Donald Trump Holds Rally In Wisconsin

(SeaPRwire) –   Cựu Tổng thống Donald Trump trên Truth Social rằng ông ủng hộ sự kiểm soát của tiểu bang đối với luật pháp và chính sách phá thai và từ chối ủng hộ một lệnh cấm phá thai trên toàn quốc. Ông cũng tuyên bố rằng Tòa án Tối cao đã bãi bỏ Roe v. Wade trong Dobbs v. Jackson Women’s Health Organization được ủng hộ bởi “tất cả các học giả pháp lý” trên “cả hai bên.” Theo Trump, việc phá thai là “nơi mọi người đều muốn, từ quan điểm pháp lý.”

Điều này hoàn toàn sai, tất nhiên. Nhiều thập kỷ nghiên cứu pháp lý và vận động ủng hộ quyền hiến định phá thai mà Dobbs đã loại bỏ. Một số người ủng hộ phá thai hợp pháp về mặt chính sách đã chỉ trích kết quả mà Tòa án đạt được trong Roe, nhưng họ thuộc thiểu số. Người khác đã phê bình lý luận của Roe v. Wade. Một số người, như , ưa thích lý luận của (1992), nơi Tòa án nhấn mạnh tầm quan trọng trung tâm của tự do sinh sản đối với khả năng tham gia đầy đủ và bình đẳng của phụ nữ vào đời sống xã hội, chính trị và kinh tế của quốc gia. Nhưng ý tưởng rằng tất cả hoặc hầu hết các học giả pháp lý muốn Tòa án phá hủy quyền lựa chọn phá thai là điên rồ.

Không ai nên bị lừa bởi việc Trump không ủng hộ bất kỳ đề xuất cấm phá thai trên toàn quốc nào, một động thái nhằm xuất hiện “ôn hòa” và làm dịu cử tri vào ảo tưởng an toàn. Đừng mơ, một nhiệm kỳ thứ hai của Trump sẽ trao quyền cho phong trào chống phá thai quyết tâm làm phá thai trở thành bất hợp pháp ở mọi nơi. Ngay cả khi Cộng hòa không kiểm soát Quốc hội, vẫn có cách để làm cho thuốc phá thai không còn sẵn có và áp dụng Đạo luật Comstock năm 1873, một đạo luật chống tệ nạn xã hội lạc hậu, để cấm phá thai trên toàn quốc. Những người ủng hộ quyền cá nhân của phôi thai, định nghĩa phôi thai là một cá nhân pháp lý từ khi thụ thai, sẽ đến gần hơn với mục tiêu của họ, đe dọa không chỉ phá thai và chăm sóc sẩy thai mà còn IVF và các hình thức phổ biến của biện pháp tránh thai. Trump thúc đẩy những lời nói dối ghê tởm rằng Đảng Dân chủ muốn cho phép giết trẻ sơ sinh để lấy tim để lấy sự chú ý khỏi chủ nghĩa cực đoan của chính đảng mình.

Trump bán những tuyên bố sai lầm và gây nhầm lẫn này bởi vì ông hiểu rằng sự thật về phá thai đe dọa ứng cử viên và Cộng hòa nói chung. Xa rời việc kết thúc tranh cãi, trả lại quyền phá thai cho các tiểu bang đã dẫn đến kết quả hoàn toàn không điển hình so với ý kiến công chúng. Bác sĩ và bệnh viện từ chối cung cấp chăm sóc y tế cơ bản, bao gồm điều trị sẩy thai, bởi vì họ không đủ gần với cái chết để quyền của họ lấn át quyền của phôi thai hoặc thai nhi. Luật pháp tiểu bang áp đặt hình phạt hình sự nặng nề buộc trẻ em, nạn nhân cưỡng hiếp và hiếp dâm, và những người mang thai không thể sống được phải mang thai bất kể hậu quả đối với sức khỏe và khả năng sinh sản trong tương lai của họ. Vùng đất y tế mẹ trẻ sơ sinh bị tàn phá bởi bác sĩ sợ trách nhiệm hình sự và dân sự. Các lệnh cấm phá thai làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng tử vong mẹ trẻ sơ sinh – những người gần gấp ba lần có nguy cơ tử vong do mang thai và sinh nở so với đồng nghiệp da trắng của họ.

Ngay cả những người có nghi ngờ về phá thai trên lý thuyết cũng không ủng hộ những kết quả kinh hoàng này trong thực tế. Khảo sát gần đây từ Gallup và Axios lần lượt tiết lộ sự ủng hộ siêu đa số đối với cấm phá thai hoàn toàn và gần như hoàn toàn, và ủng hộ đa số, thậm chí trong số Cộng hòa, cho việc giữ chính phủ ra khỏi quyết định chăm sóc sức khỏe sinh sản. Mọi cuộc bầu cử kể từ Dobbs đều có kết quả ủng hộ quyền phá thai và tiếp cận. Thực tế, phá thai khuyến khích người Mỹ đi bầu và bầu cho ứng cử viên ủng hộ tự do sinh sản.

Điều gian manh nhất trong những lời nói dối của Trump là việc trả lại quyền phá thai cho các tiểu bang là một chiến thắng cho nền dân chủ. Tước đoạt quyền con người đưa ra quyết định cơ bản nhất về cơ thể và cuộc sống của họ là sâu sắc bất dân chủ và là dấu hiệu của chế độ độc tài trên toàn thế giới. Các lệnh cấm phá thai cực đoan và luật quyền cá nhân của phôi thai thông qua mặc dù có sự phản đối của công chúng bởi vì gerrymandering đảng phái không kiểm soát cho phép Cộng hòa giành đa số áp đảo. Ngay cả những nhà lập pháp bảo thủ nhất cũng sống trong nỗi sợ hãi từ phía cực hữu nếu họ ủng hộ bất kỳ ngoại lệ, dù nhỏ và không hiệu quả, đối với lệnh cấm phá thai hoàn toàn. Trump nói luật phá thai sau Dobbs là “tất cả về ý chí của người dân.” Nhưng thực tế, Cộng hòa đang vùng vẫy để đưa quyết định về phá thai ra khỏi tay người dân bằng cách ngăn chặn trưng cầu dân ý đến phiếu bầu, bảo vệ tòa án tiểu bang không tuân theo ý kiến công chúng khỏi trách nhiệm về các quyết định của họ, và tước quyền bầu cử của cử tri.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Đảng Cộng hòa đã nỗ lực để đảm bảo sự ủng hộ của cử tri để thúc đẩy một chương trình nghị sự cực hữu rộng lớn hơn. Trump, như đã hứa, đã lấp đầy tư pháp liên bang với các nhà tư pháp sẽ phá hủy khả năng của chính phủ để quy định các tập đoàn, đối phó với biến đổi khí hậu và tham nhũng chính trị, ban hành luật kiểm soát súng an toàn, cung cấp chăm sóc sức khỏe có giá cả phải chăng, mở rộng cơ hội cho phụ nữ và người da màu, chiến đấu phân biệt đối xử, bảo vệ quyền của người lao động và người nhập cư, yêu cầu giới giàu có trả công bằng trong thuế, v.v.

Vấn đề là đa số người Mỹ thực sự ủng hộ mỗi chính sách mà phe cánh hữu quyết tâm hủy bỏ. Để duy trì quyền lực, Cộng hòa phải làm suy yếu các thể chế và thực tiễn dân chủ. Gerrymandering đảng phái và