George Floyd Chauvin Lawsuit

(SeaPRwire) –   Minneapolis — Một nhân viên thành phố đã kiện thành phố Minneapolis hôm thứ Ba, cáo buộc rằng cảnh sát viên cũ Derek Chauvin đã lôi cô khỏi chiếc xe tải của cô và quỳ gối xuống đất vào tháng 1 năm 2020, giống như anh ta đã làm bốn tháng sau đó khi anh ta giết

Patty Day, khi đó làm việc cho Sở Công chính, yêu cầu bồi thường hơn 9 triệu đô la cho thương tích của mình, bao gồm một chiếc răng bị gãy, vết cắt sâu để lại sẹo trên tay, đau vai và cánh tay dữ dội, cũng như các vấn đề về tâm lý bao gồm lo lắng, trầm cảm, và hồi tưởng.

“Chauvin là sĩ quan cảnh sát khét tiếng nhất trong lịch sử Minnesota (nếu không phải là ở Hoa Kỳ”, theo đơn khiếu nại đã nộp lên tòa án liên bang. “Điều này làm trầm trọng thêm nỗi đau tinh thần của Patty và khiến cô thường xuyên hồi tưởng lại ký ức, vì cái tên Chauvin liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.”

Các luật sư của Day thừa nhận cô đã say rượu vào tối ngày 17 tháng 1 năm 2020 và bị trầm cảm vì cuộc hôn nhân sắp đổ vỡ cùng những khó khăn khác, theo đơn khiếu nại. Chiếc xe tải của cô đã bị mắc kẹt trong tuyết trong nhiều giờ khi Chauvin và cảnh sát Ellen Jensen đến hiện trường.

Đơn khiếu nại cho biết: “Chauvin và Jensen đã giật mạnh Patty khỏi xe và ném cô xuống giữa đường mà không có lý do chính đáng, khiến cô bị gãy răng, bị thương ở vai và cánh tay, đồng thời gây ra các thương tích nghiêm trọng khác trước khi còng tay cô lại”. “Sau đó, Chauvin đã vào tư thế đặc trưng của mình, quỳ gối vào lưng của Patty đang bị chế ngự và còng tay — giống như anh ta đã làm để tước đi mạng sống của George Floyd, và vẫn giữ tư thế đó lâu sau khi Patty đã bị chế ngự.”

Thứ Bảy tuần này sẽ đánh dấu kỷ niệm bốn năm ngày Floyd bị sát hại. Chauvin, người da trắng, đã quỳ gối lên cổ Floyd trong 9 phút 1/2 bên ngoài một cửa hàng tiện lợi nơi Floyd đã cố gắng tiêu một tờ 20 đô la giả. Đoạn video của người qua đường cho thấy Floyd đã dần tắt tiếng khi than thở rằng “Tôi không thở được”.

Cái chết của Floyd đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình trên toàn thế giới, và buộc phải có một cuộc thảo luận toàn quốc về chủ nghĩa và phân biệt chủng tộc. Chauvin đã bị kết tội giết người vào năm 2011.

Người phát ngôn của thành phố và một luật sư đã không trả lời yêu cầu bình luận về vụ kiện.

Day đã bị buộc tội lái xe trong tình trạng say rượu. Một thẩm phán phán quyết rằng các cảnh sát viên không có lý do chính đáng để bắt cô và chấp thuận đơn xin hủy bằng chứng của cô. Sau đó, văn phòng luật sư thành phố đã bãi bỏ những thay đổi, một phần vì cách các cảnh sát đối xử với cô, đơn khiếu nại viết.

Theo đơn kiện, Trợ lý luật sư thành phố Annalise Backstrom khi đó đã nói với tòa án: “Tôi chỉ muốn nói rõ rằng văn phòng luật sư của tôi và bản thân tôi không chấp nhận cách tương tác đã diễn ra trong trường hợp cụ thể này”.

Đoạn video do camera đeo trên người ghi lại vụ việc đã được chấp nhận trong phiên điều trần về chứng cứ của Day, nhưng luật sư bào chữa của cô khi đó đã không giữ lại bản sao. Các luật sư của Day cho biết họ đã cố gắng trong hơn một năm để yêu cầu thành phố công bố các đoạn video và cáo buộc thành phố “cố ý trì hoãn vì họ muốn đoạn video về cuộc chạm trán này không được công khai”.

Đơn kiện cho biết Chauvin và đồng phạm của anh ta đã nộp báo cáo gây hiểu lầm, thiếu phạm vi thực sự của lực lượng mà họ sử dụng, không ghi chú các thương tích của cô và không ghi lại chi tiết Chauvin quỳ gối lên lưng Day. Đơn kiện cáo buộc họ che giấu cho nhau và cho biết không có bằng chứng nào cho thấy một trong hai cảnh sát bị kỷ luật.

Đơn kiện viết, nếu Chauvin bị kỷ luật vì vụ bắt giữ đó hoặc các vụ việc khác, thì “lịch sử đã có thể ngăn chặn vụ việc tái diễn với George Floyd.

Thành phố đã chi trả gần 36 triệu đô la trong các vụ việc liên quan đến vi phạm quyền công dân của Chauvin, bao gồm

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.