2024 TIME100 Summit

(SeaPRwire) –   Hai chuyên gia hàng đầu về trí tuệ nhân tạo – một người lạc quan và người còn lại lo ngại hơn về tương lai của công nghệ – đã tham gia một cuộc tranh luận sôi nổi tại Hội nghị Thời đại 100 vào thứ Tư.

Cả Yoshua Bengio, người sáng lập và giám đốc khoa học của Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo Mila Quebec, một trung tâm khoa học, và Eric Schmidt, chủ tịch Dự án nghiên cứu cạnh tranh đặc biệt và cựu CEO Google, đều đồng ý rằng AI sẽ biến đổi xã hội hiện đại.

Nhưng như người dẫn chương trình Stephanie Ruhle của MSNBC đặt ra: “Yoshua tin rằng nguy cơ AI có thể đẩy chúng ta vào tuyệt chủng nên được coi là một rủi ro toàn cầu, giống như chúng ta xem xét đại dịch và chiến tranh hạt nhân. Eric rất phấn khích về AI.”

Mối quan tâm chính của Bengio đối với AI là khó khăn trong việc đảm bảo rằng hệ thống AI được sử dụng cho mục đích dự định và không phải là điều gì đó có hại. “Chúng ta tuyệt đối cần làm sáng tỏ; hiện tại, các nhà khoa học thực sự không biết” cách để AI hành xử theo các tiêu chuẩn, luật pháp và giá trị của xã hội.”

Schmidt và Bengio cũng nói về các mâu thuẫn lợi ích tiềm tàng mà các công ty định hướng lợi nhuận có thể phải đối mặt khi được giao nhiệm vụ quản lý việc sử dụng AI của họ. Schmidt duy trì rằng các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp là những người yêu cầu quy định. Nhưng Bengio phản đối: “Điều đó rất khó khăn bởi vì các công ty đang trong cuộc đua để chiến thắng; đồng thời, các cá nhân của những công ty này là con người và không muốn xảy ra thảm họa.”

Schmidt nói rằng các công ty có khoảng ba đến năm năm trước khi thực sự cần “sắp xếp lại hành vi” của mình. Đó là khi các vấn đề đạo đức lớn hơn sẽ nổi lên, ông nói.

“Điều đó rất nhanh,” Bengio nói; và ông cho rằng hiện tại chưa có đủ luật pháp để buộc các công ty bảo vệ hệ thống AI của họ để tránh dữ liệu bị đánh cắp bởi các đối tượng xấu.

Schmidt lạc quan rằng các nước phương Tây sẽ ban hành những luật đó nhưng ông “lo ngại nhiều hơn về các tổ chức mà chúng ta không kiểm soát.” Mọi người đều theo dõi các công ty lớn của Mỹ, vì vậy có ít nguy cơ hơn, ông nói.

Bengio nhấn mạnh sự cần thiết của sự phối hợp quốc tế bởi vì sự cố AI ở các nước khác cũng có thể gây hại cho Mỹ. “Nó đang bắt đầu nhưng chúng ta cần tăng tốc,” ông nói.

Hai người đã đồng ý về điều gì đó, mặc dù – rằng một điểm ngoặt sẽ đến khi hệ thống AI bắt đầu hoạt động mà không có sự kiểm soát của con người.

“Điều đó sẽ vô cùng nguy hiểm,” Schmidt nói. “Bạn biết phải làm gì không? Chúng ta nên tắt máy tính đi. Điều đó đơn giản không ổn. Có giới hạn.”

Hội nghị Thời đại 100 tập hợp các nhà lãnh đạo từ cộng đồng toàn cầu Thời đại 100 để tập trung vào các giải pháp và khuyến khích hành động hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Phiên họp năm nay có sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, sức khỏe và khoa học, văn hóa và nhiều lĩnh vực khác.

Các diễn giả cho Hội nghị Thời đại 100 năm 2024 bao gồm diễn viên Elliot Page, nhà thiết kế Tory Burch, vận động viên Olympic Ibtihaj Muhammad, vận động viên bóng rổ nữ A’ja Wilson, nhà văn Margaret Atwood, chủ tịch NYSE Lynn Martin, diễn viên hài Alex Edelman, Bengio, Ngoại trưởng Mỹ thứ 68 John Kerry, diễn viên Jane Fonda và nhiều người khác.

Hội nghị Thời đại 100 được trình bày bởi Booking.com, Citi, Merck, Northern Data Group, Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky và Verizon.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.