TOPSHOT-ISRAEL-GERMANY-PALESTINIAN-CONFLICT-DIPLOMACY

(SeaPRwire) –   Khi chúng ta đánh dấu lễ Vượt Qua, khi người Do Thái tôn vinh sự giải phóng sáng lập của họ khỏi một pharaon độc tài đã nô dịch họ, các nhà thần học nhắc nhở chúng ta rằng những pharaon xuất hiện dưới mọi hình thức và sự giải phóng không phải là một sự kiện một lần duy nhất. Nó phải được tái hiện trong mỗi thế hệ và trong mỗi trái tim.

Ngày nay, 16 triệu người Do Thái trong một thế giới tám tỷ người đối mặt với các mối đe dọa bên ngoài ngày càng tăng. Quê hương bản địa của người Do Thái và nhà nước Do Thái duy nhất trong 195 quốc gia bị bao vây bởi các đại lý do Iran vũ trang cam kết tiêu diệt nó và bởi sự phủ nhận ngày càng tăng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, thách thức nội bộ nghiêm trọng nhất đối với cả Israel và toàn thể người Do Thái trên thế giới là Benjamin Netanyahu.

Vâng, echad mishelanu, một trong chúng ta. Được bầu dân chủ bởi một quốc gia Do Thái chủ quyền trong đó, người Do Thái Mỹ liên tục được cảnh báo không được can thiệp hoặc thậm chí chỉ trích các vấn đề nội bộ.

Nhưng giống như bất kỳ người Do Thái nào ở Mỹ có thể lên tiếng chống lại một nhà lãnh đạo nước ngoài như Vladimir Putin hoặc Victor Orban, chúng tôi có quyền chỉ trích bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào. Đặc biệt là một Thủ tướng bị phân tâm, bị buộc tội hình sự nghiêm trọng đã không bảo vệ Tổ quốc Do Thái khỏi vụ tấn công gây thương vong nặng nề nhất từ trước đến nay và chủ nghĩa dân tộc cực đoan của ông ta thử thách giá trị và bản sắc của chúng tôi là người Do Thái.

Netanyahu không chỉ thất bại với người Israel vào ngày 10/7 và trong cuộc chiến quản lý kém kể từ đó, hành động của ông ta trực tiếp đe dọa đến địa vị và an toàn của chúng tôi ở Mỹ. Của con cái chúng tôi nữa.

Chúng tôi cũng phải lên án một nhân vật kiêu ngạo, chia rẽ nhưng quốc gia nhỏ bé của ông ta phụ thuộc vào sự hỗ trợ và phiếu bầu của chúng tôi trong Quốc hội Mỹ nhưng người đã phá vỡ sự đoàn kết Mỹ-Israel và thậm chí đe dọa đến vị thế và ổn định của Mỹ.

Nếu lòng trung thành kép là một thuyết âm mưu chống Do Thái, thì sự bất trung kép cũng vậy.

Trong lễ Vượt Qua này, chúng ta phải lên án danh sách sai trái và thất bại thảm khốc của Benjamin Netanyahu. Ông ta không thể chối cãi là Thủ tướng Israel tồi tệ và lâu dài nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.