Adele

(SeaPRwire) –   Những nghệ sĩ thuộc Universal Music Group, bao gồm Drake, Adele, Bad Bunny và Billie Eilish, sẽ trở lại TikTok khi hai bên đã đạt được thỏa thuận cấp phép mới sau một .

Hai bên đã thông báo vào Thứ Năm rằng họ “hiện đang làm việc nhanh chóng để đưa lại nhạc của các nghệ sĩ được đại diện bởi Universal Music Group và nhạc sĩ được đại diện bởi Universal Music Publishing Group trên TikTok trong thời gian sớm nhất.”

Taylor Swift, người vừa phát hành album mới nhất, “The Tortured Poets Department,” đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200, đã có một số bài hát trở lại TikTok vào tháng trước, nhưng chi tiết về việc điều đó xảy ra như thế nào vẫn chưa rõ ràng, theo Variety.

UMG đã tuyên bố vào tháng Giêng rằng họ chưa đồng ý với điều kiện của thỏa thuận mới với TikTok, và dự định ngừng cấp phép nội dung từ các nghệ sĩ mà họ đại diện trên nền tảng mạng xã hội thuộc sở hữu của ByteDance này, cũng như các dịch vụ âm nhạc TikTok.

Vào thời điểm đó, UMG đã đẩy mạnh ba vấn đề với TikTok: “việc bồi thường phù hợp cho nghệ sĩ và nhạc sĩ của chúng tôi, bảo vệ nghệ sĩ con người khỏi những tác động có hại của AI, và an toàn mạng cho người dùng TikTok.”

TikTok đã phản đối cáo buộc của UMG, nói rằng họ đã đạt được các thỏa thuận “ủng hộ nghệ sĩ” với mọi nhãn hiệu và nhà xuất bản khác.

Vào Thứ Năm, hai bên đã công bố rằng thỏa thuận mới của họ sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho toàn bộ danh mục nghệ sĩ, nhạc sĩ và hãng thu âm toàn cầu của UMG và sẽ đưa lại nhạc của họ trên TikTok.

“Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái TikTok và chúng tôi vui mừng đã tìm thấy một con đường phía trước với Universal Music Group,” CEO TikTok Shou Chew nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi cam kết hợp tác để thúc đẩy giá trị, khám phá và quảng bá cho tất cả các nghệ sĩ và nhạc sĩ tuyệt vời của UMG, và làm sâu sắc hơn khả năng phát triển, kết nối và tương tác của họ với cộng đồng TikTok.”

Một phần của thỏa thuận mới bao gồm UMG và TikTok hợp tác để tìm kiếm các cơ hội kiếm tiền mới. Họ cũng sẽ hợp tác trong các chiến dịch hỗ trợ nghệ sĩ của UMG trên các thể loại và lãnh thổ toàn cầu.

Ngoài ra, hai công ty sẽ kết hợp nỗ lực của mình nhằm đảm bảo rằng sự phát triển của AI trong ngành công nghiệp âm nhạc sẽ bảo vệ nghệ thuật con người và thanh toán cho nghệ sĩ và nhạc sĩ. TikTok cũng sẽ hợp tác với UMG để loại bỏ nhạc AI được tạo ra một cách không được phép khỏi nền tảng, cũng như các công cụ để cải thiện việc ghi nhận tác giả cho nghệ sĩ và nhạc sĩ.

TikTok có kế hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng công cụ tập trung vào nghệ sĩ giúp các nghệ sĩ của UMG nhận ra tiềm năng của họ trên nền tảng. Một số công cụ bao gồm “Thêm vào ứng dụng âm nhạc”, dữ liệu và phân tích nâng cao, và khả năng vé tích hợp.

“Chúng tôi rất vui khi phục hồi mối quan hệ với TikTok dựa trên những tiến bộ đáng kể về cơ hội thương mại và tiếp thị cũng như sự bảo vệ được cung cấp cho danh mục hàng đầu của chúng tôi trên nền tảng của họ,” Giám đốc kỹ thuật số và Phó chủ tịch điều hành Michael Nash của Universal Music Group nói trong một tuyên bố.

Trong khi TikTok đã giải quyết mâu thuẫn với UMG, tương lai của nền tảng vẫn còn bất định. Tháng trước, Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu ByteDance, công ty mẹ của TikTok, phải bán cho chủ sở hữu Mỹ trong vòng một năm hoặc phải ngừng hoạt động. Việc luật này có sống sót sau một vụ kiện dự kiến hay không vẫn chưa rõ, cũng như ByteDance có đồng ý bán hay không.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.