(SeaPRwire) –   Cảnh sát đã phản hồi gần 1.000 lần trong ba năm qua đến một nơi nơi một nhân viên bị giết bởi một cư dân 15 tuổi, theo hồ sơ cảnh sát.

Kathleen Galloway-Menke bị tấn công vào ngày 8 tháng 5 tại trung tâm Ellipsis Iowa. Luật sư của gia đình nạn nhân, Trever Hook, nói rằng người phụ nữ 50 tuổi, mẹ của hai cô con gái, bị tổn thương não và qua đời vào thứ Ba sau khi hỗ trợ sự sống bị loại bỏ.

Galloway-Menke đã làm việc tại Ellipsis trong một năm. Hook đặt câu hỏi liệu cơ sở có cung cấp đào tạo thích đáng cho nhân viên khi phải đối phó với khách hàng đôi khi nguy hiểm hay không.

Cậu bé 15 tuổi có tiền sử bạo lực và đã đe dọa Galloway-Menke trước đây. Anh ta không chắc điều gì đã khiến những đe dọa đó.

Văn phòng luật sư quận Polk vào ngày thứ Năm đã công bố rằng cậu bé 15 tuổi đã bị buộc tội giết người cấp độ hai. Hiện anh ta đang bị giam giữ tại một trung tâm giam giữ dành cho thanh thiếu niên. Thông cáo báo chí không nói rõ liệu thanh niên có bị xét xử như người lớn hay không. Hiện chưa rõ luật sư của anh ta là ai.

Trong một tuyên bố gửi đến AP, Ellipsis nói nhân viên “được đào tạo kỹ lưỡng về kỹ thuật giảm căng thẳng và cách xử lý nhiều tình huống một cách an toàn nhất.” Tổ chức này đang làm việc với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Iowa “để thêm các biện pháp an toàn và an ninh bổ sung cho cơ sở của chúng tôi để bảo vệ cả thanh thiếu niên và nhân viên cũng như cộng đồng của chúng tôi.”

Sự cố ngày 8 tháng 5 xảy ra là “kết quả cô lập và bi thảm.” Tổ chức này cho biết đang làm việc với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Iowa “để thêm các biện pháp an toàn và an ninh bổ sung cho cơ sở của chúng tôi để bảo vệ cả thanh thiếu niên và nhân viên cũng như cộng đồng của chúng tôi.”

Buổi tối Galloway-Menke bị thương, thanh niên đã rời khỏi trung tâm mà không có sự cho phép. Galloway-Menke và một nhân viên khác đã theo dõi anh ta nhưng giữ khoảng cách – quy trình được thiết lập bởi Ellipsis, Hook nói. Một người giám sát và các nhân viên khác cũng ra ngoài nhưng giữ khoảng cách xa hơn, ông nói.

Đột nhiên, Hook nói, thanh niên quay lại và chạy thẳng qua đường, qua nhân viên khác và trực tiếp đến Galloway-Menke. Anh ta đẩy bà và đầu bà va vào bê tông. Hook nói.

“Bà ấy bay ngược lại và rơi xuống đầu,” Hook nói. Galloway-Menke phải trải qua phẫu thuật não khẩn cấp nhưng bác sĩ xác định bà sẽ không hồi phục, ông nói.

Ellipsis cho biết chính sách của họ yêu cầu nhân viên giữ những người bỏ trốn “trong tầm mắt, tốt nhất chúng tôi có thể, cho đến khi cảnh sát địa phương đến để chúng tôi có thể giữ cảnh sát được cập nhật và hạn chế tối đa thiệt hại tiềm tàng đối với thanh thiếu niên hoặc bất kỳ ai khác trong cộng đồng.” Tổ chức cho rằng nhân viên đã hành động an toàn nhất có thể sau khi thanh niên 15 tuổi rời trung tâm.

Mặc dù nhân viên tại các trung tâm thanh thiếu niên thường làm việc với những người trẻ có thể nguy hiểm, nhưng cái chết là hiếm. Năm 2016, nhân viên 60 tuổi Jimmy Woolsey bị tấn công từ phía sau bởi một thanh niên 17 tuổi tại một trang trại phục vụ như một. Woolsey qua đời do chấn thương lực tác động mạnh vào đầu.

Galloway-Menke làm việc 25 năm như một trợ lý giáo dục đặc biệt tại khu học chính Johnston trước khi nhận công việc với Ellipsis, Hook nói. Cái chết của bà là một cú sốc lớn đối với hai cô con gái 20 tuổi và 25 tuổi của bà.

“Họ rất thân thiết với mẹ mình,” Hook nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.