Công nhân vứt khối băng vào hồ bơi giữa nhiệt độ cực cao tại khu nghỉ dưỡng Hidden Sanctuary ở Marilao, tỉnh Bulacan, Philippines, ngày 4/5/2024.

(SeaPRwire) –   Tháng Tư là tháng thứ 11 liên tiếp của nhiệt độ kỷ lục trên Trái đất, với thời tiết ấm hơn đã lan rộng khắp châu Á và một mùa hè nóng hơn bình thường dự kiến ở châu Âu.

Dịch vụ Thay đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu cho biết nhiệt độ toàn cầu trong tháng trước cao hơn 1,58 ° C (2,8 ° F) so với mức trung bình lịch sử và đánh dấu tháng Tư nóng nhất được ghi nhận. 12 tháng qua đã ấm hơn 1,61 ° C so với nhiệt độ tiền công nghiệp, vượt ngưỡng 1,5 ° C mà các nhà hoạch định chính sách và khoa học cho rằng có thể đe dọa đến sự sống trên hành tinh.

“Mặc dù biến động nhiệt độ liên quan đến chu kỳ tự nhiên như El Niño xuất hiện và biến mất, nhưng năng lượng dư thừa bị mắc kẹt trong đại dương và bầu khí quyển do lượng khí nhà kính gia tăng sẽ tiếp tục đẩy nhiệt độ toàn cầu lên kỷ lục mới,” Giám đốc Copernicus Carlo Buontempo cho biết trong một tuyên bố.

Nhiệt độ trên khắp châu Âu dự kiến sẽ tăng lên cuối tuần với Dự báo Khí tượng Anh dự báo nhiệt độ cao khoảng 26 ° C ở một số khu vực nước Anh. Các nước Bắc Âu cũng đang ấm lên, với Oslo dự kiến đạt mức cao khoảng 23 ° C vào ngày 14 tháng Năm, nóng hơn Madrid, theo Dịch vụ Thời tiết Quốc tế.

Chương trình Copernicus – nhà cung cấp dữ liệu khí hậu lớn nhất thế giới – sử dụng hàng tỷ đo lường từ vệ tinh, tàu thuyền, máy bay và trạm khí tượng trên khắp thế giới cho dự báo hàng tháng và mùa của nó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.