sau khi hành tinh đi qua sau ngôi sao của nó.

Họ phân tách ánh sáng phát ra từ hành tinh so với ngôi sao và sử dụng dữ liệu để tính toán nhiệt độ của hành tinh. Có bằng chứng nhiệt độ của hành tinh được phân phối đều hơn trên bề mặt của nó – một màn trình diễn bầu khí quyển thường làm.

Khí từ đại dương magma của nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì bầu khí quyển ổn định của nó. Khám phá siêu Trái Đất này cũng có thể cung cấp manh mối về cách Trái Đất và Sao Hỏa có thể phát triển ban đầu với đại dương magma đã nguội đi, các nhà khoa học nói.

“Đây là cửa sổ hiếm có,” theo Renyu Hu, nhà khoa học hành tinh tại Phòng thí nghiệm Sứ mệnh hành tinh NASA, người tham gia nghiên cứu. “Chúng ta có thể nhìn vào giai đoạn ban đầu này của sự tiến hóa hành tinh.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.