TikTok Russia State Media

(SeaPRwire) –   Các tài khoản liên kết với nhà nước Nga đã tăng cường sử dụng TikTok và nhận được nhiều tương tác hơn trên nền tảng video ngắn hạn này trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, theo báo cáo công bố vào thứ Năm bởi tổ chức phi lợi nhuận Brookings Institution.

Báo cáo cho biết Nga ngày càng khai thác TikTok để phổ biến thông điệp của Kremlin bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, với các tài khoản liên kết với nhà nước đăng tải thường xuyên hơn trên nền tảng này so với hai năm trước.

Những tài khoản này cũng hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội khác và có sự hiện diện lớn hơn trên Telegram và X so với TikTok. Tuy nhiên, báo cáo cho biết sự tương tác của người dùng – chẳng hạn như thích, xem và chia sẻ – đối với các bài đăng của chúng trên TikTok cao hơn so với Telegram hoặc X.

“Việc sử dụng TikTok nhấn mạnh một con đường đang phát triển, nhưng vẫn chưa được hiện thực hoàn toàn, cho cơ chế thông tin được hậu thuẫn bởi nhà nước Nga nhằm tiếp cận các đối tượng mới, giới trẻ”, báo cáo viết, được biên soạn dựa trên dữ liệu từ 70 tài khoản liên kết với nhà nước do Valerie Wirtschafter, học giả về chính sách đối ngoại và sáng kiến trí tuệ nhân tạo của Brookings thực hiện.

Nghiên cứu lưu ý rằng hầu hết các bài đăng không tập trung vào chính trị Mỹ mà các vấn đề khác, chẳng hạn như cuộc chiến ở Ukraine và NATO. Tuy nhiên, những nội dung liên quan đến chính trị Mỹ thường đề cập đến các chủ đề gây chia rẽ hơn như chính sách của Mỹ đối với Israel và Nga, cũng như câu hỏi về tuổi tác của Tổng thống Joe Biden, báo cáo Brookings cho biết.

Một phát ngôn viên của TikTok cho biết công ty đã loại bỏ các chiến dịch ảnh hưởng bí mật trong quá khứ và loại bỏ các tài khoản, bao gồm 13 mạng lưới hoạt động từ Nga.

Người phát ngôn cho biết TikTok cũng đánh dấu các tài khoản truyền thông do nhà nước kiểm soát và sẽ mở rộng chính sách này trong những tuần tới “để tiếp tục đối phó với các tài khoản cố gắng tiếp cận cộng đồng bên ngoài quốc gia của chúng về các sự kiện và vấn đề toàn cầu hiện tại”.

Báo cáo của Brookings được đưa ra sau khi Biden hồi tháng trước buộc Công ty mẹ TikTok có trụ sở tại Trung Quốc – ByteDance phải bán nền tảng này hoặc đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ. Việc cấm tiềm tàng dự kiến sẽ .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.