Một hành lang trường học

(SeaPRwire) –   Tháng tới sẽ tròn hai năm kể từ vụ xả súng , trong đó đã có người thiệt mạng, và 17 người khác bị bắn. Cho đến nay năm nay, . Do đó không lạ khi hơn một nửa các giáo viên công lập từ lớp K-12 ở Mỹ ít nhất cũng lo lắng đôi chút về khả năng xảy ra vụ xả súng tại nơi làm việc của họ.

Trong một , khoảng một phần tư giáo viên cho biết trường học đã có ít nhất một lần phong tỏa do vũ khí trong năm qua, và 15% có nhiều hơn một lần. Hầu hết các giáo viên làm việc tại các trường trung học và ở khu vực đô thị. Các giáo viên làm việc tại các trường đô thị cũng có khả năng cao nhất cho rằng trường học của họ chưa chuẩn bị tốt cho một vụ xả súng, và có khả năng thấp nhất cho rằng trường có bảo vệ có vũ trang.

Đến một mức độ nào đó, các giáo viên đồng ý về những gì cần làm để giải quyết vấn đề này. Vào ngày 10 tháng 4, các nhà lập pháp ở Tennessee, nơi mất đi ba bé gái 9 tuổi trong vụ xả súng ở Nashville chưa đầy một năm trước, đã thông qua luật cho phép một số nhân viên mang vũ khí ngầm trong khuôn viên trường học. Theo Pew, đại đa số áp đảo các giáo viên (70%) không nghĩ đó là câu trả lời. (Một cuộc khảo sát thực hiện năm ngoái cho thấy hơn một nửa giáo viên tin rằng mang súng sẽ khiến trường học ít an toàn hơn.) Phần lớn (69%) lại tin rằng cải thiện kiểm tra và điều trị sức khỏe tâm thần cho trẻ em và người lớn sẽ giúp ngăn ngừa vụ xả súng. Khoảng một nửa cho rằng sĩ quan cảnh sát hoặc bảo vệ có vũ trang sẽ có hiệu quả, và một phần ba ủng hộ máy dò kim loại.

Nhưng một cái nhìn sâu hơn vào kết quả khảo sát của Pew cho thấy các giáo viên bị chia rẽ theo những đường lối tương tự như phần còn lại của nước Mỹ về cách giải quyết vấn đề súng trong trường học. Mặc dù rất ít giáo viên, bất kể chính kiến chính trị, tin rằng việc cho phép giáo viên và quản lý mang súng sẽ “cực kỳ hoặc rất hiệu quả”, những người có xu hướng Cộng hòa gấp khoảng chín lần so với những người có xu hướng Dân chủ (28% so với 3%) nghĩ như vậy. Chỉ có 37% phía Dân chủ nghĩ rằng có bảo vệ an ninh có vũ trang sẽ hiệu quả, trong khi 69% phía Cộng hòa thấy như vậy. Và trong khi gần một nửa (43%) các nhà giáo có khuynh hướng Cộng hòa ủng hộ máy dò kim loại, chỉ hơi trên một phần tư (27%) các cử tri Dân chủ làm như vậy.

Những phát hiện này giữa các giáo viên đến khi một sự thay đổi nhẹ nhưng có thể phát hiện được trong quan điểm công chúng về ai chịu trách nhiệm khi một học sinh bắn súng tại trường bắt đầu nổi lên. Vào ngày 9 tháng 4, đã được tiết lộ rằng một cựu hiệu trưởng phụ tại Virginia, người được cho là không đáp ứng cảnh báo rằng một bé trai 6 tuổi đã mang súng đến trường, đã bị buộc tội lạm dụng trẻ em và bỏ bê sau khi bé trai đó bắn một giáo viên vào năm 2023. Cùng ngày đó, hai người đàn ông đã bị kết án ít nhất 10 năm tù sau khi bị kết tội vô ý giết người vì không ngăn cản con trai 15 tuổi của họ giết chết bốn bạn học của mình tại trường.

Những phụ huynh Tennessee phản đối luật mới của bang, bao gồm một số người có con sống sót sau vụ xả súng ở Nashville, bày tỏ sự thất vọng với luật mới. “Là những người mẹ của những người sống sót, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tiếp tục xuất hiện và tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình và hy vọng rằng cuối cùng họ sẽ lắng nghe chúng và lấy lời khuyên của chúng tôi,” Melissa Alexander nói với . “Chúng tôi có kinh nghiệm thực tế trong những thảm kịch này. Chúng tôi là những người đã ở đó, trải qua và sống sót sau hậu quả của chúng.” Beth Gebhard còn thẳng thắn hơn. “Nếu những gì đã xảy ra vào ngày 27 tháng 3 đã diễn ra theo cách mà một giáo viên mang súng ngầm cố gắng loại bỏ thủ phạm,” bà nói, “con cái tôi có thể đã chết.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.