Biden Gaza Campus

(SeaPRwire) –   Tổng thống Biden sẽ phát biểu tại sự kiện Những ngày nhớ lại Holocaust của Bảo tàng Holocaust vào thứ Ba tại Đồi Capitol, nơi ông dự kiến sẽ nhắc đến sự lên án chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng.

“Bạn có thể mong đợi Tổng thống sẽ nhấn mạnh rằng trong những ngày thiêng liêng nhớ lại này, chúng ta tưởng nhớ 6 triệu người Do Thái đã bị sát hại trong Holocaust và tái khẳng định cam kết tuân thủ bài học từ chương trình lịch sử tối tăm này. Không bao giờ nữa,” Karine Jean-Pierre, thư ký báo chí Nhà Trắng, đã nói vào thứ Hai.

Sự kiện cũng sẽ có bài phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Mike Johnson và Lãnh đạo phe Dân chủ Hạ viện Hakeem Jeffries.

Bài phát biểu diễn ra trong bối cảnh các trường đại học Mỹ đang bị chia rẽ về cuộc chiến của Israel ở Gaza, đã khiến ít nhất 35.000 người Palestine thiệt mạng. Bài phát biểu diễn ra trong bối cảnh Biden phải đối mặt với sự chỉ trích về sự hỗ trợ của chính quyền ông dành cho Israel khi số người chết gia tăng.

Vào ngày 17 tháng 4, sinh viên Đại học Columbia đã dựng khoảng 50 lều được gọi là khu cắm trại đoàn kết Gaza, đòi ngừng bắn và rút khỏi các công ty có liên kết với Israel hoặc các nhà sản xuất vũ khí. Sau khi đàm phán với trường đại học thất bại, Cảnh sát NY mặc đồng phục chống bạo động đã dẹp bỏ khu cắm trại vào ngày 30 tháng 4 và bắt giữ hàng chục sinh viên ủng hộ Palestine.

Các cuộc biểu tình đã lan rộng khắp nước Mỹ, và dẫn đến hủy bỏ nhiều lễ tốt nghiệp.

Trong một số trường hợp, các cuộc biểu tình đã bị làm ô uế bởi các sự cố bài Do Thái, và sinh viên Do Thái đã báo cáo cảm thấy không an toàn. “Hoàn toàn OK để biểu tình phản đối chiến tranh ở Gaza hoặc kinh hoàng trước các hành động khác nhau của chính phủ Israel,” Jacob Schmeltz, một sinh viên tại Đại học Columbia, . Nhưng “sinh viên Do Thái hiện tại tại Đại học Columbia không cảm thấy an toàn về mặt thể chất hay cảm xúc để ở trên khuôn viên trường.”

Các cuộc biểu tình sinh viên đã lan rộng sang châu Âu. Vào thứ Ba, khoảng 125 nhà hoạt động ủng hộ Palestine đã biểu tình tại Đại học Amsterdam. Cảnh sát đã giải tán cuộc biểu tình tại Đại học Tự do Berlin cùng ngày.

Các cuộc biểu tình hoặc khu cắm trại đã xảy ra ở Úc, Canada, Trung Đông và Nam Mỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.