(SeaPRwire) –   (SANDY, Utah) — Các đội tìm kiếm vào Thứ Sáu đã tìm thấy thi thể của hai vận động viên trượt tuyết địa hình bị cuốn đi và chôn vùi trong các ngọn núi bên ngoài thành phố Salt Lake City một ngày trước đó, các quan chức cho biết.

Hai người đàn ông — Andrew Cameron 23 tuổi của Utah và Austin Mallet 32 tuổi của Montana — đã thiệt mạng trong vụ lở tuyết vào sáng Thứ Năm ở khu vực Lone Peak thuộc dãy núi Wasatch phía đông nam thành phố. Các quan chức từ chối công bố nơi sinh của họ.

Các đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của hai người đàn ông vào sáng Thứ Sáu, Thị trưởng Rosie Rivera của hạt Salt Lake cho biết. Thi thể đã được đưa xuống núi bằng trực thăng và chuyển đến văn phòng giám định y khoa, Trung úy Aymee Race của Cảnh sát Thống nhất Salt Lake City cho biết.

Các cơn bão vào Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư đã mang đến từ 3 feet (1 mét) tuyết nặng và ẩm ướt cùng gió mạnh cho khu vực.

“Điều đó ngay lập tức làm tăng nguy cơ lở tuyết,” Craig Gordon, nhà dự báo lở tuyết của Trung tâm Lở tuyết Utah thuộc Cục Lâm nghiệp Hoa Kỳ cho biết.

“Yếu tố khác làm phức tạp điều kiện thời tiết và tuyết là mùa xuân và mô hình thời tiết có thể thay đổi rất nhanh trong các ngọn núi,” ông nói. Một ngày có thể bắt đầu trong trời quang đãng và trong lành trước khi chuyển sang mây mù hoặc tuyết rơi hoặc gió mạnh.

“Và tất cả những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến bản chất động của lớp tuyết và có thể làm gia tăng nguy cơ lở tuyết,” Gordon nói vào Thứ Sáu.

Ba người đàn ông đang leo lên một sườn núi trên một độ dốc gọi là Big Willow Aprons và gần đỉnh khi trượt tuyết không chủ ý bị kích hoạt, Trung tâm cho biết.

Người leo núi đầu tiên bị cuốn xuống phía bên phải của sườn núi và bị chôn phần, anh ta đã có thể đào mình ra, kêu cứu và được cứu vào giữa trưa Thứ Năm. Race cho biết họ sẽ không công bố tên của anh ta.

Cameron và Mallet bị cuốn đi bên trái của sườn núi và bị chôn lấp, trung tâm cho biết. Điều kiện thời tiết và tuyết ngăn cản việc tìm kiếm họ vào Thứ Năm.

“Chúng tôi biết điều đó rất khó khăn đối với gia đình khi phải bỏ lại ai đó ở trên núi,” Alan Bergstrom, một trong tám nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể, nói.

Gia đình của hai nạn nhân đã ở khu vực triển khai tìm kiếm gần Sandy vào Thứ Năm và Thứ Sáu, Rivera cho biết.

“Có những tình huống như hôm nay khi chúng tôi có thể biết những người trên núi,” làm cho nỗ lực tìm kiếm của các nhân viên cứu hộ cũng khó khăn, Bergstrom, đội trưởng đội tìm kiếm và cứu nạn của Sở cảnh sát hạt Salt Lake cho biết.

Các đội “đã có thể đào nhanh chóng và lấy họ ra và quay trở lại trực thăng,” Bergstrom nói. “Nhưng khi chúng tôi hoàn thành, gió đang thổi mạnh hơn và trực thăng bắt đầu gặp một chút rắc rối khi xác định điểm hạ cánh.”

Ba người đàn ông, là bạn bè, không lên kế hoạch trượt tuyết xuống mặt đồi nơi xảy ra trượt tuyết, nhưng họ đã lên kế hoạch trượt tuyết ở một số địa điểm khác vào Thứ Năm, Gordon cho biết.

Lớp tuyết bị vỡ khoảng 2 feet (61 cm) sâu và 250 feet (76 mét) rộng và trượt xuống khoảng 500 feet (152 mét), Trung tâm lở tuyết cho biết.

Khu vực xảy ra lở tuyết, Lone Peak, là một trong những đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Wasatch nhìn ra thủ phủ Utah. Địa hình dốc đứng, gồ ghề của nó khiến nó trở thành điểm đến phổ biến cho những vận động viên trượt tuyết địa hình nâng cao, trong khi những người leo núi kinh nghiệm leo lên các vách đá granit dựng đứng của nó trong những tháng ấm hơn.

“Đây là địa hình rất nghiêm trọng. Nó dốc đứng. Hướng bắc. Nhóm đã lên núi phải có kinh nghiệm,” Gordon nói vào Thứ Năm.

Rivera xác nhận rằng những người đàn ông có kinh nghiệm trượt tuyết.

Cái chết của họ đưa tổng số người chết do lở tuyết trong mùa đông này ở Mỹ lên 15, theo Trung tâm Thông tin Lở tuyết Utah. Trung bình mỗi năm có khoảng 30 người chết trong các vụ lở tuyết ở Mỹ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.