Close-up of using smartphone on frosted glass background

(SeaPRwire) –   Vương quốc Anh sẽ phạm tội hóa việc tạo ra hình ảnh sâu kỹ thuật số có nội dung tình dục rõ ràng như một phần của các kế hoạch nhằm đối phó với bạo lực đối với phụ nữ.

Những người bị kết án tạo ra những hình ảnh sâu kỹ thuật số như vậy mà không có sự đồng ý, ngay cả khi họ không có ý định chia sẻ hình ảnh, sẽ phải đối mặt với việc bị truy tố và bị phạt không giới hạn theo luật mới của Bộ Tư pháp nước Anh.

Sự phát triển nhanh chóng trong trí tuệ nhân tạo đã dẫn đến sự gia tăng việc tạo và phát tán hình ảnh và video sâu kỹ thuật số. Vương quốc Anh đã xếp bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là mối đe dọa quốc gia, điều này có nghĩa là cảnh sát phải ưu tiên xử lý nó, và luật pháp này được thiết kế để giúp họ siết chặt việc làm cho những hành vi ngày càng được sử dụng để làm nhục hoặc làm phiền nạn nhân.

“Luật phạm tội mới này gửi một thông điệp rõ ràng rằng việc tạo ra loại tài liệu này là bất đạo đức, thường có tính chất phân biệt giới tính và là một tội phạm”, bà Laura Farris, Bộ trưởng Bộ Nạn nhân và An toàn, nói trong một tuyên bố.

Chính phủ cũng đang giới thiệu các tội phạm hình sự mới cho những người ghi lại hoặc ghi lại hình ảnh riêng tư thực sự mà không có sự đồng ý, hoặc lắp đặt thiết bị để cho phép ai đó làm như vậy. Một yếu tố tăng nặng pháp lý mới sẽ được đưa ra cho những kẻ phạm tội gây ra cái chết thông qua hành vi tình dục lạm dụng, làm nhục hoặc nguy hiểm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.