Lost Support Alligator Georgia

(SeaPRwire) –   (BRUNSWICK, Ga.) — Một người đàn ông ở Pennsylvania cho biết anh đã được một con cá sấu tên là Wally giúp giảm bớt cảm giác trầm cảm trong gần một thập kỷ, và bây giờ anh đang tìm kiếm con vật sau khi nó mất tích trong chuyến du lịch ven biển Georgia.

Joie Henney có hàng ngàn người dùng mạng xã hội theo dõi trang cá nhân của mình dành riêng cho Wally, con vật bạn đồng hành lạnh lẽo mà anh gọi là cá sấu hỗ trợ cảm xúc. Anh đã đăng tải nhiều hình ảnh và video trực tuyến về những người vuốt ve hoặc ôm ấp con cá sấu dài 1,7 mét như thể nó là một con chó hay một con gấu bông.

Bây giờ Henney nói rằng anh đang rất buồn sau khi Wally biến mất khi đi cùng anh trong chuyến du lịch tháng Tư đến Brunswick, Georgia, một thành phố cảng cách Savannah khoảng 112 km về phía nam.

Trong các bài đăng trên mạng xã hội, Henney nói rằng những kẻ đùa cợt đã để Wally bên ngoài nhà của ai đó gọi điện báo cho cơ quan chức năng, dẫn đến con cá sấu của anh bị bắt và thả ra ngoài tự nhiên.

“Chúng tôi cần mọi sự giúp đỡ mà chúng tôi có thể để đưa em bé của tôi trở lại,” Henney nói trong một video buồn nói trên TikTok. “Xin hãy giúp chúng tôi.”

Henney nói anh không có thời gian nói chuyện khi AP liên lạc với anh qua điện thoại vào sáng thứ Tư. Anh ta không ngay lập tức trả lời tin nhắn theo dõi.

Người đàn ông từ Jonestown, Pennsylvania, trước đây đã nói rằng anh đã có được Wally vào năm 2015 sau khi con cá sấu được cứu hộ ở Florida khi mới 14 tháng tuổi. Henney nói với Philadelphia Inquirer vào năm 2019 rằng Wally giúp giảm bớt trầm cảm sau cái chết của một số người bạn thân.

“Nó chưa bao giờ cố gắng cắn ai cả,” Henney nói với tờ báo.

Không ai đã nộp đơn báo cáo về cá sấu mất tích ở Brunswick và các khu vực xung quanh Glynn County, theo người phát ngôn của cảnh sát thành phố và quận.

Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên Georgia xác nhận rằng có người ở khu vực Brunswick báo cáo về một con cá sấu gây rắc rối vào ngày 21 tháng Tư – ngày mà Henney nói Wally mất tích – và một thợ săn được cấp phép đã được cử đến bắt con vật. Cơ quan này cho biết con cá sấu đã “được thả ở một nơi xa xôi”, nhưng nhấn mạnh rằng họ không biết chắc liệu đó có phải là Wally hay không.

Ở Georgia, người dân không được phép nuôi cá sấu mà không có giấy phép hoặc giấy phép đặc biệt, và Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên Georgia cho biết họ không cấp phép cho việc nuôi cá sấu làm vật nuôi.

David Mixon, một nhà sinh vật học động vật hoang dã và giám sát viên khu vực ven biển cho Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên Georgia, đã xử lý nhiều con cá sấu được báo cáo xuất hiện trong sân người ta và hồ bơi. Ông cũng đã giới thiệu cá sấu nuôi nhốt trong các buổi thuyết trình cho học sinh và đoàn Hướng đạo.

“Chúng không thể đoán trước được và thường phản ứng với kích thích,” Mixon nói. “Có rất nhiều video và hình ảnh cho thấy mọi người xử lý cá sấu mà không bị thương. Nhưng bạn dành nhiều thời gian xung quanh chúng, bạn càng có khả năng bị thương.”

Các quan chức động vật hoang dã ở Florida láng giềng, nơi có khoảng 1,3 triệu con cá sấu, đã ghi nhận hơn 1.000 vụ cá sấu tấn công người mà không có kích động kể từ năm 1948. Trong đó có hơn 90 vụ cắn cá sấu kể từ năm 2014, sáu trường hợp dẫn đến tử vong.

Ở những nơi mà người dân hợp pháp có thể sở hữu cá sấu, có thể coi chúng là động vật hỗ trợ cảm xúc, theo Lori Kogan, một nhà tâm lý học và giáo sư Đại học bang Colorado nghiên cứu tương tác giữa con người và động vật.

“Không giống như động vật hỗ trợ dành cho những người khuyết tật như mù hoặc chứng rối loạn stress sau sang chấn, động vật hỗ trợ cảm xúc không được đào tạo đặc biệt,” Kogan nói. Chúng cũng không có bất kỳ danh mục chính thức nào, mặc dù các chuyên gia y tế thường viết thư khuyến nghị cho chủ sở hữu có chẩn đoán tình trạng sức khỏe tâm thần.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.