Democratic Senate Candidate Debbie Mucarsel-Powell Campaigns In Miami

(SeaPRwire) –   Bài viết này là một phần của The D.C. Brief, bản tin chính trị của TIME. Đăng ký để nhận các câu chuyện như thế này được gửi đến hộp thư của bạn.

Các biển hiệu xung quanh Phó Tổng thống Kamala Harris ở Jacksonville, Florida tuần trước không hề tinh tế: “Tự do Sinh sản” và “Tin Phụ Nữ” bao quanh người phụ nữ duy nhất từng ở trong tầm tay của chức tổng thống, khi bà đặt trách nhiệm cho việc hạn chế phá thai ở Florida sau 6 tuần tại chân cựu Tổng thống Donald Trump vào chính ngày luật có hiệu lực. Về mặt chính trị, đây là cách trình diễn sân khấu gần như hoàn hảo nhất có thể.

“Donald Trump là kiến trúc sư,” Harris nói vào ngày 1/5, lên án “4 triệu phụ nữ” sẽ có ít quyền sinh sản hơn vào sáng hôm đó. “Ông ấy nói về điều đó.”

Về mặt chính trị, Harris không sai. Trump đề cử ba thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ khiến kết thúc Roe v. Wade trở nên có thể, điều này sau đó cho phép các nhà lập pháp Florida cấm phá thai ở bang sau 6 tuần. Và năm trong bảy thẩm phán của Tòa án Florida đã cho phép luật mới có hiệu lực được bổ nhiệm bởi Thống đốc Ron DeSantis, người đã tranh cử với sự ủng hộ của Trump.

Đối với chiến dịch của Biden, danh sách các bang chiến địa dài hơn bảy bang đã thu hút nhiều sự chú ý nhất. Florida nóng bỏng, nơi Cộng hòa nắm giữ mọi văn phòng toàn quốc, có tiềm năng trở thành lựa chọn thứ tám hấp dẫn. Do đó: chuyến thăm của Harris tuần trước, của Biden một tuần trước và một vài nhân viên chiến dịch mới để quản lý bang hàng ngày.

Sự quá mức của Florida về quyền sinh sản có thể thực sự biến nơi đây thành một cuộc đua tranh năm nay, nhưng Florida vẫn là bang của Trump. Nhiều khả năng hơn là chúng ta có thể có một cuộc đua Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rick Scott và đối thủ Dân chủ của ông, cựu đại biểu Debbie Mucarsel-Powell trở nên bất ngờ cạnh tranh hơn.

Đây là một cuộc đua mà hầu hết các chiến lược gia đã đẩy xuống hạng hai cho đến gần đây. Cùng với sức mạnh động viên của lệnh cấm 6 tuần ở Florida và một biện pháp bầu cử vào tháng 11 sẽ cho phép cử tri lật ngược nó, các nguồn lực quan trọng – không chỉ từ cánh tay chính thức của Đảng Dân chủ về chiến dịch Thượng viện mà còn từ các nhóm về quyền phá thai, cho đến nay đã bất bại khi câu hỏi về quyền tiếp cận được đặt trực tiếp cho cử tri – sẽ được giải phóng khi Thượng nghị sĩ Joe Manchin tuyên bố không tái tranh cử ở West Virginia.

Trong khi cuộc đua Nhà Trắng thống trị ở Florida về sự hấp dẫn, cuộc đua Thượng viện có thể mang lại hậu quả lớn hơn trong vài năm tới. Biden có thể không cần Florida nếu ông duy trì hoặc thậm chí mở rộng chiến dịch vào Bắc Carolina. Ngay cả vậy, Dân chủ cần giành được ít nhất một ghế do Cộng hòa nắm giữ nếu họ có bất kỳ cơ hội nào duy trì quyền kiểm soát Thượng viện. Thành thực mà nói, West Virginia đã mất một thế hệ kể từ khi Manchin từ chức. Điều đó để lại cho đảng chỉ hai lựa chọn giành chiến thắng – Florida và Texas, và cái sau hiện chỉ ít hơn một chút so với giấc mơ ống nước.

