(SeaPRwire) –   Quyền của sinh viên LGBTQ+ sẽ được bảo vệ bởi luật liên bang và nạn nhân của bạo lực tình dục trên trường sẽ được hưởng các biện pháp bảo vệ mới theo quy định cuối cùng vào thứ Sáu bởi chính quyền Biden.

Các quy định mới là một phần của quy định sửa đổi Title IX do Bộ Giáo dục ban hành, thực hiện lời hứa chiến dịch của Tổng thống Joe Biden. Ông đã hứa sẽ phá hủy các quy định, người đã thêm các biện pháp bảo vệ cho sinh viên bị buộc tội hành vi tình dục.

Đáng chú ý không có đề cập đến vận động viên chuyển giới trong chính sách của Biden.

Ban đầu chính quyền dự định bao gồm chính sách mới ngăn cấm triệt để vận động viên chuyển giới, nhưng quy định này bị hoãn lại. Sự chậm trễ được coi là một động thái chính trị trong năm bầu cử mà Cộng hòa đã tập trung quanh vấn đề trong thể thao nữ.

Thay vào đó, Biden chính thức hủy bỏ các quy định về bạo lực tình dục do người tiền nhiệm và đối thủ tranh cử hiện tại, cựu Tổng thống Donald Trump đặt ra. Chính sách cuối cùng nhận được lời khen ngợi từ những người bảo vệ nạn nhân, trong khi Cộng hòa nói rằng nó làm suy yếu quyền lợi của sinh viên bị buộc tội.

Bộ trưởng Giáo dục Miguel Cardona nói rằng quy định mới “rõ ràng cho mọi người có thể tiếp cận các trường học an toàn, thân thiện và tôn trọng quyền lợi của họ”.

“Không ai nên phải đối mặt với bắt nạt hoặc phân biệt đối xử chỉ vì ai họ là, ai họ yêu”, Cardona nói với phóng viên. “Điều đó thường xuyên xảy ra”.

Quy định của Biden nhằm mục đích làm rõ nghĩa vụ của trường học theo Đạo luật, luật quyền phụ nữ năm 1972 cấm phân biệt đối xử dựa trên giới tính trong giáo dục. Nó áp dụng cho các trường đại học và tiểu học và trung học nhận tiền liên bang. Cập nhật sẽ có hiệu lực vào tháng 8.

Một trong những thay đổi lớn nhất là sự công nhận mới rằng Title IX bảo vệ – một nguồn xung đột sâu sắc với Cộng hòa.

Luật năm 1972 không trực tiếp đề cập đến vấn đề này, nhưng các quy định mới làm rõ rằng Title IX cũng cấm phân biệt đối xử dựa trên khuynh hướng tính dục hoặc bản dạng giới. Sinh viên LGBTQ+ phải đối mặt với phân biệt đối xử sẽ có quyền nhận phản hồi từ trường của họ theo Title IX, và những người bị trường bỏ rơi có thể tìm kiếm sự bồi thường từ chính phủ liên bang.

Nhiều người Cộng hòa nói Quốc hội không bao giờ dự định có những bảo vệ như vậy theo Title IX. Một thẩm phán liên bang trước đây đã chặn hướng dẫn của chính quyền Biden tương tự sau khi 20 tiểu bang do Cộng hòa dẫn đầu .

Đại diện Virginia Foxx của Bắc Carolina và chủ tịch Ủy ban Giáo dục và Lao động Hạ viện nói quy định cuối cùng đe dọa hàng thập kỷ tiến bộ cho phụ nữ và trẻ em gái.

“Quy định cuối cùng này đổ xăng vào đám cháy đang bùng phát mà là sự coi thường văn hóa của Dân chủ nhằm định nghĩa lại giới tính và giới tính một cách căn bản”, Foxx nói trong một tuyên bố.

Việc sửa đổi được dự kiến nhưng đã bị chậm lại bởi giai đoạn bình luận thu hút 240.000 phản hồi, một kỷ lục cho Bộ Giáo dục.

Nhiều thay đổi nhằm đảm bảo rằng trường học và đại học phản hồi khiếu nại về hành vi lạm dụng tình dục. Nói chung, quy định mở rộng loại hành vi lạm dụng mà các tổ chức phải giải quyết và trao nhiều quyền lợi hơn cho sinh viên đưa ra cáo buộc.

Một trong những thay đổi chính là định nghĩa rộng hơn về quấy rối tình dục. Trường học bây giờ phải giải quyết bất kỳ hành vi dựa trên giới tính không mong muốn nào “nghiêm trọng hoặc lan tràn” đến mức hạn chế quyền tiếp cận giáo dục công bằng của sinh viên.

Theo quy định của DeVos, hành vi phải “nghiêm trọng, lan tràn và khách quan không chấp nhận được”, một tiêu chuẩn cao hơn đẩy một số loại hành vi ra ngoài phạm vi của Title IX.

Các trường đại học không còn bắt buộc phải tổ chức điều trần trực tiếp để cho phép sinh viên đối chất qua đại diện – một điều khoản chữ ký trong quy định của DeVos.

Điều trần trực tiếp vẫn được phép theo quy định của Biden, nhưng chúng tùy chọn và mang các giới hạn mới. Sinh viên phải có thể tham gia điều trần từ xa, ví dụ, và trường phải cấm câu hỏi “không rõ ràng hoặc quấy rối”.

Là một lựa chọn thay thế cho điều trần trực tiếp, các quan chức đại học có thể phỏng vấn sinh viên riêng biệt, cho phép mỗi sinh viên đề xuất câu hỏi và lấy bản ghi âm các câu trả lời.

Điều trần đó là một điểm tranh cãi lớn với những người bảo vệ nạn nhân, người nói rằng nó buộc nạn nhân bạo lực tình dục phải đối mặt với kẻ tấn công và làm giảm khả năng báo cáo các vụ tấn công.

Những người bảo vệ nạn nhân hoan nghênh những thay đổi và kêu gọi các trường đại học thực hiện chúng nhanh chóng.

“Sau nhiều năm áp lực từ sinh viên và nạn nhân bạo lực tình dục, cập nhật Title IX của chính quyền Biden sẽ khiến trường học an toàn và dễ tiếp cận hơn cho những người trẻ, nhiều người trong số họ đã chịu thiệt hại không thể sửa chữa trong khi họ đấu tranh để được bảo vệ và hỗ trợ”, Emma Grasso Levine, quản lý cao cấp của nhóm Know Your IX nói.

Mặc dù tập trung vào các biện pháp an toàn cho nạn nhân, các quy định mới vẫn giữ lại một số quyền lợi cho sinh viên bị buộc tội.

Tất cả sinh viên phải có quyền tiếp cận bằng nhau để trình bày bằng chứng và nhân chứng theo quy định mới, và tất cả sinh viên đều được quyền tiếp cận bằng chứng. Tất cả sinh viên đều được phép mang cố vấn đến phiên điều trần trên trường, và các trường phải có quy trình kháng cáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Nói chung, sinh viên bị buộc tội sẽ không thể