Israel-Palestinians-Campus Protests

(SeaPRwire) –   (CHICAGO) — Trong năm ngày, tiếng hô khẩu hiệu và những người ủng hộ vang lên từ đồng cỏ Deering của Đại học Northwestern khi họ tham gia các cuộc biểu tình phản đối.

Nhưng đồng cỏ trên khuôn viên trường đại học ngoại ô Chicago đã im lặng vài giờ sau khi các tổ chức sinh viên và trường đại học thông báo thỏa thuận vào tối thứ Hai nhằm hạn chế hoạt động biểu tình để đổi lại việc thiết lập lại ủy ban tư vấn về đầu tư của trường đại học và những cam kết khác.

Đến thứ Ba, chỉ còn hai lều trống không người ở, bao quanh là ghế gấp, hộp nước đóng chai và các dụng cụ hỗ trợ khác.

Bằng cách nhanh chóng giải quyết các cuộc biểu tình ở Evanston và tránh những cuộc đối đầu kéo dài xảy ra trên các khuôn viên đại học khác, thỏa thuận tại Northwestern đã đưa ra một ví dụ về các cuộc đàm phán thành công giữa các nhà biểu tình chống chiến tranh và ban quản lý.

Đại học Brown cũng thông báo một thỏa thuận tương tự vào thứ Ba, trong khi quản lý tại Đại học Johns Hopkins tập trung vào việc hạn chế các cuộc biểu tình sinh viên chỉ diễn ra vào ban ngày.

Tuy nhiên, thỏa thuận này vấp phải sự phản đối từ cả hai phía.

Một số người biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza lên án thỏa thuận của Northwestern là một thất bại trong việc tuân thủ các yêu cầu ban đầu của các tổ chức sinh viên. Một số người ủng hộ Israel cho rằng thỏa thuận đại diện cho sự “đầu hàng hèn nhát” trước các cuộc biểu tình.

Thỏa thuận cho phép các cuộc biểu tình tiếp tục cho đến ngày 1 tháng 6 nhưng cấm tất cả các lều ngoại trừ một lều dành cho cung cấp trợ giúp. Thỏa thuận cũng ngăn cản những người không có mối liên hệ với Northwestern tham gia và yêu cầu sự cho phép của trường để sử dụng loa hoặc các thiết bị tương tự, theo các bản sao được trường và các tổ chức sinh viên công bố.

Các quản lý trường đại học trên khắp nước Mỹ đã sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để đối phó với các cuộc biểu tình. Ở một số nơi, cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người. Nơi khác, lãnh đạo các khuôn viên đại học đã cố gắng đàm phán về chiến lược biểu tình trong khi vẫn cho phép chúng tiếp tục.

Northwestern cho biết các điều khoản bao gồm hình phạt đối với sinh viên không tuân thủ, bao gồm đình chỉ học tập.

“Thỏa thuận này đại diện cho một con đường phát triển bền vững và giảm căng thẳng, và tăng cường an toàn cho tất cả thành viên của cộng đồng Northwestern trong khi vẫn cung cấp không gian cho tự do biểu đạt tuân thủ quy định và chính sách của trường đại học”, tuyên bố của Hiệu trưởng Michael Schill, Phó hiệu trưởng Kathleen Hagerty và Phó hiệu trưởng Susan Davis cho biết.

Ủy ban Do Thái Mỹ và Liên đoàn chống phỉ báng Do Thái Midwest đã chỉ trích trường đại học, cho rằng thỏa thuận “đầu hàng trước những yêu cầu của đám đông” và không làm gì nhiều để khiến sinh viên Do Thái tại trường cảm thấy an toàn hơn.

Các trại lều ủng hộ người Palestine bắt đầu lan rộng khắp nước Mỹ sau khi cảnh sát bắt giữ hơn 100 người biểu tình vào ngày 18 tháng 4. Vào thứ Ba đêm, Đại học Columbia đã triệu tập cảnh sát một lần nữa để dọn dẹp những người biểu tình đã chiếm giữ một tòa nhà trên khuôn viên.

Tại các trường đại học ở Mỹ, các tổ chức tổ chức các cuộc biểu tình cho biết họ đang xây dựng một phong trào hòa bình nhằm bảo vệ quyền lợi người Palestine và phản đối cuộc chiến. Một trong số những nhóm lên kế hoạch các cuộc biểu tình chống chiến tranh tại Northwestern là Tiếng nói của người Do Thái ủng hộ hòa bình.

Trong các bài đăng trên Instagram về thỏa thuận, các tổ chức biểu tình cho biết việc thiết lập lại ủy ban tư vấn là một bước đầu tiên hướng tới việc khiến trường ngừng đầu tư vào tất cả các công ty thu lợi từ cuộc chiến.

Đại diện của trường đại học không trả lời các tin nhắn tìm hiểu thêm về vai trò của ủy ban tư vấn hoặc lịch sử về cơ quan tương tự tại Northwestern. Thỏa thuận cho biết ủy ban sẽ bao gồm sinh viên, giảng viên và nhân viên.

Các tổ chức biểu tình cũng lưu ý cam kết của Northwestern trong việc xây dựng một ngôi nhà cho các hoạt động của sinh viên Hồi giáo và quyên góp học bổng cho sinh viên Palestine theo học ngành đại học.

Nhưng các tổ chức này dường như đã dự đoán sự thất vọng. Họ cho rằng họ sẽ tiếp tục gây sức ép lên ban quản lý.

“Chúng tôi đã chứng kiến sự ủng hộ ngày càng lớn dành cho phong trào của chúng tôi trong những ngày qua và không để lãng phí”, một bài đăng trên tài khoản Instagram của Liên minh Từ bỏ Đầu tư của NU cho biết. “Chúng tôi coi đây là một cơ hội tuyệt vời để đánh giá lại, nghỉ ngơi, lập kế hoạch và tăng cường sức mạnh. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều công việc phía trước và chúng tôi sẽ không dừng lại bây giờ.”

Eden Melles, một sinh viên sau đại học nằm trong số các tổ chức biểu tình tại Northwestern, cho biết việc thiết lập lại ủy ban tư vấn là “quan trọng”, nhưng cô cũng hiểu được những lời chỉ trích về thỏa thuận.

“Tôi biết rằng nhiều sinh viên và cộng đồng sẽ thất vọng với thỏa thuận này”, Melles nói. “Nhưng tôi chỉ muốn nói rằng có những điều trong thỏa thuận này mà tôi nghĩ rằng nhiều sinh viên Palestine, Ả Rập, Hồi giáo đã đấu tranh trong thời gian dài. Nhưng thỏa thuận này tuyệt đối không có nghĩa là phong trào này đang chết đi hoặc chúng tôi đang dừng lại.”

Đại học Brown trở thành trường đại học thứ hai công bố một thỏa thuận nhằm chấm dứt các cuộc biểu tình sinh viên vào thứ Ba.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Quản lý và các tổ chức sinh viên biểu tình trên khuôn viên trường ở Providence, Rhode Island cho biết Hiệu trưởng Christina Paxson đã cam kết tổ chức một cuộc bỏ phiếu vào tháng 10 bởi hội đồng quản trị của trường về đề xuất từ bỏ