(SeaPRwire) –   Bộ phim tài liệu mới “Hollywood Con Queen“, phát hành vào ngày 8 tháng 5 trên Apple TV+, tiết lộ câu chuyện về một người đàn ông bị nghi ngờ đã mạo danh nhiều giám đốc nữ và nam của Hollywood và dụ dỗ các nghệ sĩ tự do trong ngành công nghiệp giải trí bằng cách tạo ra các dự án giả và quan hệ tình dục qua điện thoại trong hơn một thập kỷ từ năm 2010 đến năm 2020.

Hollywood Con Queen” tiết lộ làm thế nào Hargobind Tahilramani khiến ít nhất 500 nạn nhân mất khoảng 2 triệu đô la, bao gồm nghệ sĩ trang điểm, đầu bếp, võ sĩ, diễn viên đóng thế và cựu quân nhân làm an ninh tư nhân cho các cá nhân giàu có. Loạt phim tài liệu dựa trên báo cáo của Scott Johnson, người từ năm 2018 đã viết bài cho The Hollywood Reporter nâng cao nhận thức của công chúng về vụ lừa đảo này và khiến hàng trăm nạn nhân tiến lên. Chương trình cũng dựa trên cuốn sách của ông năm 2023 có tựa đề “The Con Queen of Hollywood: The Hunt for an Evil Genius“.

Những người làm phim “Hollywood Con Queen” có rất nhiều bằng chứng để làm việc: phỏng vấn nạn nhân, trao đổi email mà nạn nhân lưu giữ với các nhà sản xuất giả, và các cuộc gọi mà nạn nhân bắt đầu ghi âm khi họ nhận ra mọi chuyện đang trở nên nghi ngờ. Nicoletta Kotsianas, một nhà điều tra doanh nghiệp ban đầu được thuê bởi giám đốc điều hành Hollywood và cựu chủ tịch , người bị mạo danh bởi Tahilramani, nói rằng theo dõi các miền email giống như chơi trò đánh trúng quả bóng; mỗi lần cô đóng một tên miền, một tên miền mới sẽ xuất hiện. Ngoài ra, kẻ lừa đảo sử dụng các cái tên khác nhau với những người khác nhau. Kotsianas đã mất sáu tháng để xem xét những gì mọi người gọi anh ta trên các bình luận trên mạng xã hội và so sánh chúng với các cấu trúc tên tiếng Indonesia trước khi cô nhận ra kẻ giả mạo phải là Hargobind Tahilramani. Trong phim tài liệu, anh ta chủ yếu được biết đến với cái tên Harvey, biệt danh thời thơ ấu của anh ta.

Một lý do tại sao nhiều người đã tin vào lừa đảo trong một thời gian dài là đối với các công việc tự do, việc được gọi ra ngoài bất ngờ với cơ hội là điều tương đối bình thường. Và những người được cho là đứng sau các cuộc gọi điện thoại, nhưng thực sự đang bị mạo danh, đều dễ tìm kiếm trên Google.

Năm 2017, nhà làm phim Will Strathmann nhận được email từ người mà anh nghĩ là , yêu cầu anh đến Indonesia để tìm kiếm các nhân vật cho bản storyboard cho một phiên bản thử nghiệm mà họ có thể đề xuất cho Netflix. Vì thường phải hoàn lại chi phí sau trong ngành công nghiệp tự do, anh không nghĩ ngay đến việc tự chi trả chi phí đi lại và thông dịch. Người mà Strathmann nghĩ là không bao giờ có thể gặp anh trực tiếp – mặc dù luôn gọi điện cho anh lúc 2 giờ sáng để bàn việc kinh doanh. Những cuộc gọi kỳ lạ nhất được ghi âm trong phim tài liệu. Nhưng anh bắt đầu nghi ngờ khi luôn bị yêu cầu đến Indonesia và Bali, làm cạn kiệt tiền tiết kiệm của mình. Tổng cộng, anh nói rằng mình đã mất 54.452 đô la Mỹ.

