Gun Thefts Cars

(SeaPRwire) –   (WASHINGTON) – Tỉ lệ súng bị đánh cắp từ xe hơi ở Mỹ đã tăng gấp ba lần trong 10 năm qua, khiến chúng trở thành nguồn súng bị đánh cắp lớn nhất ở nước này, theo phân tích dữ liệu FBI của nhóm an toàn súng Everytown.

Tỉ lệ súng bị đánh cắp từ xe hơi tăng gần như mỗi năm và bùng phát trong đại dịch coronavirus cùng với sự gia tăng lớn về mua vũ khí ở Mỹ, theo Everytown, nhóm phân tích dữ liệu FBI từ 337 thành phố ở 44 tiểu bang và cung cấp cho The Associated Press.

Những vũ khí bị đánh cắp đôi khi xuất hiện tại hiện trường tội phạm. Vào tháng 7 năm 2021, một khẩu súng bị lấy từ một chiếc xe không khóa ở Riverside, Florida, đã được sử dụng để giết một thành viên Tuần duyên 27 tuổi khi cô cố gắng ngăn chặn vụ đột nhập vào xe trong khu phố của mình.

Xu hướng đáng lo ngại này nhấn mạnh nhu cầu người Mỹ cần an toàn bảo quản súng của họ để ngăn chúng rơi vào tay những người nguy hiểm, theo Giám đốc Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ Mỹ (ATF) Steve Dettelbach, cơ quan của ông đã tìm thấy mối liên hệ giữa súng bị đánh cắp và tội phạm bạo lực.

“Người ta không đến trung tâm thương mại và đánh cắp súng từ xe khóa để đi săn. Những khẩu súng đó sẽ thẳng đường lên đường phố,” ông Dettelbach nói, cơ quan của ông không tham gia vào báo cáo. “Chúng sẽ đến tay những người bạo lực không thể vượt qua kiểm tra lý lịch. Chúng sẽ đến băng đảng, người buôn ma túy và chúng sẽ làm tổn thương và giết chết những người sống ở thị trấn, quận hoặc tiểu bang kế tiếp.”

Gần 112.000 khẩu súng được báo cáo bị đánh cắp vào năm 2022, và hơn một nửa trong số đó là từ xe hơi – thường là khi chúng được đậu trong sân hoặc bên ngoài nhà mọi người, theo báo cáo của Everytown. Điều này tăng từ khoảng một phần tư của tất cả các vụ trộm vào năm 2013, khi nhà là nơi dẫn đầu cho các vụ trộm súng, báo cáo cho biết.

Súng bị đánh cắp cũng đã liên quan đến các tai nạn bi thảm, chẳng hạn như khi một cậu bé 14 tuổi ở St. Petersburg, Florida, đã giết em trai 11 tuổi của mình sau khi tìm thấy trong một hẻm một khẩu súng bị đánh cắp từ một chiếc xe không khóa vài ngày trước.

Ít nhất một khẩu súng bị đánh cắp từ một chiếc xe mỗi chín phút trung bình vào năm 2022, năm gần nhất có sẵn dữ liệu. Điều này chắc chắn là một con số thấp hơn thực tế, bởi vì không có luật liên bang yêu cầu người dân phải báo cáo súng bị đánh cắp và chỉ một phần ba các tiểu bang yêu cầu báo cáo.

“Mọi khẩu súng bị đánh cắp từ xe hơi đều tăng khả năng nó sẽ được sử dụng trong tội phạm bạo lực,” theo Sarah Burd-Sharp, Giám đốc cao cấp nghiên cứu tại Everytown, nhóm ủng hộ chính sách kiểm soát súng. Việc lái xe tăng cao là gì không rõ ràng. Báo cáo phát hiện tỉ lệ trộm cao hơn ở các tiểu bang có luật súng dễ dãi hơn, cũng thường có tỉ lệ sở hữu súng cao hơn.

Báo cáo phân tích dữ liệu tội phạm từ Hệ thống Báo cáo Dựa trên Sự cố Quốc gia của FBI, bao gồm chi tiết về những gì bị đánh cắp và nơi nó đến từ. Súng bị đánh cắp từ xe hơi đã làm cho xu hướng trộm cắp xe hơi nói chung – tỉ lệ các vật bị đánh cắp từ xe hơi đã giảm 11% trong 10 năm qua, ngay cả khi tỉ lệ trộm súng từ xe hơi tăng 200%, theo phân tích của Everytown về dữ liệu FBI.

Ở Savannah, Georgia, lãnh đạo thành phố gần đây yêu cầu người dân phải bảo đảm súng lửa để lại trong xe sau khi thấy hơn 200 khẩu súng bị đánh cắp từ xe không khóa trong một năm. Biện pháp này đang phải đối mặt với.

ATF trước đây cũng nói rằng việc đánh cắp là nguồn cung cấp đáng kể cho súng cuối cùng nằm trong tay tội phạm. Hơn 1 triệu khẩu súng được báo cáo bị đánh cắp trong khoảng từ năm 2017 đến 2021, cơ quan này phát hiện trong một báo cáo toàn diện về súng tội phạm được công bố vào năm ngoái. Và phần lớn các vụ trộm súng đến từ cá nhân.

Theo luật, cơ quan này bị cấm công khai tiết lộ thông tin chi tiết về nơi súng bị đánh cắp kết thúc. Thông tin này có thể được chia sẻ với cảnh sát điều tra một vụ án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.