Các nhà hoạt động ủng hộ Palestine biểu tình bên ngoài Đại học Columbia tại Thành phố New York vào ngày 18 tháng 4 năm 2024.

(SeaPRwire) –   Nhà Trắng lên án chủ nghĩa bài Do Thái trên các khuôn viên đại học, vài ngày sau khi cảnh sát thành phố New York giải tán một cuộc biểu tình ủng hộ Palestine tại Đại học Columbia và bắt hơn 100 sinh viên.

Mặc dù tránh đề cập đến một trường đại học cụ thể, tuyên bố của Nhà Trắng phản ánh xu hướng căng thẳng trên các khuôn viên đại học do cuộc xung đột Israel-Hamas gây ra đang ảnh hưởng đến chính trị Mỹ trong năm bầu cử tổng thống.

“Mặc dù mọi người Mỹ đều có quyền biểu tình hòa bình, nhưng lời kêu gọi bạo lực và áp lực vật lý nhắm vào sinh viên Do Thái và cộng đồng Do Thái là hành động bài Do Thái một cách rõ ràng, không thể chấp nhận được và nguy hiểm,” Phó Người Phát Ngôn Nhà Trắng Andrew Bates nói. “Chúng tuyệt đối không có chỗ trên bất kỳ khuôn viên đại học nào hoặc bất cứ nơi nào ở Hoa Kỳ.”

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams nói ông “cảm thấy kinh hoàng và ghê tởm trước tinh thần bài Do Thái lan tràn trên khuôn viên Đại học Columbia và xung quanh.” Trong một bài đăng trên X, ông cho biết đã chỉ thị cảnh sát điều tra “bất kỳ vi phạm pháp luật nào.”

Cuộc biểu tình tại Đại học Columbia bắt đầu vào Thứ Năm, một ngày sau khi Chủ tịch Đại học Columbia Nemat Shafik làm chứng tại một phiên điều trần của Hạ viện về chủ nghĩa bài Do Thái trên các khuôn viên đại học. Trong số 108 sinh viên bị bắt có Isra Hirsi, con gái của Đại diện Ilhan Omar, một Dân biểu Đảng Dân chủ đến từ Minnesota.

Nghị sĩ Quốc hội Elise Stefanik, một Cộng hòa đến từ New York, chỉ trích lãnh đạo của Đại học Columbia trong một bài đăng trên X, nói rằng vào Chủ nhật trước “lãnh đạo của Đại học Columbia rõ ràng đã mất kiểm soát trên khuôn viên của mình khiến an toàn của sinh viên Do Thái bị đe dọa.” Bà kêu gọi Shafik từ chức.

Tỷ phú Bill Ackman, người liên tục chỉ trích chủ nghĩa bài Do Thái sau cuộc tấn công của Hamas, nhắm mục tiêu vào lãnh đạo của Đại học Columbia, Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts, so sánh chúng với “các trường đại học danh tiếng khác được quản lý tốt hơn.”

Chủ tịch Đại học Yale Peter Salovey đáp lại các cuộc biểu tình trên khuôn viên trường của mình, nói vào Chủ nhật trước rằng trường cam kết “đảm bảo an toàn trên khuôn viên, tự do lập hội và đối thoại dân sự.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.