Nói cách khác, Dân chủ cần mọi cơ hội may mắn mà họ có thể có, đó là lý do tại sao Mucarsel-Powell là ngôi sao yên lặng mà đảng đang cố gắng quảng bá mà không đánh dấu cô ấy là mục tiêu cho phe bảo thủ.

“Theo tôi, những gì đang xảy ra là họ nhận ra sự thay đổi trên mặt đất và sự thay đổi ở Florida,” Mucarsel-Powell nói với TIME trong chuyến thăm văn phòng của chúng tôi ở Washington.

Để rõ ràng, Scott vẫn là ứng cử viên dẫn đầu. Vài cuộc thăm dò không đảng phái ở bang cho thấy ông dẫn trước đối thủ 10 điểm phần trăm. Và mặc dù không được cử tri yêu mến lắm, ông vẫn lần lượt giành chiến thắng sau chiến thắng trong hơn một thập kỷ qua. Ông chưa bao giờ thắng bất kỳ cuộc bầu cử chung kết nào với cách biệt hơn hai phần trăm. (Thường ít hơn, và một lần thông qua kiểm phiếu.) Đây là lần đầu tiên ông ra tranh cử khi không phải là người đứng đầu lá phiếu; vương miện năm nay thuộc về Trump, và không ai biết cách cựu tổng thống sẽ điều khiển hoặc phá hoại báo cáo tin tức trong sáu tháng tới.

Và Scott biết rõ địa hình và là một kỹ sư kỷ luật sẽ vượt qua đối thủ. Khi tôi đến Florida năm 2018 dự đoán sẽ viết ông ra, tôi không thể tránh khỏi ấn tượng về sự chăm chỉ của ông khi quan sát ông làm việc trong những buổi làm việc tròn và những cuộc họp cộng đồng nóng bỏng vào giờ ca.

Mucarsel-Powell đã thu về hơn 7 triệu USD cho đến nay, vượt qua Scott về mặt kỹ thuật. Trong khi Scott báo cáo 7,7 triệu USD trong các khoản đóng góp chiến dịch, khoảng 7 triệu USD là từ tài khoản tiết kiệm cá nhân của ông, và ông có khoản tài sản cá nhân ước tính 250 triệu USD sẵn sàng hỗ trợ.

Tuy nhiên, Mucarsel-Powell sẽ nhận được một đợt tăng lớn, khi các tòa án đã mở đường cho người Florida được hỏi về việc bảo vệ quyền phá thai vào mùa thu này. Các nhóm bên ngoài đang chuẩn bị một lượng tiền mặt lớn để đưa biện pháp bầu cử đến thành công. Các cuộc thăm dò cho thấy Florida có cùng quan điểm ủng hộ quyền phá thai như Ohio và Kansas, hai bang Cộng hòa khiến các nhà phân tích ngạc nhiên khi ủng hộ các vấn đề về quyền phá thai trong phiếu bầu.

Nhưng đây là vấn đề: Dân chủ và đồng minh cần 60% cử tri để thông qua biện pháp bầu cử, một ngưỡng mà các nhà vận động đã vượt qua ở California và Vermont nhưng sẽ khiến họ thất bại ở Ohio, nơi cử tri ủng hộ quyền phá thai hiến pháp với 57% hỗ trợ. Và cách diễn đạt trên lá phiếu ở Florida rất khó hiểu và có thể khó đọc hơn đối với cử tri.

Nhưng Mucarsel-Powell chỉ cần 50% cộng một phiếu để giành chiến thắng. Biện pháp bầu cử có thể giúp cô đạt được mục tiêu đó, ngay cả khi nó thất bại trong ngưỡng cao hơn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Đội ngũ của Scott đã có những quan điểm khác nhau về quyền tiếp cận phá thai ở Florida. Trong khi ông nói ông đã ưa thích một