Emergency and urgency, dialing 911 on smartphone screen. Shallow depth of field.

(SeaPRwire) –   Cơ quan Truyền thông Liên bang (FCC) đang điều tra sau khi dịch vụ gọi 911 bị gián đoạn ở ít nhất bốn bang.

Sự cố ảnh hưởng đến khả năng gọi 911 trên toàn bang South Dakota cũng như một phần của Nevada, Texas và Nebraska trong nhiều giờ vào tối Thứ Tư, trong một số trường hợp khiến người dân không thể kết nối ngay lập tức đến 911.

“Chúng tôi nhận thức được báo cáo về sự cố liên quan đến 911 và chúng tôi đang điều tra,” FCC chính thức trên Twitter vào Thứ Năm.

Ở Texas, Sở Cảnh sát thành phố Del Rio đổ lỗi sự cố cho nhà cung cấp dịch vụ di động không xác định, viết trên Facebook rằng: “Chúng tôi nhận thức vấn đề với một nhà cung cấp di động lớn ảnh hưởng đến khả năng liên lạc 911. Vấn đề này thuộc về nhà cung cấp và không phải hệ thống của Thành phố Del Rio. Dịch vụ cứu hộ của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường.”

Trưởng ban điều phối liên lạc Juan Hernandez cho biết với TIME vào Thứ Năm rằng vấn đề không phải do đơn vị điều phối 911 hoặc dịch vụ của họ mà do một số người dân không thể gọi 911 bằng điện thoại di động. Khi được hỏi nhà cung cấp dịch vụ di động nào gặp sự cố, ông nói: “Tôi nghĩ là T-Mobile.”

Tuy nhiên, Hạt Chase thuộc Nebraska vào ngày Thứ Tư cho biết rằng “911 đang bị gián đoạn trên toàn bang Nebraska một lần nữa với tất cả các nhà cung cấp di động ngoại trừ T-Mobile. Điện thoại cố định vẫn có thể liên lạc được với 911.” Hạt báo cáo dịch vụ đã hoạt động trở lại sau 12 giờ.

TIME liên hệ với T-Mobile và FCC để tìm hiểu thêm.

Ở nơi khác tại Nebraska, Hạt Dundy thông báo vấn đề vào khoảng thời gian tương tự, cho biết rằng “nhà cung cấp dịch vụ 911 của bang Nebraska đang nỗ lực khắc phục sự cố để khôi phục dịch vụ.” Hạt Sarpy 911 thông báo rằng “một số nhà cung cấp di động không thể liên lạc được với 911” và cho biết vấn đề đã được khắc phục sau khoảng 3 giờ rưỡi.

Ở South Dakota, dịch vụ 911 bị gián đoạn trên toàn bang, mặc dù gửi tin nhắn 911 vẫn hoạt động ở hầu hết địa điểm, sở cảnh sát thành phố Rapid City thông báo rằng đường dây điện thoại bị ngắt quãng và khuyên cư dân gọi đến các số điện thoại khác thay vì 911. Điều phối viên vẫn có thể xem số điện thoại của người gọi 911 và trả lời ngay lập tức. Dịch vụ được khôi phục sau khoảng 2 giờ.

Sở Cảnh sát thành phố Las Vegas thông báo vào khoảng 7 giờ tối. Gửi tin nhắn vẫn là lựa chọn, nhưng cuộc gọi 911 từ điện thoại cố định và gọi đến đường dây khẩn cấp bị ảnh hưởng. Cảnh sát hướng dẫn người dân gọi 911 bằng điện thoại di động và điều phối viên vẫn có thể xem số điện thoại và gọi lại ngay. Dịch vụ được khôi phục vào khoảng 9 giờ tối.

Cũng tại Texas, Sở Cảnh sát thành phố Kilgore thông báo hệ thống của họ bị gián đoạn định kỳ “do sự cố 911 trên toàn khu vực” và khuyên cư dân gọi đến số điện thoại khác trong trường hợp khẩn cấp.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo khả năng tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng 911, nhưng quan chức thực thi pháp luật cho biết không có dấu hiệu cho thấy các sự cố gần đây do tấn công mạng gây ra.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.