Bayer 04 Leverkusen v SV Werder Bremen - Bundesliga

(SeaPRwire) –   Khi đội bóng đá công nghiệp hay đội bóng đá 5 người của văn phòng đang trong chuỗi thắng lợi, điều đó mang lại tinh thần tốt hơn là sổ sách.

Sau đó có Bayer AG, tập đoàn Đức sở hữu Bayer 04 Leverkusen, một đội bóng sẽ hoàn tất mùa giải bất bại đầu tiên trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Đức Bundesliga trước 30,000 người hâm mộ vào thứ Bảy.

Leverkusen đã giành chức vô địch giải đấu, phá vỡ sự thống trị 11 năm của Bayern Munich, và họ sẽ thi đấu trong cả trận chung kết cúp quốc gia và châu Âu.

Thành công của Leverkusen đã mang lại tinh thần tích cực cho nhân viên Bayer, nơi họ quen với luôn luôn nhận tin xấu. Trên LinkedIn, công ty đã quảng bá những thành tích của Die Werkself, dưới sự lãnh đạo của huấn luyện viên người Tây Ban Nha Xabi Alonso.

VfL Bochum 1848 v Bayer 04 Leverkusen - Bundesliga

Trước trận tứ kết châu Âu gần đây, cờ của đội bóng đã được treo trước trụ sở của Bayer. “Họ được gọi là Die Werkself, hay Đội bóng nhà máy. Chúng tôi gọi họ là đồng nghiệp của mình,” bài đăng trên LinkedIn của công ty sau khi đội giành chức vô địch Bundesliga.

Cổ phiếu của Bayer đã giảm 70% kể từ khi chi ra 63 tỷ USD để mua khối lượng lớn của tập đoàn nông nghiệp Mỹ Monsanto 6 năm trước. Và kể từ khi Bill Anderson gia nhập công ty với tư cách là Giám đốc điều hành vào mùa xuân năm ngoái, ông đã tiến hành rà soát chiến lược toàn diện của công ty và đẩy nhanh quá trình cắt giảm việc làm đầu tiên trong số hàng ngàn vị trí. Mục tiêu là đảo ngược vận may của nhà sản xuất tập trung vào thuốc ung thư, hạt giống ngô, kem dưỡng da và nhiều lĩnh vực khác.

Giám đốc tài chính của Bayer, Wolfgang Nickl, thấy tiềm năng cho thành công của đội bóng giúp một chút với những vấn đề tài chính của công ty mẹ bao gồm mức nợ cao.

“Tất cả cầu thủ giỏi đều tăng giá trị,” Nickl nói tại họp báo vào thứ Ba. “Nhưng điều đó có lẽ là tất cả những gì chúng tôi có thể nói ở thời điểm này.”

Được thành lập 120 năm trước bởi công nhân tại công ty vừa phát minh ra thuốc giảm đau aspirin, Leverkusen ban đầu chơi ở hạng thấp và không gia nhập Bundesliga cho đến năm 1979. Kể từ đó, họ trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất nước Đức.

Convenience Store In Poland

Tuy nhiên, Leverkusen đã bỏ lỡ cơ hội vô địch giải đấu vào năm 2000, và sau đó thua trận chung kết cúp quốc gia và Champions League vài năm sau đó, mang lại biệt danh không mấy lạc quan “Neverkusen” từ giới truyền thông Anh.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Bayer chưa bao giờ xem xét bán cổ phần trong đội bóng. Vào năm 2006, một người tham dự Đại hội cổ đông đã kêu gọi công ty thoái vốn khỏi câu lạc bộ. Yêu cầu này bị bác bỏ khi đội bóng được coi là “tài sản quảng cáo quý giá cho Bayer AG”.

Nếu có gì đó, công ty đã tăng cường mối quan hệ với câu lạc bộ bóng đá của mình. Năm 2007, họ thông báo sẽ tân trang sân vận động, phân bổ 56 triệu euro để xây dựng khán đài và mái che mới.

“Đội bóng của chúng tôi là cách quan trọng để quảng bá hình ảnh của chúng tôi cả trong và ngoài nước,” Werner Wenning, khi đó là Giám đốc điều hành, đã giải thích việc xây dựng này cho cổ đông.

Bayer vẫn là nhà tài trợ chính của đội bóng, mặc dù không rõ họ bỏ bao nhiêu tiền mỗi mùa giải. Không có khả năng đầu tư sẽ giảm bất kỳ lúc nào dưới thời CEO Anderson.

Là người Mỹ gốc Texas, ông không bao giờ xem xét bán bất kỳ cổ phần nào trong câu lạc bộ khi đánh giá danh mục tài sản của Bayer kể từ mùa xuân năm ngoái. Hơn nữa, quy tắc sở hữu nghiêm ngặt của Bundesliga không cho phép loại thương vụ giúp nâng cao giá trị các đội bóng ở Premier League nước Anh.

“Có những hạn chế rất nghiêm ngặt về những gì có thể làm với các câu lạc bộ bóng đá Đức,” Anderson nói gần đây. “Điều đó thậm chí không phải là một lựa chọn.”

Bên ngoài văn phòng, Anderson đã tặng áo đấu có in tên riêng cho Thủ tướng Đức Olaf Scholz khi đi cùng ông đến Trung Quốc. Gần đây, ông ngồi ăn trưa với Alonso.

Trong khi danh hiệu Bundesliga đã được giành, khả năng kết thúc mùa giải bất bại là điều kích thích người hâm mộ và quản lý. Vào thứ Bảy, Anderson dự định tham gia 30,000 người hâm mộ sẽ đầy BayArena – cách trụ sở chính của Bayer chỉ 10 phút đi bộ – để mong chờ một màn trình diễn lịch sử.

“Đây thực sự là một ngày tuyệt vời cho Leverkusen, thị trấn và câu lạc bộ,” ông nói. Và đối với công ty, điều đó chắc chắn sẽ rất cần thiết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.