(SeaPRwire) –   BẮC KINH – Số người chết do sập một đoạn cao tốc ở phía đông nam Trung Quốc đã tăng lên 48 vào Thứ Năm khi các nhà cứu hộ tiếp tục đào bới trong một khu vực núi non nguy hiểm và khó khăn.

Một bên của tuyến cao tốc bốn làn xe ở thành phố Meizhou sụp xuống vào khoảng 2 giờ sáng Thứ Tư sau một tháng mưa lớn ở tỉnh Quảng Đông. Hai mươi ba phương tiện rơi xuống một sườn dốc dốc, một số phát ra ngọn lửa khi bị cháy.

Các quan chức ở Meizhou nói ba người khác chưa xác định, chờ kiểm tra ADN. Chưa rõ liệu họ có chết hay không, điều này sẽ đưa số người chết lên 51. Thêm 30 người bị thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Cuộc tìm kiếm vẫn đang diễn ra, Thị trưởng thành phố Meizhou Wang Hui nói tại cuộc họp báo chiều muộn. Không có người nước ngoài được tìm thấy trong số nạn nhân, ông nói.

Công tác tìm kiếm bị cản trở bởi mưa và đất, sỏi trượt xuống sườn dốc. Thảm họa để lại một vết nứt màu đất trong khung cảnh rừng xanh. Máy xúc đào rộng hơn khu vực trên sườn dốc.

“Bởi vì một số phương tiện liên quan bị cháy, độ khó của hoạt động cứu hộ đã tăng lên”, ông Wen Yongdeng, Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý Khẩn cấp thành phố Meizhou nói.

“Hầu hết các phương tiện bị chôn vùi trong đất trong quá trình sập, với lượng đất lớn bao phủ chúng”, ông nói thêm.

Ông nói thêm rằng lượng mưa kéo dài đã làm cho đất ở khu vực này bão hòa, “khiến nó dễ bị thảm họa thứ cấp trong quá trình cứu hộ”.

Hơn 56 cm mưa đã rơi trong 4 tuần qua ở huyện nơi xảy ra sự cố sập đường, nhiều hơn bốn lần so với năm ngoái. Một số làng ở Meizhou bị ngập lụt đầu tháng Tư, và thành phố đã chứng kiến nhiều mưa hơn trong những ngày gần đây.

Một số khu vực của tỉnh Quảng Đông đã chứng kiến mưa lớn và lũ lụt kỷ lục trong hai tuần qua, cũng như sấm sét. Một cơn lốc xoáy đã khiến năm người thiệt mạng ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh, trong cơn mưa và sấm sét cuối tuần trước.

Đoạn đường cao tốc sụp đổ vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Lao động năm ngày, khi nhiều người Trung Quốc đi du lịch trong nước và nước ngoài.

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng tất cả các khu vực của Trung Quốc nên cải thiện giám sát và cảnh báo sớm cũng như điều tra bất kỳ rủi ro nào để đảm bảo an toàn cho công chúng và ổn định xã hội, đài phát thanh CCTV của nhà nước cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.