Một số nạn nhân bị lừa trong đại dịch COVID-19. Với các sản xuất bị đình trệ, triển vọng của một công việc đang tiến hành đã mang lại hy vọng cho các nghệ sĩ tự do. Một diễn viên có bút danh là John Taylor trong phim tài liệu cho biết anh nghĩ mình đang trả tiền cho các lớp học tư thế võ thuật và để có thể xuất hiện trong một bộ phim do đạo diễn , người làm nhiều phim hành động. Anh ta nhận được tin nhắn với danh sách phim cần xem và các bài tập phân tích nhân vật cần viết về mỗi bộ phim. “Tôi đang buồn chán và đây là điều kỳ lạ và thú vị đang xảy ra trong cuộc sống của tôi”, như anh mô tả cảm giác khi làm bài tập. “Điều này đã phục vụ như một sự giải trí thực sự đáng chú ý trong cuộc sống của tôi.”

Phần đáng sợ nhất của vụ lừa đảo là quan hệ tình dục qua điện thoại. Một đêm nọ, Taylor nhận được cuộc gọi lúc nửa đêm từ người tự xưng là Barbara Ellison, cựu vợ của doanh nhân Oracle . Bà ấy nói có bất động sản với phòng tập thể dục mà anh có thể đào tạo và muốn hiểu rõ hơn về anh. Sau đó, Taylor bị yêu cầu giả vờ như đang liếm cô ấy, và nghe người kia có cực khoái qua điện thoại. Trong những gì anh nghĩ là cuộc họp kết nối qua Skype với , giám đốc điều hành của Universal Pictures, giám đốc giả đã yêu cầu anh hôn máy quay, cởi quần áo và chạm vào bản thân mình (mà anh không làm).

Điều thú vị nhất của “Hollywood Con Queen” là những cuộc trò chuyện mà Johnson ghi âm cho cuốn sách của mình với Harvey – một cửa sổ mà danh tính của anh ta bị phơi bày, nhưng trước khi bị bắt vào năm 2020. Johnson thậm chí đã có người quay video khi anh ta đối mặt với Harvey ở Manchester, sau khi giả vờ đang ở London trên mạng xã hội. Thay vì tránh Johnson, Harvey chào đón các cuộc phỏng vấn qua Zoom và thường gọi anh ta.

“Hãy tưởng tượng nếu điều tuyệt vời xảy ra với tôi sau điều này,” Harvey nói với Johnson tại một thời điểm. Trong một cuộc trao đổi đặc biệt tiết lộ, anh ta liệt kê các nhân vật phim ưa thích, chẳng hạn như Ursula, nhân vật phản diện trong “The Little Mermaid“, Meryl Streep và tất cả các giọng điệu khác nhau của cô trong “Sophie’s Choice“, và Glenn Close, người đóng một người phụ nữ lừa đảo trong “Dangerous Liaisons“. “Có rất nhiều điều bạn có thể làm với tư cách là một diễn viên, phải không?” – anh nói với Johnson.

Rõ ràng Harvey luôn muốn nổi tiếng, luôn muốn trở thành một nhà văn hoặc đạo diễn Hollywood, do đó những dự án phim giả đó là cách của anh ta để cố gắng làm cho giấc mơ đó trở thành hiện thực. Johnson nói với TIME rằng vẫn còn một câu hỏi mở về chính xác điều gì dẫn đến việc anh ta lừa đảo nhiều người như vậy, nhưng cho rằng một giả thuyết là nó có nền tảng trong “sự cay đắng” về “những nỗ lực thất bại của chính mình để trở thành một nhân vật có ý nghĩa ở Hollywood trong một giai đoạn trước đó trong cuộc đời mình.”

Số phận của Harvey vẫn chưa được xác định. Kể từ khi bị bắt vào tháng 11 năm 2020, anh vẫn ở Anh. Vào ngày 6 tháng 6 năm 2023, một thẩm phán Anh quyết định anh ta sẽ bị dẫn độ sang Mỹ, nơi anh ta có thể bị xét xử về tội ác của mình, do đó anh ta hiện đang chiến đấu chống lại việc dẫn độ. Người ta tin rằng Harvey là người duy nhất mạo danh các giám đốc Hollywood trong trường hợp này; không có diễn viên nào khác được liên kết với các âm mưu này.

Để tránh bị lừa đảo như vậy, Kotsianas cho rằng mọi người nên nghi ngờ n

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.