Election 2024 Georgia Election Indictment

(SeaPRwire) –   Atlanta – Công tố viên quận Fulton Fani Willis, công tố viên Georgia đã đưa ra một vụ án tống tiền rộng lớn chống lại cựu Tổng thống Donald Trump và những người khác, đã giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử của mình.

Willis đã đánh bại luật sư cấp tiến Christian Wise Smith trong cuộc bầu cử sơ bộ và hiện chuẩn bị đối đầu với đảng viên đảng Cộng hòa Courtney Kramer vào mùa thu. Willis nói với các phóng viên sau chiến thắng của mình rằng các cử tri đã gửi một thông điệp rằng “mọi người muốn một công tố viên công bằng, đối xử bình đẳng với mọi người và làm việc chăm chỉ, và họ biết rằng họ có điều đó ở tôi”.

Trong khi đó, Thẩm phán Tòa án cấp cao Quận Fulton, Scott McAfee, thẩm phán được chỉ định ngẫu nhiên để chủ trì phiên tòa can thiệp bầu cử, cũng đã đánh đuổi một đối thủ thách thức, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử phi đảng phái để giữ ghế của mình.

Sự quan tâm sâu sắc của công chúng đối với vụ án bầu cử đã đưa cả Willis và McAfee vào tầm ngắm của cả nước, giúp họ được công chúng biết đến nhiều hơn những người giữ các chức vụ tương tự.

Với sự công nhận của tên tuổi, lợi thế là người đương nhiệm và số tiền gây quỹ lớn, chiến thắng của Willis trong cuộc bầu cử sơ bộ không có gì đáng ngạc nhiên. Khi cô tiến tới cuộc bầu cử chung, tỷ lệ cược dường như cũng nghiêng về phía cô. Quận Fulton bao gồm hầu hết thành phố Atlanta và là khu vực có số lượng cử tri Đảng Dân chủ rất đông, khoảng 73% cử tri của quận này đã bỏ phiếu cho Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Nhưng Willis không xem thường bất kỳ điều gì sau chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của mình, cô nói với những người ủng hộ, “Chiến dịch không kết thúc vào đêm nay. Mà mới chỉ bắt đầu”.

Cô nói, “Đối thủ của tôi hoàn toàn không đủ tư cách”, sau đó nói thêm, “Nhưng mặc dù cô ấy thiếu kinh nghiệm và không đủ năng lực cũng như không đại diện cho các giá trị của quận tôi, đừng nhầm lẫn. Cô ấy là một mối đe dọa thực sự vì ai chống lưng cho cô ấy và họ ủng hộ cô ấy như thế nào”.

Kramer, người có quan hệ với một số đồng minh nổi bật nhất của Trump ở Georgia và đã nhận được tiền đóng góp cho chiến dịch từ cả các đảng Cộng hòa của quận và tiểu bang, nói với các phóng viên khi cô đủ điều kiện tranh cử rằng cáo buộc Trump đã thúc đẩy cô thách thức Willis. Trong một bài đăng trên nền tảng xã hội X vào đầu tháng này, cô đã viết: “Tương lai của Fulton và sự an toàn trong cộng đồng của chúng ta không nên bị kiểm soát bởi những chính trị gia vị kỷ và sử dụng chức vụ của họ vì mục đích pháp lý chính trị. Đã đến lúc phải thay đổi”.

McAfee đã ngồi trên băng ghế dự bị kể từ năm ngoái khi Thống đốc Cộng hòa Brian Kemp bổ nhiệm ông để lấp một chỗ trống. Kể từ đó, ông đã trở thành một trong những thẩm phán nổi tiếng nhất ở Georgia kể từ khi ông được chỉ định ngẫu nhiên vào năm ngoái để chủ trì vụ án can thiệp bầu cử. Với thêm lợi thế là người đương nhiệm, sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng từ những người có trọng lượng và số tiền gây quỹ ấn tượng, ông có khả năng là người chiến thắng.

Willis và Smith đều làm việc tại văn phòng công tố viên quận Fulton dưới quyền Công tố viên Quận Paul Howard. Cả hai đều thách thức ông chủ cũ của họ trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020. Willis chiến thắng năm đó, và cô không gặp đối thủ nào trong cuộc bầu cử chung vào tháng 11 năm đó.

Kramer là ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba và cô đã tập trung chỉ trích Willis. Là một luật sư từng làm việc tại Nhà Trắng dưới thời Trump, cô có quan hệ với một số đồng minh nổi bật của cựu tổng thống ở Georgia.

Trong khi vụ án bầu cử Trump và các vụ án tống tiền chống lại những rapper nổi tiếng đã nâng cao hình ảnh công khai của Willis, chiến dịch của cô tập trung vào những nỗ lực của cô nhằm giảm tình trạng tồn đọng các vụ việc đáng kinh ngạc vào thời điểm cô nhậm chức, chống lại bạo lực băng đảng và bắt những thanh thiếu niên có nguy cơ trước khi họ bị vướng vào hệ thống tư pháp hình sự.

Trong một động thái mà ngay cả một số đồng minh thân thiết nhất của cô cũng coi là một bước đi sai lầm lớn, cô đã tham gia vào một mối quan hệ lãng mạn với một công tố viên đặc biệt mà cô thuê cho vụ án bầu cử. Các tuyên bố của luật sư bào chữa trong vụ án cho rằng cuộc tình tạo ra một cuộc xung đột lợi ích đã đe dọa làm chệch hướng vụ truy tố.

McAfee cuối cùng đã phán quyết rằng nó không tạo ra xung đột lợi ích có thể khiến Willis bị loại, nhưng ông cho biết cô chỉ có thể tiếp tục vụ án nếu công tố viên đặc biệt, Nathan Wade, từ chức. Wade ngay lập tức rời khỏi vụ án, nhưng một kháng cáo về phán quyết của McAfee hiện đang chờ Tòa phúc thẩm Georgia xem xét.

Wade nằm trong số những người tập trung tại một không gian sự kiện ở khu phố Buckhead của Atlanta vào tối thứ Ba để ăn mừng chiến thắng của Willis.

Chỉ sau hơn một năm tại ghế chánh án, vụ án bầu cử đã khiến McAfee trở thành một trong những thẩm phán được biết đến nhiều nhất ở Georgia. Trước đây, ông từng làm việc với tư cách là công tố viên liên bang và tiểu bang cũng như là tổng thanh tra của tiểu bang. Ông được Thống đốc Cộng hòa Brian Kemp bổ nhiệm để lấp chỗ trống và đã tích cực vận động tranh cử trong những tuần gần đây để giành được một nhiệm kỳ bốn năm đầy đủ. Chiến dịch của ông đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều thế hệ chống lưng mạnh mẽ, bao gồm Kemp và cựu Thống đốc Roy Barnes, một đảng viên Dân chủ.

Willis đã nhận được bản cáo trạng vào tháng 8 chống lại Trump và 18 người khác, cáo buộc họ tham gia vào một âm mưu bất hợp pháp bị cáo buộc nhằm lật ngược chiến thắng sít sao của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Georgia. Bốn người đã nhận tội sau khi đạt được thỏa thuận với các công tố viên. Trump và 14 người còn lại vẫn chưa nhận tội.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.