Joe Biden And Kamala Harris Hold Campaign Rally In Support Of Abortion Rights

(SeaPRwire) –   Bước vào một năm bầu cử mà hai tầm nhìn cực kỳ khác nhau về vị trí của Mỹ trên thế giới dường như sẽ cạnh tranh lần nữa, một vấn đề chắc chắn sẽ đè nặng lên Joe Biden—và điều đó cũng đúng. Tuổi của ông. Biden sẽ, ngay sau cuộc bầu cử, tròn 82 tuổi. , ông có một trong ba cơ hội qua đời trước khi kết thúc một nhiệm kỳ thứ hai. Và vì vậy, lựa chọn phó tổng thống của ông lần này đang được chú ý.

Lần cuối cùng vấn đề lựa chọn người bạn đồng hành của tổng thống có ý nghĩa quan trọng như vậy là 80 năm trước, vào năm 1944. Franklin Roosevelt từ chối đưa ra lựa chọn—hoặc đúng hơn, ông đưa ra bốn lựa chọn khác nhau, ủng hộ bốn ứng cử viên khác nhau theo bốn cách khác nhau. Kết quả là một trận chiến hỗn loạn khi người chiến thắng vẫn chưa rõ ràng. Cuối cùng, phó tổng thống đương nhiệm mất vị trí trên lá phiếu. Sự thay đổi phó tổng thống đã có ảnh hưởng to lớn đến lịch sử hậu Thế chiến II.

Trong loạt phim tài liệu “Lịch sử chưa kể của Hoa Kỳ” của mình vào năm 2012, nhà làm phim có khuynh hướng âm mưu Oliver Stone cho rằng một thảm họa lớn đã xảy ra tại Đại hội Đảng Dân chủ năm 1944. Một nhóm các nhà lãnh đạo đảng phản động thao túng một cách tham lam đã buộc Roosevelt đang ốm yếu cho phép một Đại hội mở cho phó tổng thống—một cuộc bầu cử sẽ, theo hướng dẫn khôn ngoan của họ, dẫn đến việc thay thế Henry A. Wallace ủng hộ Liên Xô bằng Harry S. Truman không tin tưởng Nga. Họ làm như vậy dự đoán đúng rằng tổng thống sẽ không sống sót qua một nhiệm kỳ thứ tư. Truman đã vượt lên và giành chiến thắng trong lá phiếu thứ hai. Roosevelt qua đời vào tháng Tư năm sau, nâng Truman lên vị trí cao nhất. Đến năm 1947, ông đã thiết lập mình như một người theo chủ nghĩa Chiến tranh Lạnh không xin lỗi, quyết tâm chống lại sự bành trướng của Nga.

Nếu Wallace giữ được vị trí trên lá phiếu, Stone cho rằng sẽ không bao giờ có Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, nghiên cứu của tôi về các tài liệu lưu trữ Nga và FBI cho thấy điều này là vô nghĩa. Wallace là một công cụ sẵn sàng của Joseph Stalin, nhà độc tài Xô Viết chỉ coi “hòa bình” với Washington là có lợi cho sự bành trướng của Nga, đã chỉnh sửa bài phát biểu quan trọng nhất của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1948.

Tuy nhiên, Stone đúng khi tin rằng việc Truman tham gia lá phiếu Dân chủ năm ’44 là một sự kiện lịch sử lớn. Chính Wallace sau đó sẽ thừa nhận, sau cuộc xâm lược Bắc Triều Tiên cộng sản của Hàn Quốc miền Nam năm 1950, rằng ông đã không nhận ra mục tiêu xâm lược của Liên Xô cả ở châu Âu và châu Á. Nếu Wallace vẫn là phó tổng thống năm 1945, chắc chắn vẫn sẽ có một cuộc Chiến tranh Lạnh. Nó đơn giản sẽ là một cuộc chiến mà Mỹ tham gia muộn hơn, sau khi Liên Xô kiểm soát các vùng lãnh thổ chiến lược quan trọng ở bắc Iran, đông Thổ Nhĩ Kỳ, eo biển Thổ Nhĩ Kỳ, Hokkaido, bán đảo Triều Tiên, Hy Lạp và toàn bộ nước Đức.

Điều này dẫn tôi đến vấn đề lựa chọn phó tổng thống của Biden. Kamala Harris, người hiện đang nắm giữ vị trí, có chung với Henry Wallace các giá trị tiến bộ và xu hướng nói những điều không phù hợp. Không có dấu hiệu cho thấy bà sẽ mềm yếu đối với Nga hoặc lệch khỏi các nguyên tắc chính sách đối ngoại chính thống của Mỹ—như Donald Trump đã làm. Nhưng cũng không có dấu hiệu cho thấy bà đã phát triển, trong ba năm tại Nhà Trắng, bất kỳ niềm tin mạnh mẽ, nhận diện được về vai trò của Mỹ trên thế giới, hoặc cách Washington nên thực hiện lãnh đạo toàn cầu. Đáng chú ý hơn, bà đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục công chúng về bất kỳ chính sách nào, ngay cả những chính sách—như quyền dân sự và di trú—mà bà đã quan tâm hoặc đóng vai trò nổi bật.

Phó tổng thống Mỹ chỉ có hai vai trò hiến pháp quan trọng: phá vỡ phiếu bầu trong Thượng viện và ngồi trên ghế chờ tổng thống qua đời. Nhiệm vụ sau sẽ quan trọng hơn dưới một nhiệm kỳ thứ hai của Biden so với bất kỳ thời điểm nào kể từ nhiệm kỳ thứ tư của FDR. Nếu Biden được bầu lại, có khả năng một phần ba rằng phó tổng thống của ông sẽ nhậm chức trước tháng 1 năm 2029. Và khoảng một nửa dân Mỹ nghĩ rằng Harris không đủ năng lực cho những yêu cầu của công việc đó.

Với trật tự thế giới bất ổn định như hiện nay và công chúng Mỹ chia rẽ sâu sắc như nhiều thập kỷ qua, đây không phải là thời điểm cho một tổng thống hy vọng xây dựng bản sắc trong nhiệm kỳ. Mặc dù FDR đã khôn ngoan giữ tay mình ra khỏi kế hoạch thay thế Wallace bằng Truman năm 1944, ông đã đưa ra quyết định chịu trách nhiệm phê chuẩn việc chuyển đổi. Ngày nay, Joe Biden nợ đất nước một sự thay đổi như vậy vào năm 2024. Có quá nhiều tài năng trong nội các, Quốc hội và bên ngoài chính phủ để ông làm điều đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.