(SeaPRwire) –   Vắc-xin RSV của cũng tạo ra phản ứng miễn dịch ở những người trẻ tuổi có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao như ở người lớn tuổi, thúc đẩy công ty có kế hoạch nộp đơn xin cấp phép rộng hơn tại Hoa Kỳ.

Một liều duy nhất của vắc-xin, có tên là Abrysvo, đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở những người lớn tuổi từ 18 đến 59 mắc các bệnh như hen suyễn, tiểu đường hoặc bệnh phổi mãn tính, cho biết. Dựa trên kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối, công ty có kế hoạch yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm mở rộng việc chấp thuận loại thuốc này cho những người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên.

RSV, hoặc vi-rút hợp bào hô hấp, là một căn bệnh giống cúm ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đến người già và trẻ sơ sinh. Theo Bloomberg Intelligence, chỉ riêng thị trường vắc-xin dành cho người lớn có thể đạt 11 tỷ đô la vào năm 2032, trở thành mục tiêu sinh lợi cho các công ty dược phẩm như khi doanh số bán vắc-xin COVID-19 giảm dần. Năm ngoái, là những công ty đầu tiên đưa vắc-xin RSV ra thị trường Hoa Kỳ và một loại khác do sản xuất dự kiến sẽ được chấp thuận tại Hoa Kỳ vào tháng tới.

Vắc-xin của hiện đã được chấp thuận cho những người trưởng thành từ 60 tuổi trở lên cũng như để sử dụng cho phụ nữ mang thai nhằm bảo vệ trẻ sơ sinh trong tối đa sáu tháng sau khi sinh; doanh số đạt 890 triệu đô la vào năm ngoái. Giám đốc điều hành Albert Bourla cho biết vào tháng 1 rằng ông cam kết sẽ tăng cường nỗ lực để giành thêm thị phần cho loại vắc-xin này vào năm 2024.

Hiện vẫn chưa có loại thuốc tiêm nào được chấp thuận để phòng ngừa RSV cho những người lớn có nguy cơ cao từ 18 tuổi trở lên, mặc dù cũng đang tiến hành thử nghiệm trên đối tượng tương tự. Nhìn chung, những người trẻ tuổi này không bị bệnh nghiêm trọng do vi-rút này như người già và trẻ sơ sinh. Công ty cũng đang tiến hành một nghiên cứu trên những bệnh nhân suy giảm miễn dịch từ 18 tuổi trở lên và dự kiến sẽ chia sẻ kết quả vào cuối năm nay.

Việc sử dụng ở những người trẻ tuổi sẽ phụ thuộc vào khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh. Nếu vắc-xin được chấp thuận, ủy ban sẽ có thể linh hoạt điều chỉnh các khuyến nghị khi cần thiết, Iona Munjal, giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển vắc-xin lâm sàng tại cho biết.

đang xem xét khả năng tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở những bệnh nhân dưới 50 tuổi, nhưng hiện đang tập trung vào nhóm người lớn có nguy cơ mắc RSV cao nhất, theo một phát ngôn viên cho biết. Công ty này đã nộp đơn lên FDA để mở rộng việc tiêm chủng RSV cho những người trưởng thành trong độ tuổi từ 50 đến 59 có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Thử nghiệm của bao gồm 681 người, trong đó khoảng hai phần ba được tiêm một liều vắc-xin trong khi một phần ba được tiêm giả dược.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.