Israel testing C-Dome

(SeaPRwire) –   Khi một “máy bay thù địch” báo cáo đã xâm nhập không phận Israel gần thành phố Eilat phía nam vào tối thứ Hai, còi báo động đã vang lên để cảnh báo thành phố cảng biển Đỏ, và quân đội Israel đã triển khai hệ thống phòng thủ được gọi là C-Dome lần đầu tiên, theo tuyên bố của Lực lượng Phòng vệ Israel được công bố vào sáng thứ Ba.

“Mục tiêu đã được chặn thành công bởi hệ thống phòng thủ hải quân ‘C-Dome'”, tuyên bố nói, thêm rằng “không có thương vong và không có thiệt hại”.

Hệ thống phòng thủ của Israel đang được thử nghiệm bởi làn sóng tấn công kể từ khi bùng phát chiến dịch quân sự của nó ở Dải Gaza. Đặc biệt, Eilat đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng không quân của các nhóm vũ trang trong khu vực, bao gồm phiến quân Houthi ở Yemen. Tuần trước, một vật thể bay không bị chặn bởi hệ thống phòng không đã đâm vào một tòa nhà ở thành phố, và một nhóm ủng hộ Iran ở Iraq tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Các video lan truyền trên mạng xã hội về việc sử dụng C-Dome vào đêm thứ Hai đã ghi lại ánh sáng nhấp nháy khi các tên lửa tưởng được chặn giữa không trung trên biển.

C-Dome hoạt động như thế nào?

C-Dome là phiên bản hải quân của Iron Dome, hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel đã chặn hàng ngàn tên lửa được bắn từ Dải Gaza. Iron Dome, được kích hoạt vào năm 2011 và có hiệu quả khoảng 90%, hoạt động bằng cách sử dụng radar để phát hiện tên lửa tầm ngắn trước khi tiêu diệt chúng bằng tên lửa riêng của nó.

C-Dome – được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, tuyên bố đưa vào hoạt động vào tháng 11 năm 2022 và được ca ngợi lúc đó là một “bước tiến lớn”, và bây giờ được sử dụng lần đầu trong tuần này – hoạt động tương tự như Iron Dome, sử dụng một số công nghệ tương tự, ngoại trừ việc nó được lắp đặt trên tàu.

Không giống như Iron Dome, có radar riêng, C-Dome, theo nhà sản xuất Rafael, một công ty công nghệ quốc phòng do nhà nước sở hữu, được tích hợp vào radar tàu để phát hiện mục tiêu đến. C-Dome, Rafael nói, đảm bảo “bảo vệ toàn diện cho tàu và xác suất tiêu diệt cao đối với toàn bộ phổ các mối đe dọa hiện đại – hàng hải và bờ biển”.

Vào tháng Sáu năm ngoái, các cơ quan Israel tuyên bố họ đã hoàn thành một loạt thử nghiệm C-Dome trên tàu khu trục lớp Sa’ar 6, một loạt tàu chiến được chế tạo bởi Đức dành cho Hải quân Israel – được mô tả là một bước trong “đạt được khả năng hoạt động cuối cùng” của hệ thống phòng thủ. Tàu khu trục lớp Sa’ar 6 được triển khai vào tháng 10 năm ngoái, sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas, và tiếp tục được triển khai trong chiến dịch quân sự của Israel.

Các hệ thống phòng thủ được triển khai lần đầu tiên trong cuộc xung đột đang diễn ra bao gồm Arrow 3 và David’s Sling, tên lửa chặn đạn được sử dụng năm ngoái chống lại mục tiêu được phóng lên Israel từ Dải Gaza và Biển Đỏ.

“Cuộc chiến ở Gaza vẫn tiếp diễn, và chúng tôi còn rất xa việc chấm dứt”, Tư lệnh IDF Herzi Halevi nói trong một tuyên bố vào Chủ nhật, khi ông đánh dấu sáu tháng kể từ ngày 7 tháng 10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.