The sun’s corona is visible as the moon obscures the sun during the solar eclipse in Madras, Oregon, on Aug. 21, 2017.

(SeaPRwire) –   Vệ tinh tự nhiên sẽ cắt một đường dài 2.000 dặm qua Hoa Kỳ chỉ trong hơn một giờ, tạo ra một khu vực gần như tối tăm rộng hơn 200.000 dặm vuông từ Texas đến Maine. Phần còn lại của lục địa Hoa Kỳ – cộng với Hawaii và một khu vực phía nam của Alaska – sẽ được hưởng một phần thưởng an ủi là bị che khuất một phần. Simulay sau đây mô phỏng cách hiện tượng này sẽ nhìn thấy từ bất kỳ vị trí nào ở Mỹ, .

Đông nguyệt vào thứ Hai tuần sau là lần thứ hai trong bảy năm mà hiện tượng thiên văn hiếm có này đã thuận lợi cho một phần lớn dân số quốc gia. – đối với đó để ghi lại hiện tượng – cắt một đường gương từ Oregon đến South Carolina.

Điều này có nghĩa là có khả năng cao rằng vũ trụ đã ưu đãi với hai đông nguyệt toàn phần trong vòng ít hơn một thập kỷ. Nhìn chung xác suất thiên văn học, người dân của khu vực song song này được coi là may mắn.

Cách hoạt động của simulay

Simulay đông nguyệt của TIME sử dụng tọa độ cho mặt trời, Trái Đất và mặt trăng từ , mà chúng tôi tính toán trong hệ tọa độ tâm Trái Đất. (Nhiều tính toán hiện đại sử dụng quan điểm tiền Copernicus về vũ trụ này như một vấn đề thuận tiện.)

Thay vì tính toán thời điểm chính xác mà đông nguyệt bắt đầu và kết thúc cho hàng ngàn địa điểm, simulay của chúng tôi sử dụng các tọa độ này để tạo ra một simulay 3D thời gian thực với các kỹ thuật tương tự như trong trò chơi video. Điều này bao gồm việc xoay camera người quan sát phù hợp với sự quay của Trái Đất trong suốt thời gian diễn ra đông nguyệt, điều này giải thích tại sao mặt trăng xuất hiện cắt một đường cong qua bầu trời.

Chúng tôi đã có một vài sự tự do nghệ thuật nhỏ trong việc phóng đại độ tối mà người quan sát thấy trong một đông nguyệt một phần bằng cách thêm một ánh sáng môi trường nhẹ để có thể nhìn thấy bề mặt của mặt trăng rõ hơn.

Trong trường hợp thời gian bạn thấy trong simulay này khác với các nguồn dữ liệu đông nguyệt khác một vài phút, sự khác biệt chủ yếu là do sự khác nhau nhỏ trong vị trí chính xác của tính toán hoặc cách khác nhau trong việc xử lý thời gian ánh sáng mất để đi từ mặt trời đến Trái Đất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.