2024 TIME100 Summit

(SeaPRwire) –   Tác giả Margaret Atwood và Lauren Groff đồng ý: có thể truyền tải chân thật về thế giới hiện đại một cách hiệu quả hơn bằng cách đặt câu chuyện vào quá khứ hoặc tương lai.

Cả hai nhà văn đều thảo luận về lựa chọn sáng tạo của mình trong cuộc trò chuyện với phóng viên Eliana Dockterman của TIME vào thứ Tư tại TIME100 Summit tại Thành phố New York. Atwood, người đã viết hàng chục cuốn sách bao gồm tiểu thuyết, tiểu luận và thơ ca, đặt bối cảnh cho tác phẩm vào thế kỷ 17 tại New England. Groff cũng đặt tác phẩm sinh tồn mới nhất của mình, tiểu thuyết The Vaster Wilds, vào thời điểm và địa điểm đó.

Cả hai tác phẩm đều đề cập đến các vấn đề mà phụ nữ, văn hóa và môi trường đang phải đối mặt ngày nay: Theo Dockterman, đó là “những câu chuyện về phụ nữ trong những thời điểm sinh tồn”.

“Tôi muốn nói về thời đại hiện đại, nhưng làm theo cách lệch hướng,” Groff nói. “Tiểu thuyết lịch sử là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Mọi cuốn sách đều mang tính thời đại mà bạn đang sống, ngay cả khi bạn đặt nó vào tương lai hoặc quá khứ.”

Atwood lưu ý rằng thử thách của việc viết một câu chuyện đương đại là một vấn đề chung của các nhà văn. “Thời hiện tại đang diễn biến quá nhanh đến nỗi rất khó để có được một điểm cố định,” bà nói. “Ngay khi bạn viết về một điều gì đó trong hiện tại, mọi thứ đều thay đổi rồi.”

Những câu chuyện đó vẫn có thể gây ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội hiện đại. Atwood xuất bản Handmaid’s Tale vào năm 1985, và gần 40 năm sau, tiểu thuyết này đã có ý nghĩa được tái khám phá sau sự sụp đổ của Roe v. Wade và các luật hạn chế phá thai ở nhiều nơi trên đất nước Mỹ. Nhiều người biểu tình, nhằm tôn vinh trang phục trong The Handmaid’s Tale, đã mặc áo choàng dài màu đỏ và mũ trắng trong các cuộc biểu tình và hành lang các tòa nhà lập pháp.

Groff cũng nói đến mối đe dọa ngày càng gia tăng ở Mỹ đối với sách khi các nhóm đấu tranh để loại bỏ những cuốn sách có nội dung họ không đồng ý. “Cấm sách là bước đầu tiên dẫn đến việc đốt cháy chúng,” bà thêm.

Groff và chồng đang mở một cửa hàng sách ở Florida, nơi họ chứng kiến cấm sách chiếm khoảng 40% tổng số vụ cấm ở cả nước trong những năm gần đây.

“Nói về một chế độ thần quyền Puritan: Đó là những gì Florida đang làm ngay bây giờ,” Groff nói với một cái gật đầu đến Atwood. Số lượng vụ cấm sách khổng lồ ở Florida một mình thậm chí còn không phải là toàn bộ vấn đề, Groff giải thích, vì các giáo viên sợ cố gắng dạy những cuốn sách có thể bị thách thức, dù vì nội dung LGBTQ+, chủng tộc hoặc các chủ đề nhạy cảm khác. Bà thêm rằng một quận ở Florida đã cấm từ điển vì bao gồm từ “tình dục”.

“Chúng tôi muốn trở thành một hải đăng, chúng tôi muốn lan truyền tự do ngôn luận. Chúng tôi thực sự ở giữa tiểu bang Florida, trong đầm lầy Gainesville, và chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi đang theo dõi. Chúng tôi ở đây. Những người mà tiếng nói của họ bị xóa bỏ, họ quan trọng,” Groff nói. “Tiểu bang Florida dường như không coi trọng họ, nhưng chúng tôi coi trọng họ. Chúng tôi nghĩ rằng họ quan trọng và họ cần được lắng nghe và thấy bản thân mình phản ánh trong những cuốn sách.”

TIME100 Summit tập hợp những nhà lãnh đạo từ cộng đồng toàn cầu của TIME100 để tôn vinh các giải pháp và khuyến khích hành động hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn. Hội nghị thượng đỉnh năm 2024 này có sự tham gia của nhiều diễn giả đến từ các lĩnh vực đa dạng như chính trị, kinh doanh, y tế và khoa học, văn hóa và nhiều hơn nữa.

Diễn giả tại TIME 100 Summit 2024 bao gồm nam diễn viên Elliot Page, nhà thiết kế Tory Burch, vận động viên Olympic Ibtihaj Muhammad, vận động viên WNBA A’ja Wilson, nhà văn Margaret Atwood, chủ tịch NYSE Lynn Martin, diễn viên hài Alex Edelman, giáo sư Yoshua Bengio, Ngoại trưởng thứ 68 Hoa Kỳ John Kerry, nữ diễn viên Jane Fonda và nhiều người khác.

TIME100 Summit được trình bày bởi Booking.com, Citi, Merck, Northern Data Group, Glenfiddich Single Malt Scotch Whisky và Verizon.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.