AUSTRALIA-CRIME-POLICE

(SeaPRwire) –   (SYDNEY) — Một người đàn ông đã đâm chết sáu người tại một trung tâm mua sắm tấp nập ở Sydney vào thứ Bảy trước khi bị bắn chết, cảnh sát cho biết. Tám người, trong đó có một trẻ sơ sinh 9 tháng tuổi, bị thương trong vụ tấn công.

Nghi phạm 40 tuổi bắt đầu đâm người tại trung tâm mua sắm Westfield ở Bondi Junction, nằm ở vùng ngoại ô phía đông thành phố, trước khi một thanh tra cảnh sát bắn hắn sau khi hắn quay lại và giơ con dao lên, Phó Ủy viên Cảnh sát Anthony Cooke cho biết với báo giới.

Sáu nạn nhân – năm phụ nữ và một người đàn ông – và nghi phạm đã chết. Ủy viên Karen Webb cho biết tám người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Em bé đang phải mổ, nhưng còn quá sớm để biết tình trạng, bà nói.

“Chúng tôi tin rằng không còn nguy cơ nào xảy ra, và chúng tôi đang xử lý một người đã chết,” Webb nói trong một cuộc họp báo sau. Bà thêm rằng: “Đây không phải là một vụ khủng bố.”

Bà cho biết cảnh sát sẽ không xác định danh tính người đàn ông ngay và vẫn đang làm rõ động cơ của hắn.

Cooke nói rằng một cuộc điều tra “dài và chính xác” mới bắt đầu.

Cooke cho biết thanh tra cảnh sát, một sĩ quan cao cấp, đã đối mặt với nghi phạm một mình khi đến hiện trường và can thiệp ngay sau khi đến, “cứu sống nhiều người”.

Sĩ quan này “thể hiện sự can đảm và dũng cảm đáng kinh ngạc,” Webb nói.

Video cho thấy nhiều xe cứu thương và xe cảnh sát xung quanh trung tâm mua sắm, và người dân đổ ra ngoài.

Nhân viên cứu thương đang điều trị cho bệnh nhân tại hiện trường.

Roi Huberman, một kỹ sư âm thanh tại ABC TV ở Úc, cho biết ông đã trú ẩn trong một cửa hàng trong vụ việc.

“Và bất ngờ chúng tôi nghe thấy tiếng súng hoặc có thể hai tiếng súng và chúng tôi không biết phải làm gì,” ông nói. “Sau đó người rất có khả năng trong cửa hàng đã dẫn chúng tôi đến phía sau có thể khóa. Bà ấy sau đó khóa cửa hàng và cho chúng tôi ra phía sau và bây giờ chúng tôi đã ra ngoài.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.