(SeaPRwire) –   Bác sĩ Jesanna Cooper khóc khi nghe tin phòng sinh tại Trung tâm Y tế Princeton Baptist ở Birmingham, Ala. sẽ đóng cửa vào tháng 10 năm 2023. Bà bắt đầu sinh con tại bệnh viện này vào năm 2013 và đã giúp nó trở thành một trong những nơi tốt nhất ở Mỹ, một thành tựu to lớn ở một bang có tỷ lệ sảy thai cao nhất.

Trung tâm Y tế Princeton Baptist nằm ở một khu vực thu nhập thấp của Birmingham, nơi mà các bà mẹ sinh nở thường gặp phải những biến chứng nghiêm trọng. Nhưng Cooper và các đối tác trong thực hành tư nhân đã làm việc với bệnh viện để đưa các nữ hộ sinh vào, giảm số ca mổ lấy thai và giảm lượng chấn thương phụ khoa mà phụ nữ phải chịu đựng. “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi thực sự có thể thay đổi toàn bộ sức khỏe cộng đồng của một khu vực,” bà nói.

Tuy nhiên, Cooper rời bỏ thực hành vào tháng 12 năm 2022 sau khi bị kiệt sức. Mùa thu năm sau, Brookwood Baptist Health, công ty sở hữu bệnh viện, nói rằng họ sẽ ngừng chương trình sản khoa tại Princeton và một bệnh viện Alabama khác để “cho phép những bệnh viện này tập trung mạnh hơn vào các dịch vụ mà bệnh nhân tin tưởng họ cung cấp”. Đây là hai trong số hàng trăm phòng sinh đã đóng cửa trên khắp nước Mỹ trong những năm gần đây – kể từ năm 2011, theo công ty tư vấn chăm sóc sức khỏe Chartis, khiến nhiều phụ nữ ở các khu vực không có chăm sóc y tế. Tenet Healthcare, công ty sở hữu Brookwood, không trả lời nhiều yêu cầu bình luận của TIME. Nhưng các bác sĩ và nhà phân tích cho rằng không có bí mật tại sao các nhà cung cấp đóng cửa các đơn vị sinh nở: chúng kiếm tiền so với các dịch vụ khác, và trong một số trường hợp, chúng thua lỗ nhiều.

“Mức bồi thường trung bình cho chăm sóc sản khoa thực sẽ thấp hơn nếu so sánh với các loại dịch vụ khác,” Giáo sư Caitlin Carroll của Đại học Minnesota, người nghiên cứu kinh tế y tế và đóng cửa bệnh viện, cho biết. “Do đó, các bệnh viện đóng cửa các đơn vị sinh nở của họ bởi chúng thường không có lợi nhuận.”

Ít bệnh viện đã nói rõ như vậy công khai. Nhưng các quản trị viên bệnh viện đã cho thấy trong các cuộc phỏng vấn với các học giả rằng các đơn vị sinh nở thường bị thâm hụt. Trong một thời gian dài, lĩnh vực này đã được biết đến như một “nhà lãnh đạo thua lỗ”, nghĩa là nó thua lỗ nhưng có thể thu hút khách hàng mới khi gia đình sinh con tại bệnh viện trở lại đó để chăm sóc sức khỏe. Các thực hành tư nhân cũng đang gặp khó khăn, với các bác sĩ sản khoa . Cooper là bác sĩ sản khoa duy nhất tại thực hành tư nhân của cô trong sáu năm trong 10 năm cô làm việc ở đó, có nghĩa là cô luôn phải trực 24/7. Cô đã cố gắng tuyển một đối tác tham gia cùng cô nhưng mức lương quá thấp và giờ làm việc quá vất vả, cô nói.

Có một số lý do tại sao hệ thống chăm sóc sức khỏe Mỹ đang thiếu sót trong chăm sóc sản khoa. Tất cả đều liên quan đến tiền. Mức thanh toán bảo hiểm được xác định lớn phần bởi một ủy ban mà các nhà phê bình cho rằng đã định giá thấp chăm sóc sản khoa so với các chuyên ngành sinh lợi cao hơn. Một tỷ lệ lớn các ca sinh ở Mỹ được thanh toán thông qua Medicaid, mà trả cho bệnh viện ít hơn các bảo hiểm khác. Bởi cách mã hóa thanh toán được cấu trúc, thanh toán cho chăm sóc sản khoa thường được thực hiện theo một khoản thanh toán duy nhất dự định để chi trả toàn bộ thai kỳ của phụ nữ, mà các bác sĩ cho rằng đã định giá thấp chăm sóc họ cung cấp quá nhiều. Và một số bảo hiểm tư nhân đã kiểm soát gần như độc quyền ở một số tiểu bang, làm thu hẹp sự cạnh tranh và khả năng đàm phán của bác sĩ. Sản khoa cũng có tỷ lệ kiện xử phạt cao nhất, làm tăng chi phí bảo hiểm và đẩy các bác sĩ ra khỏi lĩnh vực này.


Sự dị thường của việc đóng cửa các phòng sinh không khiến Cooper mất đi ý nghĩa, người đã gặp tôi tại một nhà hàng barbecue ở Birmingham, nơi cô nhìn thấy một đứa trẻ nhỏ đã được sinh ra dưới sự chăm sóc của cô. Việc đưa một đứa trẻ chào đời là một trong những điều quan trọng nhất chúng ta làm như một xã hội – một vấn đề về sự tồn tại của loài người – nhưng hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta, theo lời than phiền của cô, không bồi thường cho công việc theo giá trị của nó. “Làm thế nào mà chúng tôi được trả 1.000 USD cho 9 tháng chăm sóc tiền sản, sinh nở và sau sinh, nhưng một giờ thay khớp lại được trả 1.600 USD?” Cooper hỏi, đề cập đến mức thanh toán Medicaid ở Alabama.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Mức bồi thường thấp cho chăm sóc sinh nở có những hệ quả lớn đối với kết quả sức khỏe bà mẹ và thai nhi ở Mỹ. Khi các phòng sinh đóng cửa, phụ nữ phải đi xa hơn để chăm sóc, khiến việc tham dự các cuộc hẹn thường xuyên và đến bệnh viện kịp thời khi bắt đầu chuyển dạ trở nên khó khăn hơn. Khoảng một nửa phụ nữ sống ở khu vực nông thôn phải đi hơn 30 phút đến bệnh viện sản khoa, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Điều này dẫn đến khả năng tăng 9% về tử vong bà mẹ hoặc biến chứng sức khỏe nghiêm trọng so với phụ nữ ở khu vực có quyền truy cập chăm sóc tốt hơn, Hiệp hội March of Dimes tìm thấy. Phụ nữ da đen đã có tỷ lệ tử vong và biến chứng cao hơn so với phụ nữ da trắng, nhưng 1 trong 6 đứa trẻ da đen vào năm 2022 sinh ra ở các khu vực có quyền truy cập chăm sóc sản khoa hạn chế hoặc không có.