Một bức ảnh minh họa tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ trên nền màu gradient với màu xanh chiếm ưu thế so với màu đỏ

(SeaPRwire) –   Bài báo này là một phần của bản tin chính trị The D.C. Brief của TIME. Đăng ký để nhận các bài viết như thế này gửi đến hộp thư của bạn.

Hiếm khi có thành viên Quốc hội đại diện cho một khu vực bầu cho ứng cử viên của đảng đối lập trong cuộc bầu cử Tổng thống. Việc phân khu địa hình đã khiến những người sống sót chính trị như thế trở nên hiếm hơn so với những con một sừng trong khi giảm số ghế cạnh tranh thực sự ở Hạ viện xuống còn ít đến mức chúng có thể được đặt trên một tấm bảng trắng trong văn phòng chiến lược gia. Nhưng đúng là những điều kỳ lạ đó thu hút sự tò mò và, với điều đó, tiền chiến dịch. Và xem xét tiền chảy vào những người đại diện đó, một xu hướng đáng chú ý đang nổi lên có thể cho thấy điều gì quan trọng về năm 2024.

Trong ba tháng đầu năm nay, các ủy ban chiến dịch chính thức của năm đảng viên Dân chủ đại diện cho các khu vực bầu cho Donald Trump năm 2020 đang huy động được nhiều hơn gấp đôi so với 17 đảng viên Cộng hòa từ các khu vực bầu cho Joe Biden. (Một đảng viên Cộng hòa thứ 18, George Santos, bắt đầu nhiệm kỳ Quốc hội này với tư cách là một “con một sừng” chính trị nhưng đã trở thành cựu thành viên Hạ viện. Ghế của ông hiện thuộc về Đảng Dân chủ.)

Mỗi ngày trong ba tháng qua, những nghị sĩ Dân chủ không phù hợp này ở Hạ viện đã huy động được trung bình hơn 12.000 USD tiền mặt cho chiến dịch của họ, theo phân tích mới của TIME dựa trên hồ sơ đã nộp cho Ủy ban Bầu cử Liên bang tuần này. (Phân tích này không tính đến các siêu ủy ban hành động chính trị, nỗ lực gây quỹ chung với các đảng tiểu bang hoặc quốc gia, và các nhóm ủng hộ và vận động độc lập.) Các đảng viên Cộng hòa, đang nắm giữ một đa số Hạ viện cực kỳ hẹp và phân hóa, đã huy động được trung bình 5.200 USD mỗi ngày cho chiến dịch của họ trong quý vừa qua. Nói một cách đơn giản: điều này không cho thấy những đảng viên Cộng hòa dễ bị tổn thương nhất đang thành công trong việc thuyết phục các nhà tài trợ đổ tiền vào quỹ chiến dịch của họ.

Về tổng số tiền mà các nhà tài trợ đã đóng góp, mỗi nhà lập pháp Dân chủ trong nhóm này trung bình có khoảng lợi thế 1 triệu USD so với đồng nghiệp Cộng hòa của họ. (Khoản vay cá nhân 280.000 USD của đảng viên Dân chủ Matt Cartwright chỉ giải thích một phần sự chênh lệch này; đảng viên Cộng hòa David Schweikert cũng vay cá nhân khoảng 240.000 USD, và đảng viên Cộng hòa Lori Chavez-DeRemer của Oregon đã vay chiến dịch hơn 880.000 USD.)

Chắc chắn rằng, quyền lực tại Hạ viện không phụ thuộc vào nhóm kỳ lạ này. Dân chủ đang nhìn xa hơn 17 đảng viên Cộng hòa không phù hợp để nhắm mục tiêu ứng cử viên Cộng hòa bằng cách liên kết họ với quan điểm cực đoan chống quyền phá thai liên bang và Trump, người gần như chắc chắn sẽ một lần nữa là người đứng đầu lá phiếu. Và Cộng hòa đang hy vọng vào cơ sở cứng rắn của Trump sẽ giữ họ ở văn phòng, tham gia bỏ phiếu nhiệt tình hơn bất kỳ ai đeo kính râm Biden với sự kết hợp của mệt mỏi và thất vọng. Tuy nhiên, phân tích này cho thấy Dân chủ – và các nhà tài trợ của họ – hiểu rằng họ đang ở rất gần với việc chiếm lại quyền lãnh đạo Hạ viện.

Một báo cáo của CQ Roll Call xem xét cùng một hồ sơ cho thấy các đảng viên Dân chủ chiến trường có lợi thế trung bình 21% so với đồng nghiệp Cộng hòa tương tự. Báo cáo của CQ Roll Call xem xét 77 ghế được coi là cạnh tranh, bao gồm cả nhóm chéo và những ghế khác.

Từng có một thời gian không lâu trước đây khi nhóm chéo này sẽ được coi là tương đối “bình thường”. Ví dụ, năm 2000, có 46 đảng viên Dân chủ được bầu từ các khu vực ủng hộ chiến dịch của ứng cử viên Cộng hòa George W. Bush, trong khi 40 đảng viên Cộng hòa đến Washington để đại diện cho các khu vực ủng hộ ứng cử viên Dân chủ Al Gore. Những ghế đó chiếm một phần năm tổng số ghế tại Hạ viện. Thậm chí cho đến năm 2010, 62 đảng viên Cộng hòa đến từ các khu vực bầu cho Barack Obama, mặc dù chỉ có 12 đảng viên Dân chủ đến từ những nơi ủng hộ John McCain.

Nhưng khi các chính trị gia chuyên nghiệp đã học cách vẽ bản đồ – và các cơ quan lập pháp tiểu bang và lãnh đạo đã cho phép họ làm điều đó nhiều hơn – thì số ghế cạnh tranh ngày càng giảm mỗi khi ai đó thử tay vào việc phân khu địa hình.

Hãy xem xét đảng viên Dân chủ Marcy Kaptur, chính trị gia cứng rắn đã đại diện cho khu vực phía bắc Ohio của bà từ năm 1983. Khu vực này ủng hộ Trump năm 2020 với khoảng 3 điểm phần trăm. Bà đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tái đắc cử với khoảng cách 6 điểm bốn năm sau đó trong một khu vực mới được vẽ lại để buộc bà phải nghỉ hưu. Cộng hòa quốc gia hy vọng rằng bà cuối cùng sẽ vấp ngã trong một cuộc bầu cử mà hơn một nửa cử tri của bà chưa bao giờ biết bà không là thành viên Quốc hội. Nhưng kể từ khi bắt đầu chiến dịch tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai mươi hai này, bà đã thu hút gần 2 triệu USD.

Không ghế nào chứng kiến sự thay đổi lớn hơn ghế đại diện toàn bộ Alaska. Đảng viên Dân chủ Mary Peltola, cử tri của bà bầu cho Trump hơn Biden 10 điểm trong cuộc bầu cử gần đây. Khi bà giành được nhiệm kỳ đầy đủ, bà đã làm điều đó với khoảng cách thoải mái tương tự, đại diện cho sự thay đổi ngạc nhiên lên tới 20 điểm. Kể từ đầu năm, bà đã huy động được hơn 1,6 triệu USD và tổng cộng gần 4,7 triệu USD, đều là kỷ lục trong nhóm 22 nhà lập pháp không phù hợp này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Tiền bạc một mình, tất nhiên, không xác định người chiến thắng hoặc thua cuộc. Chất lượng ứng cử viên quan trọng; hãy hỏi New York về George Santos. Tâm trạng quốc gia cũng quan trọng. Nhưng việc các đảng viên Dân chủ đang chiếm